Đánh giá hiệu năng OPPO Reno8 T: Chip Snapdragon 695 5G có đủ dùng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
OPPO Reno8 T là phiên bản smartphone 5G được ra mắt thị trường năm 2023. Chiếc điện thoại này được trang bị chip xử lý Snapdragon 695 5G với nhiều lời hứa hẹn. Thực tế, OPPO Reno8 T có thể mang tới trải nghiệm hiệu năng thế nào? Cùng tìm hiểu nhé.

1. Thông số cấu hình hiệu năng OPPO Reno8 T

Một vài thông số cơ bản về chiếc điện thoại OPPO Reno8 T như sau:

  • Công nghệ màn hình: AMOLED
  • Độ phân giải: Full HD+ (1080 x 2412 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.7 inch
  • Tần số quét: 120 Hz
  • Độ sáng tối đa: 800 nits
  • Hệ điều hành: Android 13
  • Chip xử lý (CPU): Snapdragon 695 5G 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 2.2 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Adreno 619
  • RAM: 8GB
  • Dung lượng lưu trữ: 128GB| 256GB

Xét trên mặt bằng chung các dòng chip xử lý hiện nay, Snapdragon 695 5G là một cái tên có sự ổn định. Tuy nhiên, với mức giá 8-9 triệu thì việc trang bị Snapdragon 695 5G cho OPPO Reno8 T khiến nhiều người không khỏi bàn tán.

2. Chấm điểm hiệu năng của điện thoại OPPO Reno8 T

Để mọi người có được những hình dung đầu tiên về hiệu năng của chiếc điện thoại OPPO Reno8 T, chúng tôi đã thực hiện một số bài kiểm tra thông qua các ứng dụng chấm điểm hiệu năng phổ thông.

Với GeekBench 5, OPPO Reno8 T ghi nhận:

  • Điểm đơn nhân/đa nhân: 677 điểm/1.873 điểm.
  • GPU Compute (chấm điểm đồ họa): 1.346 điểm.
OPPO Reno8 T
Chấm điểm hiệu năng OPPO Reno8 T

Với PCMark, OPPO Reno8 T giành được 9.790 điểm. Tiếp tục với Wild Life Extreme, điểm tổng thu về là 357 điểm và fps dao động ở khoảng 2.10.

Về cơ bản, điểm số mà OPPO Reno8 T có được tương đối vừa vặn với những gì mà chip Snapdragon 695 5G được biết đến trước đó. Song, đây chưa thực sự là những con số ấn tượng so với Dimensity 8100 hay Snapdragon 778 được trang bị trên những đối thủ khác.

3. Trải nghiệm tác vụ nhẹ trên OPPO Reno8 T

Ở những tác vụ nhẹ nhàng thường ngày như lướt mạng xã hội (Facebook, Instagram,…) hay xem phim, đọc báo, v.v OPPO Reno8 T gần như xử lý tinh gọn mọi yêu cầu từ người dùng. Tốc độ phản hồi cho mỗi cú chạm vuốt là vô cùng nhanh nhạy nhờ có tần số quét 120Hz. Như vậy, nếu dùng OPPO Reno8 T để giải trí, làm việc nhẹ nhàng thì vẫn rất ổn áp.

4. Trải nghiệm game trên OPPO Reno8 T

Người dùng smartphone hiện còn hướng đến khả năng chinh phục game của chúng. Để giải đáp được câu hỏi liệu OPPO Reno8 T có phải một phiên bản được tối ưu cho game hay không, chúng tôi đã có những bài test với các tựa game hot nhất hiện nay.

  • Liên quân Mobile

Liên quân Mobile luôn là cái tên nhẹ nhàng nhất trong top những game đồ họa nặng phổ biến hiện nay. Không nằm ngoài dự đoán, OPPO Reno8 T có thể xử lý mượt tựa game này.

OPPO Reno8 T
Chơi Liên quân trên OPPO Reno8 T

Người chơi có thể thiết lập đồ họa ở mức gần như là cao nhất mà không sợ ảnh hưởng đến tốc độ trong game. Kết quả là, đồ họa được tái hiện sống động. Cùng với đó, tốc độ khung hình duy trì ổn định ở mức trung bình 59fps, rất ít hoặc không có tình trạng giật lag xảy ra.

  • Liên minh huyền thoại Tốc chiến

Liên minh huyền thoại cũng chưa làm khó được OPPO Reno8 T. Ở trò chơi này, fps trung bình có thể duy trì ở mức 60fps, đồ họa được thể hiện đẹp không kém cạnh so với khi chơi Liên quân Mobile. 

Trong suốt ván đấu, tình trạng đứng khung hình chỉ chủ yếu xảy ra ở những pha giao tranh căng thẳng. Còn lại, người chơi sẽ được đắm mình trong một tốc độ mượt mà lý tưởng. 

  • PUBG Mobile

Đến với PUBG Mobile, OPPO Reno8 T bắt đầu lộ ra điểm yếu của chip Snapdragon 695. Để có được tốc độ đủ tốt, mình đã lựa chọn hạ đồ họa ở mức HD đồng thời thiết lập tốc độ khung hình ở mức cao.

OPPO Reno8 T
Chơi PUBG trên OPPO Reno8 T

Trong quá trình chiến game, fps dao động ở thông số 30. Đồ họa trong game này được biểu thị ở mức khá, tình trạng giật lag sẽ xuất hiện ở những pha bắn nhau, rượt đuổi hay chạy bo.

 Tổng kết

Nếu bạn muốn một chiếc điện thoại tầm trung, có thiết kế đẹp, có camera đủ tốt và hiệu năng thoải mái cho nhu cầu sử dụng cơ bản thì rõ ràng OPPO Reno8 T là vừa đủ. 

Đây cũng là chiếc điện thoại chất lượng tốt cho nhu cầu chơi game ở mức phổ thông (PUBG Mobile, Liên quân Mobile). Tuy nhiên, với nhu cầu sử dụng điện thoại để chơi game hạng nặng (Geishin Impact) thì bạn nên cân nhắc những model khác trong tầm giá cao hơn 2-3 triệu đồng. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!