So sánh 4 dòng lens đa dụng 24-70mm f2.8 phổ biến (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài 3 sự lựa chọn trong dòng lens đa dụng 24-70mm ở phần 1 trong phần 2 này chúng tôi sẽ giới thiệu tiếp 2 ống có giá thành tốt mà chất lương tốt đó là Tamron SP 24-70mm F / 2.8 Di VC USD và Sigma 24-70mm F2.8 EX DG HSM.

Trong phần 1, chúng tôi đã nhắc tới lý do vì sao lens 24 -70 f2.8 lại trở nên phổ biến, sau đó so sánh 2 lens tốt nhất trong dòng đa dụng này là Nikon AF-S NIKKOR 24-70mm f / 28G ED và Canon EF 24-70mm f/2.8 L USM. Nhưng với nhiều người sử dụng thì 2 ống kính đó quá đắt tiền, họ mong muốn tìm kiếm những lens tương đương với mức giá thấp hơn.

Vì thế ngoài 3 sự lựa chọn trong dòng lens đa dụng 24-70mm ở phần 1 trong phần 2 này chúng tôi sẽ giới thiệu tiếp 2 ống có giá thành tốt mà chất lương tốt đó là Tamron SP 24-70mm F / 2.8 Di VC USD và Sigma 24-70mm F2.8 EX DG HSM. Dù thuộc cùng một dòng lens nhưng Canon vẫn có giá cao hơn Tamron. Cả 2 đều có khẩu độ lớn nhất tại f/2.8. Mặc dù ống kính của 2 lens này không hề thua kém 2 lens đầu bẳng nhưng tại 24mm thì bokeh nhận được sẽ khiến tất cả cảm thấy nản lòng.

Tamron SP 24-70mm F / 2.8 Di VC USD

Các ống kính Tamron thực sự có thể xếp ngang hàng với Canon và Nikon trong một số điểm nhưng về tổng thể thì nó vẫn kém hơn một chút. Tính năng đáng chú ý nhất của Tamron là Vibration Compensation – Tính ổn định hình ảnh . Tính năng này rất hữu ích cho các nhiếp ảnh gia đường phố . Với trọng lượng 825gr nó vẫn nhẹ hơn Canon và Nikon.

Xét về tính năng focus của ống kính thì Tamron không hề thua Nikon và Canin, dù vậy độ sắc của hình ảnh vẫn kém hơn 2 dòng lens này khi ảnh được chụp với khẩu độ cao. Vignetting chấp nhận được, bokeh và màu sắc không quá nổi bật. Những tín đồ của bokeh chắc chắn sẽ cảm thấy thất vọng nặng nề nhưng nếu không quá chú trọng tính năng này thì Tamron vẫn là sự lựa chọn tốt.

Tamron SP 24-70mm F / 2.8 Di VC USD

Tamron SP 24-70mm F / 2.8 Di VC USD

Auto focus trên Tamron khá nhanh dù không bằng Nikon và Canon nhưng nhìn chung với mức giá hợp lý, chất lượng tốt và dễ kiểm soát độ rung thì nó đáng là một ống kính nên thử.

Sigma 24-70mm F2.8 EX DG HSM

Ống kính Sigma là rẻ nhất trong số 4 dòng lens có tiêu cự 24-70mm nhưng nó lại là lens đáng tiền nhất. Sẽ có vấn đề về góc độ sắc nét của ảnh tại f/2.8 nhưng điều đó cũng có nghĩa là Sigma rất hữu dụng từ f/4 trở về. Thêm một vấn người sử dụng sẽ phải đối mặt ở mọi khẩu độ chính là bokeh. Quầng sáng khá xấu, vì vậy nếu trong loại hình thời tiết không đẹp hoặc ít sáng thì thực sự không nên sử dụng. Nhưng trên thực tế thì nhiếp ảnh ít khi sử dụng tới f/2.8 nên lỗi này của lens Sigma dường như sẽ bị quên lãng.

Sigma 24-70mm F2.8 EX DG HSM

Sigma 24-70mm F2.8 EX DG HSM

Kết luận

Ngay trong phần 1, chúng tối đã nói rõ rằng Canon EF 24-70mm f / 2.8 L II USM được cải tiến và nâng lên tầm mới nhờ độ sắc nét, tương phản, bokeh tuyệt . Mặc dù các ống Sigma chưa thực sự ấn thương nhưng ở mức giá khiên tốn thì vẫn là ứng cử viên sáng giá ở dòng lens đa dụng. Tamron không chỉ cho phép focus chuẩn chỉ ở ảnh có độ ổn định cao. Nikon thì cho phép ảnh chất lượng trên file gốc tuyệt hơn Canon nhưng nó lại chỉ phù hợp với máy Nikon. Chúng tôi đã so sánh 4 dòng lens đình đám nhất sở hữu tiêu cự 24-70mm. Tất cả sự lựa chọn đều tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu sử dụng của người chụp.

T.T ( Theo Digitalrev)

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!