Smartphone dùng Windows Phone tương lai: Nhỏ, rẻ và sặc sỡ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kể từ khi chiếc Lumia 1520 với màn hình 6" tấn công thị thường phablet, những sản phẩm mới đây chạy Windows Phone hầu như đều có kích thước khá khiêm tốn và đây có vẻ như đây cũng sẽ là xu thế phát triển của Microsoft đối với các sản phẩm trong tương lai.

prestigio windows phone

Ba trong số những đối tác mới nhất của Microsoft là BLU, Prestigio và YEZZ mới đây đã công bố những thiết bị chạy Windows Phone mới tại triển lãm Computex diễn ra tại Đài Loan. Điều đáng nói là hầu hết trong số chúng đều có kích thước khá nhỏ, đặc biệt là một mẫu điện thoại 4″ còn được YEZZ ưu ái đặt dưới cái tên “Billy” – phỏng theo người sáng lập ra Microsoft, Bill Gates.

Như chúng ta đã biết, Microsoft giờ đây đã chính thức mua lại thương hiệu Nokia – vốn vẫn đang thống trị ở trong những thiết bị chạy Windows Phone, bên cạnh một phần nhỏ bao gồm các sản phẩm của HTC và Samsung. Tuy vậy theo những đánh giá của IDC, các thiết bị của Microsoft cao nhất cũng chỉ chiếm 3,5% trong số những thiết bị được bán ra vào năm nay. Đồng thời họ vẫn sẽ phải cam chịu nhường miếng bánh to cho 2 ông lớn Android và iOS trong một thời gian khá lâu nữa.

Thị trường khả thi nhất đối với Microsoft giờ đây có lẽ là châu Âu do thị phần người sử dụng các thiết bị chạy Windows Phone lên tới 8,1%, theo các thông số lấy được từ Kantar Worldpanel vào tháng 4 vừa qua. Ở một số quốc gia như Ý, Windows Phone thậm chí đã leo lên xếp hạng thứ 2 trong thị trường điện thoại thông minh.

yezz windows phone

Tại hội nghị xây dựng và phát triển đầu năm nay, Microsoft đã công bố 2 cái tên mới được cấp phép sử dụng Windows Phone làPrestigio MultiPhone 8500 DUO và Prestigio MultiPhone 8400 DUO. Cả 2 đều sẽ dự kiến được cho ra mắt đầu tiên tại thị trường châu Âu. Cả 2 chiếc smartphone đều sở hữu chip quad-core cùng bộ vi xử lý tốc độ 1,2GHz, camera 8MP. Điểm khác nhau duy nhất của chúng nằm ở màn hình khi 8500 DUO có kích thước 5″ so với chỉ 4″ ở chiếc 8400 DUO. Microsoft cũng cho biết 2 sản phẩm trên sẽ bắt đầu được bày bán vào tháng 7 tới.

BLU và YEZZ cũng đang rậm rịch cho kế hoạch chuẩn bị ra mắt các thiết bị chạy Windows Phone ở thị trường Bắc Mỹ và châu Mỹ La-tinh. Điểm chung của các thiết bị này là đều sở hữu màn hình từ 4-5″ và trong khoảng giá 150 đến 250 USD ( khoảng 3 triệu đến 5 triệu đồng ). Microsoft cũng đang giữ được mối quan hệ tuyệt vời với HTC – đối tác Windows Phone lớn thứ 2 tại thị trường Mỹ, và là nhà phân phối có tên tuổi tại khu vực châu Á.

Như vậy có thể thấy được Microsoft đang có ý đồ tấn công vào thị trường tầm trung cho tới tầm thấp của rất nhiều khu vực với một mức giá cạnh tranh. Các sản phẩm của họ cũng sẽ sở hữu màn hình được cho là khá nhỏ so với xu thế chung hiện nay, đồng thời duy trì vẻ sặc sỡ, tươi trẻ thừa hưởng từ các mẫu Lumia của Nokia. Hãy cùng chờ xem liệu Microsoft đã đủ sức đưa Windows Phone cạnh tranh ngôi vị số 1 của Android hay iOS trong tương lai hay không.

Nguyễn Nguyễn

Theo PCWorld

Tin tức về Thị trường

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Kim thu sét là một thiết bị bảo vệ an toàn cho các công trình khỏi sự cố sét đánh. Việc lựa chọn kim thu sét phù hợp với công trình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ nêu ra 4 lưu ý khi lựa chọn kim thu sét để bạn đọc có thể tham khảo cho công trình của mình.
Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Khánh Vy Home không chỉ là điểm đến cho thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh hàng đầu, mà còn là nơi quý khách tận hưởng dịch vụ hậu mãi tối đa. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, Khánh Vy Home luôn đồng hành cùng quý khách để sản phẩm luôn hoạt động tốt nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!