Smart tivi Xiaomi 4K 85 inch S85 Mini-LED: Màn siêu lớn, vừa đẹp vừa 'hạt dẻ'!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smart tivi Xiaomi 4K 85 inch S85 Mini-LED có thể không phải mẫu tivi cho mọi nhà, nhưng với kích thước lớn, áp dụng hệ thống Mini-LED cùng giá bán phải chăng, nó đang là một trong những mẫu tivi kích thước lớn đáng chú ý nhất thời điểm này.

Nhắc đến Xiaomi, đương nhiên chúng ta sẽ nghĩ đến tầm ảnh hưởng của thương hiệu này trong lĩnh vực thiết bị thông minh. Kể từ khi thành lập, Xiaomi đã giành được sự công nhận rộng rãi trên thị trường nội địa và quốc tế nhờ công nghệ tiên tiến và giá cả phải chăng. Trong lĩnh vực nghe nhìn, Xiaomi cũng đang vươn lên trở thành một thế lực rất đáng gờm, bởi cũng giống như các lĩnh vực khác, công ty luôn muốn người dùng được trải nghiệm sản phẩm tích hợp nhiều công nghệ nhất với giá thành rẻ nhất.

Smart tivi Xiaomi 4K 85 inch S85 Mini-LED là sản phẩm chủ lực mới của thương hiệu Trung Quốc trong năm nay, không chỉ ấn tượng về kích thước mà còn có tính cạnh tranh cao về khía cạnh hiệu suất và công nghệ. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu sâu sắc hơn về chiếc tivi 85 inch này từ nhiều chiều, và cùng xem đằng sau màn hình khổng lồ này Xiaomi có sự ‘chống lưng’ của những công nghệ mới mẻ nào nhé.

1. Thiết kế smart tivi Xiaomi 4K 85 inch S85 Mini-LED

Vẻ ngoài của một chiếc tivi, đặc biệt là một chiếc tivi có kích thước lớn như S85 Mini-LED không chỉ mang lại cảm giác thích thú về mặt thị giác mà còn thể hiện sự phù hợp của nó với không gian sống hiện đại.

Với kích thước 85 inch, chiếc tivi này trông giống một tác phẩm nghệ thuật góp phần tô điểm không gian gia đình hơn là một thiết bị nghe nhìn. Tỷ lệ màn hình so với thân máy cũng rất cao, cộng thêm thiết kế viền siêu mỏng gần như vô hình khiến Xiaomi S85 Mini-LED có diện mạo cực kỳ đẳng cấp. Về chất liệu, Xiaomi  sử dụng kim loại cao cấp ở cả chân đế và khung viền, tạo nên sự tinh tế và chắc chắn.

Smart tivi Xiaomi 4K 85 inch S85 Mini-LED: Màn siêu lớn, vừa đẹp vừa 'hạt dẻ'!
Viền màn hình kim loại rất mỏng, đạt hiệu quả thẩm mỹ cao (Ảnh: Post.Smzdm).

Đáng nói hơn, là dù có kích thước khổng lồ, hiện đại thế nhưng thiết kế tổng thể của Xiaomi S85 Mini-LED vẫn rất đơn giản, không cầu kỳ, giúp nó dễ dàng hòa nhập vào các môi trường gia đình khác nhau. Dù ta có treo nó lên tường, hay đặt trên kệ tivi, nó đều có thể hòa nhập hoàn hảo vào không gian và trở thành điểm nhấn chính của không gian giải trí tại nhà.

Smart tivi Xiaomi 4K 85 inch S85 Mini-LED: Màn siêu lớn, vừa đẹp vừa 'hạt dẻ'!
Chân đế kim loại chắc chắn (Ảnh: Post.Smzdm).

Ở cạnh viền dưới, có một bộ phận nhô ra, là khu vực tích hợp micro thu âm và cảm biến ánh sáng. Thiết kế ẩn này nhìn chung khá tốt, không gây mất hài hòa tổng thể.

2. Màn hình và chất lượng hiển thị của Xiaomi S85 Mini-LED

So với tivi truyền thống, Xiaomi S85 Mini-LED sử dụng hệ thống đèn nền Mini-LED. Mini-LED là phiên bản cải tiến dựa trên hệ thống đèn nền LCD, kích thước bóng LED mini nhỏ hơn so với bóng LED thường. Nếu đặt hệ thống Mini-LED vào màn hình LCD có cùng kích thước, số lượng bóng sẽ tăng lên, hình ảnh tivi lúc đó cũng trở nên tinh tế hơn và nó cũng sẽ mang lại chất lượng tốt hơn, đạt được độ sáng cao hơn và tiết kiệm điện hơn.

Smart tivi Xiaomi 4K 85 inch S85 Mini-LED: Màn siêu lớn, vừa đẹp vừa 'hạt dẻ'!
Xiaomi S85 Mini-LED có chất lượng hiển thị hàng đầu phân khúc (Ảnh: Post.Smzdm).

Nhưng để kiểm soát được lượng bóng đèn LED mini lớn như vậy cũng không phải dễ dàng. Do đó, có một khái niệm gọi là phân vùng kiểm soát (Dimming Zone hay Dimming Area). Ngoài ra, Xiaomi cũng sử dụng thuật toán Master Picture Quality Engine để điều khiển các vùng này một cách chính xác, giúp hình ảnh có được độ tương phản rõ ràng giữa sáng và tối.

Trên S85 Mini-LED, có tổng cộng 640 vùng kiểm soát, được coi là mức tiêu chuẩn cho các dòng Mini-LED giá rẻ hiện nay. Nếu so với dòng S Pro có 1.440 vùng, thì 640 cũng khá là ít nhưng đây là chênh lệch về giá cả. Nhưng cũng không quan trọng lắm, vì dù sao Xiaomi S85 Mini-LED cũng đạt được hiệu quả khá tốt với hệ thống này. Tivi sẽ có độ sáng tối đa 490 nits trên toàn màn hình, và độ sáng tối đa trên 25% diện tích HDR là 1089 nits.

Smart tivi Xiaomi 4K 85 inch S85 Mini-LED: Màn siêu lớn, vừa đẹp vừa 'hạt dẻ'!
Hệ thống Mini-LED cho phép tivi hiển thị nội dung HDR với độ sáng, độ tương phản cao, hình ảnh chân thực và sống động hơn (Ảnh: Post.Smzdm).

Với độ sáng cao, hiệu ứng HDR của Xiaomi S85 Mini-LED cũng rất nổi bật. Các nội dung trình chiếu sẽ có màu đen sâu hơn và dải tương phản rộng hơn, mang đến trải nghiệm hình ảnh chân thật hơn. Ngoài ra, được hưởng lợi từ khả năng làm mờ theo vùng là màu sắc. Theo đó, mẫu tivi 85 inch này sẽ có 95% DCI-P3/67% Rec.2020 ở chế độ Sống động, nó không chênh lệch nhiều so với phiên bản Mini-LED tiền nhiệm Xiaomi S Pro (92,67% DCI-P3/66,26% Rec.2020).

3. Chất lượng âm thanh của smart tivi Xiaomi 4K 85 inch S85 Mini-LED

Về chất lượng âm thanh, mặc dù Xiaomi S85 Mini-LED được trang bị hệ thống âm thanh 30W, nhưng người dùng muốn có trải nghiệm âm thanh cao cấp có thể sẽ cần đến sự hỗ trợ của soundbar hoặc hệ thống âm thanh ngoài. Mặc dù âm thanh tích hợp có thể đáp ứng nhu cầu hàng ngày nhưng nó có thể hơi thiếu bass và hiệu ứng âm thanh vòm cũng không quá rõ rệt, trải nghiệm nhìn chung ở mức tạm ổn mà thôi.

4. Hệ điều hành

Smart tivi Xiaomi 4K 85 inch S85 Mini-LED chạy trên nền tảng hệ điều hành HyperOS, được thiết kế để cung cấp giao diện người dùng thông minh và tương tác mượt mà hơn. Nó vẫn chạy trên nền tảng gốc Android nên vẫn hết sức thân thiện và quen thuộc với hầu hết người dùng.

Thiết kế giao diện người dùng của tivi cũng xứng đáng được khen ngợi. Ý tưởng thiết kế của nó rất trực quan và đơn giản, đảm bảo rằng ngay cả những người dùng tivi thông minh lần đầu cũng có thể nhanh chóng nắm bắt. Tất cả chức năng và ứng dụng đều được bố trí cẩn thận để người dùng có thể dễ dàng tìm thấy thứ mình cần.

5. Tạm kết

Khi chọn mua một chiếc tivi hiệu suất cao, điều quan trọng là t a phải hiểu giá trị của nó so với số tiền bỏ ra, đặc biệt là đối với một chiếc tivi có kích thước lớn, và giá cũng không phải là rẻ như Xiaomi S85 Mini-LED.

Về cơ bản, Xiaomi S85 Mini-LED chiếm lợi thế nhất định trên thị trường với màn hình cực lớn 85 inch và chức năng thông minh phong phú. Độ phân giải 4K, công nghệ đèn nền Mini-LED và hệ điều hành thông minh mang đến cho người dùng trải nghiệm nghe nhìn chất lượng trong tầm tiền. Ngoài ra, khả năng tái tạo màu sắc và hiệu ứng HDR của tivi cũng là những đặc điểm nổi bật, mang đến trải nghiệm xem sống động.

Smart tivi Xiaomi 4K 85 inch S85 Mini-LED: Màn siêu lớn, vừa đẹp vừa 'hạt dẻ'!
Xiaomi S85 Mini-LED là mẫu tivi rất đáng tham khảo trong năm 2024 (Ảnh: Post.Smzdm).

Xét về giá trị trường, smart tivi Xiaomi 4K 85 inch S85 Mini-LED hiện có giá khoảng 27,9 triệu đồng, có thể là một khoản đầu tư tương đối lớn đối với người tiêu dùng có ngân sách eo hẹp. Mặc dù giá của nó có thể xem là dễ chịu với kích thước khổng lồ và các tính năng đi kèm, nhưng ta vẫn cần cân nhắc thật kỹ xem liệu nó có phù hợp với ngân sách và nhu cầu của mình hay không.

Từ góc độ tiết kiệm chi phí, nếu bạn là người theo đuổi màn hình lớn và trải nghiệm ‘cinema’ tại nhà, thì Xiaomi S85 Mini-LED chắc chắn là một lựa chọn đáng cân nhắc. Những trải nghiệm mà nó mang lại có sự cạnh tranh rất cao với các mẫu tivi khác cùng tầm giá.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B: Giá rẻ, màu sắc đẹp, âm thanh tốt!

Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B: Giá rẻ, màu sắc đẹp, âm thanh tốt!

Trong năm 2024, TCL đã cho ra mắt dòng Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B ứng dụng công nghệ lọc màu Quantum Dot và được tích hợp sẵn hệ điều hành Google TV. Đây là một mẫu tivi có thiết kế đẹp mắt, cấu hình phần cứng ấn tượng và giá thành phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.