Smart tivi không kết nối được internet bạn phải làm gì ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chiếc smart tivi thông minh không kết nối được internet chẳng khác nào một cục sắt bỏ đi cả. Nếu chiếc sảmt tivi gia đình bạn không tích hợp chức năng bắt được sóng wifi, thì đừng lo lắng bởi bạn đã có giải pháp mà mình sẽ bật mí ngay sau đây.

Nếu chiếc smart tivi nhà mình không có chức năng bắt wifi thì ta nên làm sao để nó có thể nên được mạng ? Bạn cần tìm một giải pháp để khiến chiếc tivi của bạn có thêm nhiều tín năng tuyệt vời hơn. Có một thiết bị hỗ trợ thu sóng wifi rất hiệu quả cho tivi đó là USB wifi. Vậy USB wifi là gì ? Chức năng của nó ra sao, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.

USB thu wifi cho tivi là gì?

USB Wifi là một thiết bị thu sóng wifi được sử dụng cho máy tính xách tay hoặc smart tivi đem lại khả năng kết nối internet thông qua sóng WIFI mà không cần phải dùng đến dây mạng. Ưu điểm của thiết bị thu wifi cho tivi này là thiết kế siêu nhỏ gọn, tiện sử dụng và đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Smart tivi không kết nối được internet bạn phải làm gì ?
USB thu wifi đang là phụ kiện siêu hot trên thị trường hiện nay

+ Cấu tạo của USB thu wifi

USB Wifi được cấu tạo bởi 3 thành phần chính:

  • Cổng kết nối USB: Cổng này có chức năng để cắm trực tiếp vào tivi qua cổng HDMI hoặc USB của tivi.
  • Cần phát sóng wifi: có thiết kế giống như 1 chiếc ăng-ten thu nhỏ với chức năng thu phát sóng wifi.
  • Bộ vi mạch của USB wifi: Bộ phận này nằm bên trong lớp vỏ nhựa và có cấu tạo như chiếc main máy tính siêu nhỏ.

+ Chức năng của USB thu wifi

Một chiếc USB thu wifi cung cấp cho người dùng hai chức năng chính:

  • Tiếp nhận sóng wifi từ các thiết bị phát sóng wifi để sử dụng cho tivi hoặc máy tính.
  • Phát sóng wifi để các thiết bị khác dùng chung.

Sử dụng USB thu wifi cho tivi

Công nghệ ngày càng phát triển, không chỉ có những chiếc smartphone mới mang lại cho người dùng những ứng dụng, tiện ích đa dạng và thông minh mà với một chiếc tivi smart cũng cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời: gọi điện, xem phim, nghe nhạc, chơi game, lướt web, truy cập mạng xã hội. Một số sản phẩm smart tivi nổi tiếng hiện nay đến từ các hãng lớn như smart tivi Samsung, Sony, LG, Toshiba…đều được tích hợp sẵn kết nối wifi nên người dùng chỉ cần thao tác cài đặt để sử dụng internet mà không cần sử dụng thêm bất cứ thiết bị nào khác. Tuy vậy, vẫn còn những smart tivi ở đời cũ hơn hoặc ít chức năng hơn chưa được tích hợp kết nối wifi, cho nên nếu người dùng muốn kết nối với mạng internet thông qua wifi thì cần sử dụng thiết bị USB thu sóng wifi mới có thể truy cập mạng được.

Smart tivi không kết nối được internet bạn phải làm gì ?
USB thu wifi đang trửo lên quá phổ biến trên thị trường hiện nay

Một lưu ý quan trọng là không phải loại USB wifi nào cũng tương thích với dòng smart tivi của bạn đang có. USB Wifi của Sony sẽ dùng cho tivi Sony, tương tự USB cũng chỉ dùng được cho tivi LG…

Trong quá trình lựa chọn USB thu sóng wifi cho tivi bạn nên chọn loại có tốc độ đường truyền cao để những trải nghiệm mượt mà và nhanh chóng hơn. Các thao tác cài đặt khi sử dụng USB wifi cho tivi cũng rất dễ dàng và đơn giản nên hầu hết người dùng đều có thể tự làm được.

Hiện trên thị trường cung cấp rất nhiều mẫu mã và thương hiệu USB Wifi khác nhau, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và mua sản phẩm này ở tất cả các cửa hàng linh kiện, thiết bị mạng. Tuy nhiên, hãy cố gắng lựa chọn một cửa hàng uy tín cũng như thương hiệu để có được những thiết bị thu wifi cho tivi với chất lượng tốt cùng chế độ bảo hành đáng tin cậy.

Như vậy, với chiếc USB thu wifi cho tivi bạn sẽ không phải tốn thêm chi phí cho những phụ kiện đắt tiền hoặc mua một chiếc tivi mới có chức năng bắt wifi nữa. Điều này thực sự đáp ứng được mong muốn của phần lớn khách hàng khi mua USB wifi.

4 bước chặn quảng cáo trên smart tivi 2018: Samsung, Sony, LG, Panasonic, Toshiba và TCL

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá smart tivi LG 49 inch 4K 49NANO81TNA

Đánh giá smart tivi LG 49 inch 4K 49NANO81TNA

Smart Tivi LG 49 inch 4K 49NANO81TNA là một sản phẩm tuyệt vời trong dòng sản phẩm tivi LG NanoCell. Thiết kế của tivi này rất đẹp mắt và tinh tế đi kèm công nghệ hình ảnh tân tiến, tích hợp những tính năng hiện đại nhất.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!