So sánh Apple iPad Air và iPad 4: những siêu phẩm công nghệ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - iPad luôn là dòng máy tính bảng mơ ước của đại đa số tín đồ công nghệ bởi nhiều tính năng đạt mức đỉnh cao

Apple iPad 4 (trái) và iPad Air (phải)

(Ảnh internet)

1.So sánh thiết kế:

iPad 4 (trên) và iPad Air (dưới)

(Ảnh internet)

iPad 4 có ngoại hình sang trọng trong một tổng thể khung máy chỉ dày 9.4 mm, các cạnh máy được vát cong, cũng như các cổng kết nối, các phím bấm vật lý được thiết kế một cách tỉ mỉ và sắc sảo, mang lại một sản phẩm hoàn thiện đến từng đường nét.

Thiết kế sắc sảo đến từng đường nét – iPad 4 (Ảnh internet)

Apple iPad Air sở hữu một thiết kế mới hoàn toàn, chỉ dày 7.5mm, mỏng hơn 24% và nhẹ hơn 478g so với iPad 4 (662g).

Apple iPad Air (Ảnh internet)

2.So sánh màn hình:

Màn hình Rentina 9.7 inch trên iPad 4 với độ phân giải lên đến 2048 x 1536 pixel, mật độ điểm ảnh đạt mức 264 ppi cùng công nghệ IPS cho phép hiển thị hình ảnh rực rỡ, trung thực trong mọi điều kiện, ngay cả khi sử dụng dưới ánh nắng trực tiếp; bộ đôi camera trước 1.2 MP khả năng quay video VGAvà ứng dụng FaceTime HD cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi video call sử dụng kết nối Wi-Fi hoặc 3G ở chất lượng hình ảnh tốt; tính năng như nhận diện khuôn mặt, tùy chỉnh độ tương phản, Geo-tagging.

Màn hình Retina 9.7 inch rực rỡ đến từng điểm ảnh – iPad 4(Ảnh internet)

iPad Air sở hữu màn hình Retina 9.7 inch, độ phân giải lên đến 2048 x 1536 pixel với hơn 3.1 triệu điểm ảnh và góc nhìn rộng cho khả năng hiển thị hình ảnh chi tiết chân thực ở mọi góc nhìn.

Công nghệ hình ảnh trên iPad Air sắc nét đến từng chi tiết (Ảnh internet)

Apple iPad Air được trang bị camera sau iSight 5 MP với nhiều công nghệ và thuật toán xử lý hình ảnh mới của Apple cho hình ảnh hoàn hảo; video chất lượng Full HD; camera phụ 1.2 MP hỗ trợ tính năng FaceTime HD, với cảm biến ánh sáng BSI giúp thực hiện các cuộc gọi video thuận tiện, hiển thị sắc nét.

iPad Air (Ảnh internet)

iPad 4 được coi như chiếc e-Reader thuật sự với độ phân giải cao cho phép hiển thị văn bản nét hơn, giúp người dùng không bị mỏi mắt khi đọc sách điện tử.

iPad 4 tiện dụng hơn với e-Reader (Ảnh internet)

3.So sánh hiệu năng:

iPad 4 sử dụng hề điều hành iOS 7.0.3, bộ vi xử lý chip A6X lõi kép với tốc độ nhanh hơn gấp 2 lần so với vi xử lý A5X, cho phép người dùng trải nghiệm không giới hạn.

Vi xử lý A6X cho hiệu năng vượt ngoài mong đợi – iPad 4 (Ảnh internet)

iPad 4 sử dụng hệ điều hành iOS 7, chip A6X có tốc độ 1.4GHz, bộ nhớ RAM 1GB thì iPad Air lại được trang bị dòng chip thế hệ mới A7 hoạt động trên nền kiến trúc 64bit của Apple; cho hiệu ứng xử lý nhanh gấp 8 lần và hiệu ứng đồ họa tăng gấp 72 lần.

iOS 7 với giao diện phẳng đẹp mắt và tiện dụng – iPad Air (Ảnh internet)

4. So sánh kết nối:

Kết nối Wi-Fi không giới hạn với tốc độ truyền tải dữ liệu tối đa, iPad 4 được trang bị kết nối Wi-Fi chuẩn b/g/n trên băng tần kép 2.4 GHz và 5GHz, cùng kết nối Cellular 4G LTE tương thích với mọi nhà mạng; bộ nhớ 64GB, cho phép lưu trữ nhiều nội dung hơn.

iPad 4 (Ảnh internet)

Ngoài ra, iPad 4 còn được tích hợp các chuẩn kết nối GPS và Bluetooth 4.0.

iPad Air (Ảnh internet)

Apple iPAd Air được hỗ trợ chuẩn Wifi MIMO, tốc độ kết nối cực nhanh (gấp 2 lần) so với chuẩn kết nối 802.11n; sử dụng băng tần kép 2,4 MHz và 5 MHz, tốc độ tải về lên đến 300 Mbps, giúp việc tải phim, chia sẻ hình ảnh, tài liệu, lướt web nhanh hơn.

Với iPad Air – các ứng dụng được tối ưu hóa (Ảnh internet)

Cổng kết nối Lightning trên iPad 4 là chuẩn kết nối mới của Apple với nhiều cải tiến hữu ích; cho tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh gấp nhiều lần, giúp tiết kiệm tối đa thời gian; giúp giảm thao tác thừa, đặc biệt khi phải kết nối thiết bị ngoại vi ở những nơi thiếu ánh sáng.

iPad 4 – nhanh hơn, dễ dàng hơn với Lightning (Ảnh internet)

Pin dung lượng 42,5 Wh, bộ sạc được nâng cấp lên công suất 12W, cho tốc độ sạc tối ưu, giúp rút ngắn thời gian sạc đến mức thấp nhất, cho phép lướt web, xem video, nghe nhạc liên tục trong 10 giờ.

Thanh Hồng

Nguồn everymac.com

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!