So sánh chip xử lý Snapdragon 820 và Exynos 8890 trên Samsung Galaxy S7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung năm nay cho ra mắt 2 phiên bản smartphone của Galaxy S7 và S7 Edge tùy thuộc theo từng khu vực, đó là Snapdragon 820 và Exynos 8890. Vậy, giữa 2 bộ vi xử lý này thì đâu mới là sự lựa chọn tốt hơn

Tại thị trường Việt Nam và Hàn Quốc, các phiên bản Samsung Galaxy S7S7 Edge đều sử dụng lõi chip xử lý Exynos là 8890 do Samsung chế tạo. Tuy nhiên đối với các phiên bản quốc tế tại nhiều khu vực như Mỹ, châu Âu, thì chip trên bộ đôi này lại là Snapdragon 820.

Trong bối cảnh mà hàng công ty không phải là nguồn duy nhất để bạn mua điện thoại, mà chúng ta có thể lựa chọn hàng tá phiên bản xách tay khác nhau, thì việc chọn ra chip xử lý ưng ý là tương đối quan trọng.

Bài viết dưới đây sẽ so sánh hiệu năng của 2 lõi chip xử lý này, nhằm mục đích giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các ưu nhược điểm của chúng.

Kết quả thử nghiệm sử dụng trình GeekBench 3 (đơn lõi):

Nếu xét về khả năng xử lý đơn lõi , Snapdragon 820 trên Samsung Galaxy S7 tỏ ra vượt trội hơn nhiều so với lõi Exynos 8890.

Kết quả thử nghiệm sử dụng trình GeekBench 3 (đa lõi):

Tuy nhiên khi thử nghiệm chạy GeekBench 3 đa lõi, Exynos 8890 lại thắng thế với cách biệt khá rõ ràng so với chip Snapdragon 820, và trở thành lõi chip đa nhân mạnh nhất hiện nay. Lý do đơn giản là vì Exynos 8890 có 8 lõi, trong khi Snapdragon chỉ có vỏn vẹn 4 lõi mà thôi.

Kết quả thử nghiệm sử dụng trình Antutu 6:

Khi thử nghiệm AnTuTu 6 kết hợp cùng CPU, GPU, RAM, chip Snapdragon 820 trên Galaxy S7 tiếp tục dẫn đầu danh sách. Theo ngay sau đó là phiên bản cùng tên nhưng chạy chip Exynos của Samsung.

Kết quả thử nghiệm sử dụng trình Basemark OS 2.0:

Tương tự như AnTuTu, Samsung Galaxy S7 Edge với chip Snapdragon 820 chứng tỏ sự vượt trội trong các bài thử nghiệm cùng Basemark OS 2.0 (test cả CPU, GPU và RAM)

Kết quả thử nghiệm sử dụng trìnhGFX 3.1 Manhattan:

Samsung Galaxy S7 Edge với bản Snapdraon 820 tiếp tục dẫn đầu danh sách. Sau đó là một smartphone khác cũng sử dụng chip 820 là Xiaomi Mi 5. Lõi xử lý Exynos 8890 của Galaxy S7 Edge chỉ đứng thử 3.

Kết quả thử nghiệm sử dụng trìnhBasemark X:

Rất bất ngờ khi ở các bài đánh giá sử dụng Basemark X thì Galaxy S7 và Xiaomi Mi 5 lại có số điểm vượt hơn so với chip Snapdragon 820/Exynos sử dụng trên Galaxy S7 Edge.

Kết quả thử nghiệm sử dụng trìnhBasemark ES 3.1/Metal:

Ở thử nghiệm cuối cùng cùng Basemark ES 3.1/Metal, iPhone 6s tỏ ra vượt trội hơn rất nhiều với ngôi vị đầu tiên trên bảng xếp hạng. Kế theo đó là Galaxy S7 Edge sử dụng chip Exynos đứng thứ 2.

Như vậy tổng kết lại, chip Snapdragon 820 có vẻ mạnh hơn về hiệu năng chung, khi tối đa được sức mạnh của GPU và cả RAM. Khả năng chạy độc lập đơn lõi của Snapdragon khi chạy trên Galaxy S7/S7 Edge cũng tốt hơn khá nhiều so với “người bạn đồng hành” của mình. Bù lại, lõi chip Exynos 8890 lại mạnh hơn ở khả năng xử lý đa lõi, và phổ biến hơn với các thị trường châu Á.

NGuyễn Nguyễn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!