Smart Tivi và Android Tivi khác nhau như thế nào? Mua cái nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, tivi thường được chia thành nhiều hệ điều hành. Học cách phân biệt chúng, đặc biệt là Smart Tivi và Android Tivi giúp bạn tìm kiếm sản phẩm phù hợp.

Hai khái niệm Smart Tivi và Android Tivi khá giống nhau. Bạn thậm chí có thể nói rằng Android Tivi là một loại Smart Tivi. Tuy nhiên, một vài điều khác biệt có thể ảnh hưởng đến sự lựa chọn của bạn. Hãy cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

Thế nào là Smart Tivi?

Smart Tivi và Android Tivi đều có khả năng kết nối với Internet. Trong đó, Smart Tivi là một chiếc tivi có thể cung cấp các chương trình thông qua kết nối Internet. Nó giống như việc có một chiếc máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh được tích hợp sẵn trong tivi của bạn.

Tivi thông minh có một vài tính năng chính để phân biệt nó với một chiếc tivi thông thường. Chủ yếu là khả năng kết nối Internet và được cài đặt sẵn nhiều ứng dụng như Netflix, Youtube, Facebook.

Smart Tivi ghi điểm trong mắt người dùng bởi thiết kế thanh lịch, tinh tế. Hiệu năng lớn giúp bạn tải và xem nhiều ứng dụng mà không lo giật lag. Thao tác điều khiển đơn giản, thông minh. Thậm chí, bạn có thể điều khiển bằng điện thoại hay tìm kiếm thông tin bằng giọng nói.

Hạn chế của nó là hầu hết các hệ điều hành của smart tivi đều không thể nâng cấp. Chính vì vậy, nó sẽ dễ bị trở nên lỗi thời khi có những công nghệ hoặc những dòng tivi thông minh khác xuất hiện. Điều này sẽ cản trở việc tận hưởng phút giây giải trí của bạn.

Mặt khác, dung lượng bộ nhớ khá hạn chế. Bộ nhớ của dòng này nằm ở tầm 16GB, tuy nhiên, hệ điều hành đã chiếm ½ con số đó. Do vậy, bạn chỉ có thể sử dụng trong phạm vi 4GB hoặc 8GB. Nếu phần mềm sẵn có không đáp ứng đủ nhu cầu, bạn cần tìm kiếm sản phẩm mới thay thế.

Thế nào là Smart Tivi?

Thế nào là Android Tivi?

Android Tivi có các tính năng tương tự như Smart Tivi. Chúng có thể kết nối với Internet và nhiều tính năng đi kèm cùng với các ứng dụng được cài sẵn.

Tuy nhiên, Android Tivi có thể kết nối với cửa hàng Google Play. Hệ điều hành này cho phép bạn tải xuống và cập nhật ứng dụng có trong cửa hàng. Nhiều Tivi Android có bổ sung thêm micro vào điều khiển từ xa của tivi để có thể sử dụng trợ lý Google.

Thế nào là Android Tivi?

Android Tivi cũng đang tồn tại một số hạn chế nhất định. Nhược điểm đầu tiên cần kể đến là hiệu năng kém. Một số ứng dụng không tương thích với tivi nên có thể không hoạt động mượt mà. Ngoài ra, tính thẩm mỹ của sản phẩm được đánh giá chưa cao. Đặc biệt là khi bạn kết nối với HDMI hay Analog cần nhiều dây nối và diện tích lớn.

Nên chọn Smart tivi hay Android tivi?

Smart Tivi là một lựa chọn đắt giá hơn dù không có các tính năng vô hạn như Android Tivi. Hơn nữa Smart Tivi lại cung cấp cho bạn những trải nghiệm đơn giản. Nhất là khi nếu bạn chưa từng sử dụng các thiết bị của Android trước đây.

Không giống với Smart Tivi, Android Tivi được cập nhật một cách dễ dàng thông qua kết nối Internet. Nó cũng có một loạt các ứng dụng bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau trong cửa hàng Google Play. Bạn có thể tùy ý chọn lựa theo nhu cầu của mình. Android Tivi mang đến cho bạn nhiều lựa chọn hơn so với những gì bạn có thể làm với một chiếc Smart Tivi thông thường.

Nên chọn Smart tivi hay Android tivi?

Cuối cùng, việc lựa chọn giữa Smart Tivi và Android Tivi phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. Hãy tìm hiểu và tính toán thật kỹ trước khi mua sản phẩm nhé. Hy vọng với những thông tin trong bài viết này có thể giúp ích được cho bạn trong việc tìm hiểu về hai dòng tivi này. Hãy cân nhắc lựa chọn thật kỹ để có một chiếc tivi phù hợp cho mình thế.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Smart Tivi Android Coocaa 40 inch 40S7G có ưu nhược điểm gì?

Smart Tivi Android Coocaa 40 inch 40S7G có ưu nhược điểm gì?

Smart Tivi Android Coocaa 40 inch 40S7G sở hữu độ phân giải Full HD sắc nét. Được trang bị công nghệ âm thanh và hình ảnh vô cùng hiện đại, tăng trải nghiệm người dùng. Hãy cùng Websosanh đánh giá chi tiết về chiếc tivi này nhé.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!