Smartphone cho giới doanh nhân: Chọn BlackBerry Passport hay Motorola Droid Turbo?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
BlackBerry Passport hay Motorola Droid Turbo đều là những mẫu smartphone có thiết kế nam tính đi kèm với hiệu năng cao, thích hợp với giới doanh nhân muốn khẳng định đẳng cấp thông qua các thiết bị đi kèm

BlackBerry Passport

Ưu điểm:

– Thiết kế độc đáo, ấn tượng

– Thời lượng pin khá

– Hỗ trợ khá nhiều nâng cấp dựa trên nền tảng BlackBerry

Nhược điểm:

– Hơi nặng và bất tiện nếu sử dụng bằng một tay

– Cách bố trí bàn phím cảm ứng hơi khó làm quen

– Ứng dụng chạy trên nền tảng Android gặp nhiều khá nhiều lỗi

Motorola Droid Turbo

Motorola Droid Turbo

Ưu điểm:

– Nhiều tính năng độc đáo

– Hiệu năng và cấu hình mạnh mẽ

– Thời lượng pin thuộc loại đỉnh nhất hiện nay

– Màn hình Q-HD AMOLED sắc nét

Nhược điểm:

– Độ sáng màn hình chưa thực sự ấn tượng

– Độ trung thực màu sắc chưa được tốt

– Chế độ chụp ảnh toàn cảnh khá tệ

So sánh về thiết kế

BlackBerry Passport có thiết kế “vuông” trông khá lạ mắt và độc đáo

Như các bạn có thể nhận thấy, chiếc “passport” của BlackBerry có một thiết kế vuông khác lạ so với kiểu dáng chung của những smartphone phổ biến hiện nay. Nghe có vẻ kì quái, nhưng nhà sản xuất đại tài BlackBerry lại hết sức tin tưởng vào sự thành công của thiết kế này.

Có tạo hình gần giống với một chiếc passport thực tế, nó cũng có một độ dày khá ấn tượng với 9.3mm. BlackBerry giải thích, kích thước chiều rộng được kéo dài của nó giúp cho các thao tác xử lý văn bản, excel, hay duyệt email thuận tiện và dễ dàng hơn. Tuy rằng còn quá sớm để có thể nói rằng BlackBerry Passport sẽ mang lại tốc độ xử lý văn bản, duyệt email nhanh hơn so với những siêu phẩm smartphone hiện nay như Galaxy S5 hay iPhone 6 Plus, nhưng đây cũng là điều mà nhà sản xuất này mong muốn và đang hướng tới.

Điểm nhấn của BlackBerry Passport đến từ các đường viền bằng thép không gỉ bao quanh lớp vỏ nhựa plastic mềm, tạo cảm giác chắc chắn nhưng không quá nặng nề (mặc dù trọng lượng thực tế của nó khá là nặng đấy!). Và có một điểm chắc chắn đó là chiếc Passport không thể sánh được với những iPhone 6 hay HTC One M8 về vẻ đẹp sang trọng của thiết kế kim loại, thế nhưng nhìn chung nó cũng là một trong những smartphone được chăm chút khá nhiều về ngoại hình đối với các người tiền nhiệm.

Về phần mình, do hướng tới đối tượng người dùng là doanh nhân, nên Motorola Droid Turbo sở hữu một thiết kế khá nam tính với kiểu dáng to, ấn tượng với hai tông màu chủ đạo là đen và đỏ mang phong cách của riêng không lẫn vào đâu được của Motorola, từ các đường viền, cho đến tấm ốp lưng, cách bố trí camera,..

Trong khi các nhà sản xuất smartphone ngày nay ngày càng thử nghiệm nhiều kiểu thiết kế mới lạ, phá cách và chất liệu cao cấp như giả da, mạ vàng hay dùng sapphire ốp màn hình, thì Motorola vẫn giữ nguyên những gì cơ bản và đặc trưng nhất của một chiếc điện thoại Android.

Tuy nhiên lý do mà chiếc smartphone này vẫn nhận được những đón nhận nồng nhiệt từ cộng đồng mạng mặc cho việc không có thiết kế bóng bẩy chính là nhờ những tính năng độc đáo bên dưới lớp vỏ được xây dựng để phục vụ cho những nhu cầu khắt khe nhất.

Đánh giá về hiệu năng

Tuy là một thiết bị smartphone dành cho doanh nghiệp, thế nhưng chiếc Passport lại sở hữu một số thông số kỹ thuật khá ấn tượng. Cụ thể, nó được trang bị một bộ vi xử lý tốc độ 2.2GHz quad-core Snapdragon 801 cùng 3GB RAM. Để đưa ra so sánh, có thể nhìn vào siêu phẩm Galaxy S5 khi mà chiếc smartphone này chạy trên một bộ xử lý tương đương Snapdragon 801 nhưng thậm chí còn có RAM thấp hơn với chỉ 2GB.

Trong quá trình sử dụng, chúng tôi cũng không nhận thấy có bất kì dấu hiệu giật, lag khung hình khi chuyển qua lại giữa các ứng dụng, ngay cả khi thực hiện nhiều tác vụ nặng, và đa nhiệm. Nhìn chung sự cải thiện về RAM rõ ràng là đã đem lại hiệu quả ngoài mong đợi, khi mà BlackBerry Passport thậm chí có thể cạnh tranh ngang hàng với những mẫu smartphone cao cấp chạy nền tảng Android hay iOS hiện nay.

Về khả năng chơi games, cũng như thực hiện tác vụ đồ họa, Passport cũng thực hiện tốt vai trò của mình với sự hỗ trợ của lõi xử lý đồ họa Adreno 330. Và mặc dù đây không phải là thiên hướng phát triển của BlackBerry – như là một thiết bị giải trí, nhưng chúng ta có thể thấy rằng nếu cần, Passport vẫn có thể làm tốt vai trò của nó.

Đóng vai trò là chiếc smartphone high-end của Motorola, đương nhiên chiếc Droid Turbo sẽ sở hữu những phần cứng tốt nhất vào thời điểm hiện nay, với một chip xử lý quad-core Snapdragon 805 tốc độ 2,7 GHz, một chip đồ họa Adreno 420 và 3GB RAM giúp cho chất lượng hiển thị và hiệu năng ấn tượng đối với mọi hình thức sử dụng và giải trí bao gồm xem phim HD, chơi game đồ họa cao, hay làm việc đa nhiệm.

Khi so sánh về cấu hình, có thể thấy rõ ràng Droid Turbo vượt mặt hơn hẳn so với đối thủ mang thương hiệu BlackBerry nhờ vào bộ vi xử lý Snapdragon 805, thế nhưng trên thực tế, do chạy trên nền tảng Android vốn yêu cầu nhiều tài nguyên bộ nhớ và tốc độ xử lý, thì hai thiết bị tỏ ra khá tương đồng ngay cả khi chạy các ứng dụng nặng hay đa nhiệm.

Motorola Droid Turbo specs review - feature-packed Android goodness

Motorola Droid Turbo sở hữu chipset Snapdragon 805 mạnh nhất của Qualcomm

Về pin, chiếc Droid Turbo gây ấn tượng mạnh mẽ với pin dung lượng khủng lên tới 3900mAh, hứa hẹn khoảng 48 tiếng sử dụng liên tục. Bên cạnh đó cũng không thể không nhắc tới tính năng Turbo Charger độc đáo giúp bạn có thể sử dụng smartphone trong 8 tiếng chỉ với vỏn vẹn 15 phút sạc.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!