So sánh Asus MeMo Pad 7 và Asus MeMo Pad 8: Sự lựa chọn hoàn hảo cho máy tính bảng giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Asus MeMo Pad 7 và Asus MeMo Pad 8 đều là những mẫu máy tính bảng giá rẻ nhưng có hiệu năng ổn định, cùng với nhiều tính năng độc đáo, do đó nhanh chóng trở thành một trong những mẫu tablet được người dùng quan tâm nhất mùa mua sắm cuối năm

Asus MeMo Pad 7

Ưu điểm:

– Tuổi thọ pin tốt

– Màn hình có chất lượng cao

– Khá mạnh mẽ cùng CPU 64bit

Nhược điểm:

– Sử dụng chất liệu nhựa cứng tạo cảm giác khá rẻ tiền

– Chất lượng vẫn bị cạnh trang bởi nhiều đối thủ khác

– Quá nhiều ứng dụng cài đặt sẵn

Asus MeMo Pad 8

Ưu điểm:

– Thiết kế mỏng và nhẹ

– Màn hình có chất lượng hiển thị khá tốt

– Giao diện người dùng đơn giản, dễ sử dụng

– Giá rẻ, màn hình lớn

Nhược điểm:

– Hiệu suất tỏ ra chậm chạp khi có nhiều ứng dụng chạy ẩn

– Màn hình cảm ứng phản ứng chưa được mượt mà

Asus MeMo Pad 7 là mẫu máy tính bảng mới nhất của dòng MeMo được sản xuất bởi Asus, và cũng là chiếc máy tính bảng có sức cạnh tranh cao với các đối thủ cùng phân khúc. Đắt hơn một chút, chúng ta cũng có thể dễ dàng tìm thấy mẫu kế nhiệm MeMo Pad 7 với hiệu năng được nâng cấp, cùng với việc sở hữu màn hình 8 inch lớn hơn. Hãy cùng tham khảo bài so sánh dưới đây của chúng tôi về các tính năng của 2 sản phẩm này nhé.

So sánh về thiết kế

Asus MeMO Pad 7 ME572C 19

Asus trước đây đã từng rất thành công với những mẫu laptop giá rẻ nhưng cho hiệu năng không hề kém phần mạnh mẽ. Và có vẻ như giờ đây họ cũng mang những tư duy ấy sang lĩnh vực máy tính bảng, khi mà chiếc MeMO Pad 7 không cần mất nhiều thời gian để giải thích rằng đây là mẫu máy nhắm tới phân khúc người tiêu dùng giá rẻ.

Điều đặc trưng nhất có thể thấy rõ trên thiết bị đó là nó sở hữu một lớp vỏ nhựa cứng có phần khá thô, đặc biệt là có phần quá “vuông thành sắc cạnh”. Thiết kế này khiến cho MeMO Pad 7 thiếu đi sự mềm mại, tinh tế, nhưng bù lại giúp họ giảm được khá nhiều giá thành từ chi phí sản xuất.

Asus MeMO Pad 7 ME572C 17

Về kích thước chuẩn, nó dày 8.3mm và nặng 269g (mỏng và nhẹ hơn một chút so với Nexus 7), tuy nhiên tạo cảm giác hơi dài, bởi sử dụng màn hình rộng 16:9, khác với những mẫu iPad với kích thước màn hình 4:3, tạo một độ thon và vuông vắn cho thiết bị.

Asus MeMO Pad 7 cũng không cho người dùng nhiều sự lựa chọn về màu sắc, khi mà nó chỉ có độc một màu đen, với tấm ốp ưng khắc nhám tạo cảm giác tốt khi cầm trên tay.

Về phần mình, chiếc MeMo Pad 8 cũng mang những nét đặc trưng trong thiết kế của dòng MeMO Pad, đó là chất liệu nhựa xuyên suốt của vỏ máy, bao quanh các cạnh là viền sáng giả kim loại. Điểm khác biệt dễ thấy chính là kích cỡ màn hình. Nếu so với mẫu MeMO Pad HD 7 ra mắt cách đây vài tháng, mẫu máy mới này có màn hình lớn hơn khoảng 25%, nhưng cho cảm giác mềm mại và có viền mỏng hơn.

Với trọng lượng chỉ 350g, người dùng có thể sử dụng máy trong thời gian dài mà ít bị cảm giác mỏi tay. Có thể nói tuy ở phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và gia công của máy lại tỏ ra chắc chắn, gọn gàng hơn rất nhiều so với những mẫu có giá tương đương của các hãng Trung Quốc trên thị trường.

Bao quanh các cạnh máy là một viền sáng bằng nhựa được sơn tựa kim loại làm cho máy trông đỡ “giá rẻ” hơn. MeMO Pad 8 có kích thước 10 x 127,4 x 212,4 mm, tuy không thể vừa túi quần nhưng có thể cho vào cặp hoặc balo để mang theo dễ dàng bên cạnh. Với cỡ bàn tay bình thường của mình, tôi vẫn có thể cầm trọn máy bằng một tay nhưng sẽ mỏi khi cầm lâu, bởi phải siết một lực khá mạnh để giữ máy cho khỏi trơn trượt.

So sánh về hiệu năng

Asus MeMO Pad 7 ME572C 31

Bên cạnh thế mạnh về màn hình hiển thị, thì Asus MeMO Pad 7 còn có hiệu năng khá ấn tượng. Các bài benchmark của máy cũng cho những con số rất khả thi so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Cụ thể, chiếc MeMO Pad 7 có một bộ vi xử lý quad-core chạy ở tốc độ 1.83GHz, cho số điểm 2462 khi chạy trình Geekbench 3. Nó cao hơn nhiều so với những gì mà Nexus 7 làm được, và thậm chí ngang bằng cả với những thiết bị chạy chip Snapdragon 800 thời thượng.

Tuy vậy, vẫn có những chiếc máy tính bảng Android khác như LG G Pad 8.3 hấp dẫn hơn MeMO Pad 7 nhờ có được hiệu năng ấn tượng hơn, và màn hình cũng lớn hơn, nhưng lại cùng chung mức giá.

Về phần mình , chiếc máy tính bảng Asus MeMO Pad 8 được trang bị bộ xử lý lõi tứ 1.6 GHz, tích hợp đồ họa GPU Mali 400, Ram 1GHz, cài sẵn HĐH Android 4.2. Đồ họa GPU Mali 400 có đặc điểm là khả năng xử lý hình ảnh 2D rất tốt nhưng mảng 3D thì chưa được như kỳ vọng.

Với game nhẹ như Plant vs Zombie 2, Memo Pad 8 luôn chạy rất mượt mà trong khi đó với những game 3D nặng như Asphalt 8, Riptide GP hay Dead Trigger, chiếc máy tính bảng tỏ ra hơi giật đôi chút ở những đoạn chuyển cảnh, chơi liên tục tầm 15 phút là thấy máy nóng lên khá nhiều, đặc biệt là khu vực dưới camera mặt sau. Nhìn chung Memo Pad 8 không đem lại cảm giác mượt mà khi sử dụng để chơi game.

Quá trình sử dụng máy chúng tôi thấy đôi khi máy đáp ứng hơi chậm thao tác của người dùng, ví dụ ấn bật mở chức năng gì đó, độ trễ lên đến hơn 1s mới hiện lên làm tôi tưởng như chưa bấm vào, hoặc khi xoay màn hình cũng có độ trễ hơn thông thường. Khi duyệt web, nếu thao tác kéo nhanh thì cũng có hiện tượng lag, giật nhẹ.

Tuy nhiên hiện tượng như vậy chỉ xảy ra ở khoảnh khắc chuyển đổi màn hình nhanh nên không ảnh hưởng nhiều lắm đến quá trình sử dụng. Nhìn chung, với tác vụ thông thường như lướt web, xem video, nghe nhạc máy hoạt động khá trơn tru.

Khi đo bằng phần mềm AnTuTu, chiếc máy này đạt 18896 điểm, cao hơn cả SS Galaxy S3 và gần bằng Google Nexus 10, khá ấn tượng đối với chiếc tablet giá rẻ. Còn với AnTuTu X thì thậm chí máy đạt được số điểm ấn tượng hơn là 20391, vượt qua cả Google Nexus 10 và gần bằng Sony Xperia Z. Nhìn chung, với số tiền 4 triệu, khó có sản phẩm nào có thể làm tốt hơn Memo Pad 8 về khoản sức mạnh khi đo bằng phần mềm.

Tổng kết

Về cơ bản, hai phiên bản Asus MeMo Pad 7 và 8 không khác nhau nhiều về thiết kế ngoại trừ kích thước màn hình, mà chỉ chênh lệch một chút về hiệu năng. Khi mà phiên bản 7 chỉ có 1GB RAM, và 16GB bộ nhớ, thì phiên bản 8 có gấp đôi RAM với 2GB, và cũng gấp đôi bộ nhớ 32GB. Tuy nhiên điều này cũng khiến cho giá của MeMo Pad 8 cao hơn khoảng 1 triệu đồng so với người tiền nhiệm của nó trên thị trường hiện nay

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!