Snapdragon 810 có hiệu năng kém ổn định nhất trong các chip xử lý hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng xem giữa Snapdragon, Exynos, Apple và Atom thì đâu mới là sự lựa chọn chip xử lý tốt nhất trên các thiết bị di động hiện nay.

Scandal “nóng bất” thường của con chip xử lý Snapdragon 810 được phát hiện gần đây đã làm thụt giảm đáng kể chỉ số uy tín của Qualcomm trong cuộc đua cạnh tranh cùng các nhà sản xuất lõi CPU khác. Có thể thấy rằng trong nhiều mẫu smartphone gần đây, ngay cả các ông lớn như Samsung, HTC cũng bắt đầu có thiên hướng chuyển sang dùng lõi chip tự sản xuất, hoặc lựa chọn của các nhà sản xuất khác thay vì Snapdragon của Qualcomm.

Nhiều khả năng trong tương lai, cán cân về nhà cung cấp vi xử lý sẽ bị thay đổi, hoặc chí ít cũng trở nên cân bằng hơn. Qualcomm sẽ khó lòng giữ được vị trí độc tôn trong như thời gian qua. Tờ PhoneArena mới đây đã thực hiện một phân tích so sánh dựa trên tiêu chí độ ổn định về hiệu năng, và Snapdragon 810 là người tệ hơn cả.

Được biết, các thiết bị được sử dụng trong thử nghiệm của PhoneArena bao gồm HTC One M9 với thế hệ Snapdragon 810, iPhone 6 với bộ vi xử lý A8 của hãng, Galaxy S6 cũng với lõi xử lý Exynos 7420 do hãng tự sản xuất, Galaxy Note 4 với lõi Exynos 5433/Snapdragon 805, LG G4 với Snapdragon 808, và Asus Zenfone 2 với chip Intel Aton Z3580.

Về quá trình thực hiện, PhoneArena cho biết các thử nghiệm benchmark sẽ được chạy nhiều lần trên mỗi thiết bị, với mục đích đánh giá mức độ duy trì hiệu năng ổn định của từng dòng CPU. Và dựa vào bảng bên dưới đây, chúng ta có thể thấy rằng các bộ vi xử lý Snapdragon (nói chung) là người làm tệ hơn cả nếu xét trên tiêu chí này.

Hiệu năng thụt giảm của Snapdragon 810 là rất rõ rệt sau nhiều lần chạy thử nghiệm

Điều này có nghĩa, chiếc HTC One M9 sẽ có một số điểm benchmark rất ấn tượng từ lần đầu tiên chạy thử nghiệm. Tuy nhiên chỉ sau từ 5 đến 10 lần thử nghiệm, con số ấy sẽ bị thụt giảm xuống chỉ còn khoảng 65% so với lần đầu tiên. Không phải chỉ có riêng HTC One M9, mà cả những mẫu smartphone cao cấp dùng con chip thế hệ mới này như Sony Xperia E+, LG G Flex 2, và Xiaomi Mi Note Pro đều vướng phải những vấn đề về nhiệt độ tương tự.

Chip xử lý A8 của Apple, và kế tiếp theo đó là con chip Atom Z3580 của Intel lần lượt là những thế hệ vi xử lý có hiệu năng ổn định nhất trong bài đánh giá, dù rằng điểm benchmark tại lần thử nghiệm đầu tiên không cao bằng Snapdragon 810.

Nguyễn Nguyễn

Theo PhoneArena

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!