So kè Canon vs Fujifilm: Nên mua máy ảnh của hãng nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là hai ông lớn của làng công nghệ số, Canon và Fujifilm luôn khiến những người đang có nhu cầu trang bị máy ảnh đau đầu trong việc lựa chọn. Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng để biết được máy ảnh của thương hiệu nào hợp với bạn hơn, tốt nhất bạn nên tham khảo, so sánh các tiêu chí đánh giá.

Thiết kế

Về thiết kế, máy ảnh Fujifilm được đánh giá cao hơn Canon về vẻ ngoài hầm hố, chất liệu bao phủ là kim loại chắc chắn và mang phong cách cổ điển, sang trọng. Còn Canon thì mang hơi hướm hiện đại trẻ trung, đáp ứng nhiều phong cách thẩm mỹ của người dùng.

nên mua máy ảnh canon hay fujifilm

Kích thước – trọng lượng

Nếu Fujifilm được đánh giá cao về sự phù hợp với kích thước và trọng lượng thì Canon lại trái ngược.

nên mua máy ảnh canon hay fujifilm

Hầu hết những chiếc máy ảnh Fujifilm đều có thiết kế gọn nhẹ, dễ cầm, không quá nặng gây mỏi cho người sử dụng. Còn Canon thì có thiết kế nhẹ đến mấy trông vẫn khá cồng kềnh và to bản, đặc biệt nếu trang bị thêm ống kính thì càng nặng tay hơn.

Chất lượng ảnh

Ảnh JPEG ở máy ảnh Fujifilm gần như có thể sử dụng ngay sau khi chụp. Nghĩa là bản thân máy đã có sẵn những chế độ chỉnh sửa để ảnh đến tay bạn là tấm ảnh hoàn chỉnh, có thể sử dụng ngay. Tính năng này của Fujifilm được đánh giá cao khi tăng độ tiện lợi cho người dùng. Ngoài đó ra, chất lượng ảnh khác của Fujifilm cũng được đánh giá cao ở mức độ sắc nét.

nên mua máy ảnh canon hay fujifilm

Chất lượng ảnh của Canon cũng được đánh giá cao tuy nhiên ảnh cần phải trải qua xử lý hậu kỳ hoặc tùy chọn khi ảnh chụp ảnh mới có thể cho ra một tấm ưng ý.

Tóm lại ở khía cạnh này, máy ảnh Fujifilm có lợi thế hơn so với máy ảnh Canon.

Ống kính

Cả Fujifilm và Canon đều có bộ sưu tập ống kính đồ sộ, thoải mái cho người dùng lựa chọn. Tuy nhiên, nếu phải so sánh thì Fujifilm vẫn nhỉnh hơn Canon do độ tương thích với các mẫu máy rất cao, trong khi không phải chiếc máy ảnh Canon nào cũng có thể tận dụng hết kho ống kính của hãng.

nên mua máy ảnh canon hay fujifilm

Nắp đậy ống kính

Đây chỉ là một chi tiết khá nhỏ nhưng cũng được đặt lên bàn cân so sánh. Hầu hết các máy ảnh Fujifilm đều được trang bị nắp đậy ống kính chính hãng đi kèm, còn Canon thì tùy mẫu mà được trang bị hay không. Nói chung về độ chu đáo thì người Nhật chưa từng khiến chúng ta phải thất vọng.

nên mua máy ảnh canon hay fujifilm

Tự động lấy nét

Hệ thống AF của Fujifilm đọc dữ liệu từ cảm biến chứ không phải ống kính. Các hệ thống AF tinh vi cung cấp các tính năng như phát hiện đối tượng khá chuẩn xác. Trong khi đó máy ảnh Canon tuy được trang bị nhiều công nghệ lấy nét khác nhau cho mỗi dòng máy nhưng chưa thực sự đáp ứng hoàn toàn mong chờ của người dùng.

nên mua máy ảnh canon hay fujifilm

Vì lẽ đó, ở tiêu chí này Fujifilm tiếp tục chiếm ưu thế so với Canon.

Các tính năng khác

Bên cạnh những tính năng cơ bản thì cả Canon và Fujifilm đều trang bị thêm một số tính năng khác. Tuy nhiên, những tính năng thêm này không phải ai cũng có nhu cầu sử dụng. Ví dụ như tính năng Canon Log cho phép quay video từ profile flat picture hay tính năng cảm biến, thiết lập mô phỏng phim, tự động lấy nét tương phản ở máy ảnh Fujifilm… Nhìn chung tính năng thêm này là sự độc đáo riêng của mỗi dòng máy, nên bên nào cũng có cái hay riêng.

nên mua máy ảnh canon hay fujifilm

Đa dạng mẫu máy

Nhiều mẫu máy, đồng nghĩa là bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn dựa trên tình hình nhu cầu thực tế sử dụng và kinh tế cho phép.

Về mặt này thì Canon sẽ chiếm ưu thế hơn khi thường xuyên cho ra đời những phiên bản nâng cấp từ các dòng máy cũ. Còn Fujifilm lại nghiêng hướng tập trung phát triển và nâng cấp firmware cho các máy ảnh hiện có nhằm nâng cao hiệu suất máy.

nên mua máy ảnh canon hay fujifilm

Tạm kết

Từ những tiêu chí trên đây, có thể dễ dàng nhận thấy máy ảnh Fujifilm có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn so với máy ảnh Canon, thế nhưng để mà nói máy ảnh Fujifilm đáng mua hơn thì cũng chưa hẳn bởi nó còn tùy thuộc vào sở thích nữa. Nhiều người vẫn ưa chuộng máy của Canon hơn Fujifilm vì có nhiều mẫu mã để đổi gió liên tục, phong cách cũng hiện đại, cá tính hơn.

Dù sao thì qua những thông tin so sánh trên đây, ít nhiều bạn cũng có được một số gợi ý nhất định nếu đang phân vân chọn mua máy ảnh Canon hay Fujifilm rồi. Chúc các bạn mua sắm thành công!

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!