So sánh 3 máy quét văn phòng Plustek SmartOffice

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ba model máy quét thử nghiệm đợt này đều thuộc dòng máy quét để bàn SmartOffice dành cho văn phòng của Plustek và là những lựa chọn phù hợp cho người dùng văn phòng có nhu cầu "số hóa" tài liệu với năng suất cao và chất lượng chuyên nghiệp.

Ba mẫu máy quét SmartOffice PS386, PS396 và PS506U dành cho văn phòng của Plustek là những lựa chọn phù hợp cho người dùng văn phòng có nhu cầu “số hóa” tài liệu với năng suất cao và chất lượng chuyên nghiệp.

Thiết kế và tính năng

Ba model máy quét thử nghiệm đợt này đều thuộc dòng máy quét để bàn SmartOffice dành cho văn phòng của Plustek. Cả ba máy đều dạng khay nạp tài liệu tự động ADF (automatic document feeder), hỗ trợ khổ giấy tối đa A4. Plustek PS386, PS396 và PS506U cùng sử dụng công nghệ quét CCD (Charge-coupled device) với hai nguồn sáng đèn LED nên có thể quét cùng lúc hai mặt tài liệu trong một lượt giấy chạy qua. Đây cũng là một tính năng rất hữu ích khi cần quét một số lượng lớn tài liệu hai mặt, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian quét.

Máy quét Plustek SmartOffice PS386

f

Về thiết kế, mẫu máy quét Plustek SmartOffice PS386 có kích thước nhỏ gọn nhất trong các máy cùng thử nghiệm và khá giống mẫu máy Plustek PS3060 từng thử nghiệm tại Test Lab. Máy quét PS386 chỉ nặng 1,66kg và trông mạnh mẽ với tông màu đen kết hợp màu vàng đồng. Máy có khay nạp tài liệu phía trên với sức chứa 50 tờ chính là nắp đậy gấp lại gọn gàng khi không sử dụng, còn khay đón tài liệu bằng nhựa trong phía trước có thể tháo lắp dễ dàng.

Máy quét Plustek SmartOffice PS396

jj

Trong khi đó, thiết kế bên ngoài của PS396 và PS506U gần như không khác gì nhau với vỏ ngoài màu trắng xám và cả hai máy đều có cùng trọng lượng là 2,7kg. Khay nạp tài liệu của hai model này có thể tháo rời, cùng chứa được 100 tờ trong khi khay đón tài liệu phía trước dạng kéo rút tiện lợi và tiết kiệm không gian. Theo Plustek, model PS506U còn được trang bị công nghệ sóng siêu âm giúp chống kẹt giấy hiệu quả khi nạp tài liệu liên tục để quét ở tốc độ nhanh.

Máy quét Plustek SmartOffice PS506U

d

Tuy có thiết kế gọn gàng nhưng khi sử dụng người dùng cần lưu ý bố trí diện tích bàn bố trí các máy quét SmartOffice dạng khay ADF này phù hợp, đặc biệt là khi quét các loại tài liệu dài. Theo công bố của hãng sản xuất, các mẫu máy này đều hỗ trợ quét các loại tài liệu với độ dài tối đa từ 2,5 mét (model PS386) lên đến 5 mét (hai model còn lại).

Cả ba máy quét SmartOffice của Plustek đều hỗ trợ kết nối với máy tính qua cổng USB ở mặt sau. Ngoài cách quét tài liệu từ các phần mềm cài đặt trên máy tính, Plustek còn cho phép người dùng thực hiện các thao tác quét từ các nút điều khiển trực tiếp trên máy quét.

Dòng máy quét SmartOffice của Plustek hỗ trợ quét danh thiếp khá hiệu quả

Plustek cung cấp kèm các máy quét của hãng tiện ích Plustek DocAction giúp đơn giản hóa quá trình quét tài liệu. Ứng dụng này cho phép người dùng có thể cấu hình các thiết lập sẵn (Scan to PDF, Scan to file, email, network share, copy…) và sau đó quét trực tiếp chỉ với một nút nhấn duy nhất trên bảng điều khiển của máy quét.

Bên cạnh đó, Plustek còn cung cấp gói phần mềm phong phú gồm phần mềm ABBYY FineReader 9.0 Sprint giúp chuyển đổi tài liệu quét sang các định dạng của Microsoft Word/Excel hay PDF, khả năng nhận dạng ký tự quang học OCR; phần mềm NewSoft Presto! PageManager 9 hỗ trợ quản lý tài liệu quét; NewSoft Presto! BizCard 6 giúp quản lý thông tin danh thiếp.

Các model máy quét SmartOffice thử nghiệm của Plustek đều hỗ trợ độ phân giải quang học tối đa lên đến 600 dpi. Về chất lượng hình ảnh, các máy quét Plustek SmartOffice cùng thử nghiệm nhìn chung đều rất tốt và khá so kè nhau. Các máy quét hỗ trợ quét tài liệu ở các chế độ đơn sắc (Black & White), thang độ xám (Grayscale) và chế độ màu (Color). Trong quá trình quét, các máy quét Plustek SmartOffice hoạt động khá êm.

Chất lượng và tốc độ quét

Về chất lượng nói chung, các mẫu máy quét này thể hiện thế mạnh khi quét các tài liệu đơn sắc và thang độ xám, văn bản rõ ràng và chi tiết, đặc biệt không hề xuất hiện tình trạng chấm li ti như thường thấy ở những máy quét khác, ngay cả khi quét ở độ phân giải chuẩn 200 dpi.

Trong khi đó, văn bản quét ở độ phân giải cao nhất 600 dpi cho chất lượng rất tốt, chữ đều nét hơn và viền không còn bị răng cưa. Bản quét ảnh màu nói chung cho chất lượng tương đương bản gốc tuy màu hơi bị ngả đỏ. Thử nghiệm quét xấp tài liệu nhiều tờ, kết quả được ứng dụng Plustek DocAction tự động ghép vào một tập tin PDF nhiều trang khá tiện lợi.

Thời gian hoàn thành các phép thử nghiệm tính bằng giây

Trong thử nghiệm về tốc độ thực tế tại Test Lab, máy quét Plustek PS506U tỏ ra vượt trội nhất và cho thời gian quét văn bản A4 đen trắng lẫn ảnh màu đều nhanh hơn hai máy còn lại. Nổi bật nhất là thời gian quét tài liệu một mặt và hai mặt của cả 3 mẫu máy thử nghiệm đều bằng nhau do sử dụng hai nguồn sáng quét đồng thời, có thể quét cùng lúc cả hai mặt giấy khi tài liệu chạy qua.

Theo hãng sản xuất, máy quét Plustek PS386 có thể đáp ứng năng suất quét 3.500 trang/ngày, công suất của máy PS396 là 4.000 trang/ngày trong khi máy quét PS506U có công suất lên đến 5.000 trang/ngày.

Lời kết

Nhìn chung, thiết kế khay nạp tài liệu tự động phù hợp cho nhu cầu quét tài liệu hay hình ảnh xấp nhiều tờ cùng với tốc độ quét nhanh và chất lượng chuyên nghiệp, các mẫu máy quét Plustek SmartOffice là một giải pháp đáng lựa chọn cho người dùng văn phòng vừa và nhỏ.

H.H

Theo Truongxuancorp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!