So sánh Apple Watch và Sony SmartWatch 3 phiên bản kim loại (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua Apple Watch hay Sony Smartwatch thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Websosanh – Nối tiếp phần 1 các thông tin giá, ngày phát hành và thiết kế của hai đồng hồ thông minh Apple Watch và Sony SmartWatch 3 phiên bản kim loại, với phần 2 này chúng tôi sẽ so sánh về tính năng, thông số kỹ thuật và tuổi thọ pin của hai chiếc đồng hồ thông mình này.

Apple Watch và Sony SmartWatch 3 phiên bản kim loại. Nguồn Internet

Apple Watch và Sony SmartWatch 3 phiên bản kim loại. Nguồn Internet

Tính năng

Đồng hồ của Apple là một đồng hồ thông minh tuỳ chỉnh được thiết kế để sử dụng với điện thoại iPhone 6, cũng thực hiện các chức năng như một thiết bị y tế và thiết bị chăm sóc sức khoẻ cá nhân. Với độ chính xác +/- 50ms thì không quan tâm đến việc bạn đang ở đâu, nó cũng cho phép bạn kết nối và giao tiếp trực tiếp từ cổ tay bạn. Nút điều chỉnh Digital Crown có thể cho phép bạn tương tác với đồng hồ mà không cần sử dụng màn hình, và nút điều chỉnh này cũng hoạt động như nút Home trên đồng hồ bạn. Ứng dụng Siri cũng được hỗ trợ, cho phép nhắn tin thông minh và kiểm tra lỗi chính tả.

Apple Watch. Nguồn Internet

Nút điều chỉnh Digital Crown của Apple Watch. Nguồn Internet

Màn hình hiển thị linh hoạt được phủ tinh thể sapphire. Khi chạm lên màn hình, các điện cực nhỏ xung quanh màn hình sẽ nhận ra sự khác biệt giữa một hành động gõ nhẹ với nhấn, cho phép bạn thực hiện các cử chỉ khác nhau. Một thiết bị truyền động tuyến tính cung cấp phản hồi có trên đồng hồ. Công nghệ cơ Taptic của Apple Watch có khả năng làm được nhiều việc hơn là chỉ báo rung khi bạn nhận được một thông báo mới. Công nghệ này có thể tạo các độ rung khác nhau khi bạn lướt trái hay lướt phải trên ứng dụng Bản đồ.

Mặt lưng ceramic của Apple Watch được phủ sapphire bảo vệ bốn cảm biến monitor theo dõi nhịp tim, cho phép Apple Watch xây dựng nên một bức tranh toàn diện về các hoạt động hằng ngày của bạn. Apple Watch cũng có một gia tốc kế để đo các chuyển động của cơ thể. Gia tốc kế này sử dụng Wi-fi và GPS trên điện thoại iPhone của bạn để theo dõi từ xa. Loa của nó cũng được trang bị khả năng chịu nước.

Tính năng Glance cho phép bạn đưa tay vuốt từ dưới màn hình lên để xem bất cứ thông tin gì bạn chọn. Nhờ có tính năng này bạn nhanh chóng nhìn được bản tóm tắt các ứng dụng như dự báo thời tiết, vị trí hay lịch biểu của bạn.

Apple Watch cho phép bạn điều khiển âm nhạc trên iPhone hoặc máy tính bẳng, dữ liệu nhạc trên chính đồng hồ. Bất kỳ bức ảnh nào bạn ưa thích trên iPhone hoặc Mac cũng sẽ được trình chiếu lên Apple Watch.

Bạn có thể chọn loại thông báo bạn muốn nhận trên Apple Watch, sau đó bạn chỉ cần nâng cổ tay của bạn lên để xem thông báo.

Cảm biến mặt sau đồng hồ. Nguồn Internet

Cảm biến mặt sau đồng hồ. Nguồn Internet

Chúng ta hãy cùng chuyển sang xem SmartWatch 3 như thế nào. Bộ nhớ lưu trữ vẫn giống với Sony SmartWatch 2 và các thiết bị Android Wear có bộ nhớ 4GB chip flash eMMC. Với bộ nhớ này có thể được sử dụng để lưu nhạc mà bật không cần thông qua Bluetooth của một chiếc điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

Sony SmartWatch 3 phiên bản kim loại. Nguồn Internet

Sony SmartWatch 3 phiên bản kim loại. Nguồn Internet

Chiếc SmartWatch 3 có một điểm thắng là tích hợp GPS. Với chiếc đồng hồ này, bạn không cần sử dụng điện thoại thông minh khi đang chạy, đi bộ hay đạp xe. GPS có thể ghi lại tuyến đường của bạn và gửi dữ liệu quay trở lại ứng dụng Sony Lifelog.

Ngoài ra SmartWatch 3 cũng có NFC, một con quay hồi chuyển, la bàn, gia tốc kế và Bluetooth. SmartWatch 3 không chỉ hữu ích kết nối với smartphone để nhận các thông báo mà bạn có thể gắn các tai nghe với SmartWatch 3 để nghe nhạc lưu trên đồng hồ (bộ nhớ sử dụng 2.6GB) ngay cả khi bạn đang tập thể dục.

SmartWatch 3 không có thiết bị đo nhịp tim, nhưng không có nghĩa G Watch R lại là sự lựa chọn tốt nhất cho những người đam mê thể dục. LG có một cảm biến nhịp tim, đọc kết quả theo yêu cầu chứ không theo thời gian. Nếu bạn cần một đồng hồ đo nhịp tim thì hãy cân nhắc một trong những thiết bị theo dõi luyện tập mới: Vòng đeo tay Charge HR hoặc Surge.

Không giống các vòng đeo tay hoạt động khác và vòng đeo tay theo dõi sức khoẻ SmartBand Talk của chính hãng Sony, SmartWatch 3 không có thiết bị đo bước leo cũng như không theo dõi giác ngủ của bạn.

Bạn có thể cài đặt các ứng dụng trên Android Wear, thêm chức năng và tính năng hữu ích hơn với bạn. Ngay bây giờ các lựa chọn là khá ít nhưng chắc chắn trong tương lai bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn.

Một bản cập nhật gần đây lên Android Wear 5.0 gây một số vấn đề với hệ điều hành còn non trẻ này mặc dù nó vẫn hoạt động. Người sử dụng thời gian đầu có cảm giác ngạc nhiên và thất vọng bởi bao nhiêu thứ cần thiết lại phải thực hiện trên điện thoại thông minh kết hợp. Chẳng hạn bạn có thể nhận tin nhắn nhưng không trả lời được, hỏi đường nhưng lại buộc phải xem bản đồ bằng điện thoại thông minh.

Bạn có thể sử dụng lệnh OK Google để làm nhiều việc chẳng hạn như tìm kiếm thông tin trên mạng, gửi văn bản và thư điện tử, cài đặt thời gian, chuông là nhiều hơn thế. Bạn có thể gặp một chút khó khăn khi cài đặt hoặc tìm hiểu các lệnh cụ thể, nhưng khi đã sử dụng được thì nó làm việc khá tốt.

Thông số kỹ thuật và tuổi thọ pin

Chúng tôi biết khá ít thông tin về Apple Watch. Apple Watch có bốn cảm biến trên lưng, gồm cảm biến đo nhịp tim và một con quay hồi chuyển có thể sử dụng để theo dõi hoạt động. Thiết kế tuỳ chỉnh chíp S1.

Apple không đề cập đến tuổi thọ pin trong suốt buổi thông báo của mình. Nhưng khi nói chuyện với phát ngôn viên Nat Kerris của Apple đã xác nhận rằng người sử dụng nên làm quen với việc sạc hằng đêm chiếc đồng hồ này.

Pin của Apple Watch. Nguồn Internet

Pin của Apple Watch. Nguồn Internet

Kerris cho hay: “Chúng tôi dự đoán rằng mọi người sẽ sạc hàng đêm chiếc đồng hồ này nên đây là lí do chúng tôi thiết kế giải pháp sáng tạo kết hợp công nghệ MagSafe và sạc cảm ứng”

Sony SmartWatch 3 có màn hình LCD Transflective 1.6inch, phủ lớp chống thấm IP 68, có GPS và một cổng microUSB. Pin 420mAh có thể sử dụng đến hai ngày. Thay vì sử dụng màn hình AMOLED hay IPS, Sony lại sử dụng Transflective cho màn hình của mình, đồng nghĩa với việc hiển thị là vẫn có khả năng đọc dưới ánh sáng môi trường xung quanh – không có đèn nền. Đây là công nghệ tương tự được sử dụng trong nhiều thiết bị GPS ngoài trời.

Bạn có thể lựa chọn sử dụng hoặc không màn hình này vào mọi lúc. Nếu bạn tắt đi, bạn sẽ phải bật lại chỉ để xem giờ. Nhưng nếu bạn rời màn hình thường trực, bạn chỉ cần lướt qua cổ tay mà không cần ấn hoặc đưa cả cánh tay lên.

Sony cũng có cảm biến ánh sáng môi trường xung quanh có thể điều chỉnh tự động, nhưng không làm tăng bất kỳ tuổi thọ pin nào.

Sony SmartWatch 3 phiên bản kim loại. Nguồn Internet

Màn hình Sony SmartWatch 3 phiên bản kim loại. Nguồn Internet

Màn hình 320×320 có nhiều điểm ảnh hơn mặt đồng hồ tròn mà chúng tôi thấy nhưng trên thực tế không có nhiều sự khác biệt về lượng thông tin được hiển thị. Điểm bất lợi khi sử dụng màn hình Transflective là trong khi các màu nhìn ổn vùng ô vuông thì các góc nhìn lại khá tệ bởi các tiêu chuẩn hiện nay.

Nếu tuổi thọ pin là 4-5 ngày thì chúng tôi có thể tha thứ cho điều này, nhưng đồng hồ G Watch R của LG cũng chỉ sử dụng đến hai ngày là phải sạc. Thời gian sạc mất đến một giờ.

Kết luận

Tất nhiên là thời điểm này còn quá sớm để kết luận nghiêm túc về những thế mạnh đồng hồ thông minh của Apple hay Sony. Nhưng với những thông tin hiện tại thì có thể khẳng định Sony đang dành phần thắng.

Minh Hường

(Theo pcadvisor)

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn thay dây đồng hồ thông minh Pebble, Apple Watch tại nhà

Hướng dẫn thay dây đồng hồ thông minh Pebble, Apple Watch tại nhà

Đồng hồ thông minh là phụ kiện đang được người tiêu dùng ưa chuộng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn muốn đổi mới cho phong cách của chiếc đồng hồ mà chưa biết làm thế nào. Hướng dẫn thay dây đồng hồ thông minh của websosanh.vn dưới đây sẽ giúp bạn điều đó.

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!