So sánh Asus ROG Phone 3 và iPhone 12 Pro Max: đâu mới là smartphone hàng đầu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài so sánh ROG Phone 3 và iPhone 12 Pro Max dưới đây sẽ chỉ rõ cho bạn thấy sự cạnh tranh về chất lượng của hai chiếc smartphone này.

So sánh điện thoại ASUS ROG Phone 3 và iPhone 12 Pro Max

Màn hình

Asus ROG Phone 3 là chiếc điện thoại sở hữu màn hình AMOLED có kích thước lên đến 6.59 inch với độ phân giải 2340×1080. Trong khi đó, chiếc iPhone 12 Pro Max được trang bị màn hình OLED Super Retina XDR 6.7 inch, độ phân giải 2778×1284 pixels.

Trong rất nhiều bài viết so sánh giữa màn hình AMOLED và màn hình OLED đã chỉ ra rằng màn hình OLED mang đến hình ảnh rõ ràng, chân thực, có độ sáng và độ tương phản cao trong khi màn hình AMOLED cho màu sắc sinh động, độ tương phản tốt, chịu lực tốt. Xét về độ bền thì dường như màn hình OLED đang chiếm ưu thế hơn so với màn hình AMOLED.

so sánh rog phone 3 vs iphone 12 pro max

 

Tuy nhiên, điểm trừ của chiếc iPhone 12 Pro Max là tần số quét màn hình mới chỉ dừng lại ở con số 60Hz trong khi sản phẩm Asus ROG Phone 3 đã được nâng cấp lên đến 144Hz.

Camera 

Điện thoại iPhone 12 Pro Max đem đến sự đồng điệu trong bộ 3 camera sau gồm có camera góc rộng, camera góc siêu rộng và camera tele đều có độ phân giải 12 MP. Với sự hỗ trợ của công nghệ chống rung quang học dựa trên cơ chế dịch chuyển cảm biến hỗ trợ khả năng quay video 4K vô cùng chất lượng.

so sánh rog phone 3 vs iphone 12 pro max

 

Chưa hết, cụm camera của iPhone 12 Pro Max còn là sự xuất hiện của một nhân tố mới – cảm biến LiDAR giúp chiếc máy này cải thiện nhiều tính năng và có thêm nhiều tính năng quay chụp. Điển hình, chỉ cần sử dụng điện thoại iPhone 12 Pro Max bạn đã có thể đo đạc được chiều cao của người trước ống kính, khả năng chụp hình thiếu sáng được nâng cấp trông thấy khi bắt được nhiều chi tiết hơn, cảnh vật rõ nét hơn,…

Còn trên chiếc điện thoại Asus ROG Phone 3 sẽ là sự hiện diện của bộ ba camera bao gồm camera góc rộng 13 MP, ống kính 5 MP và cảm biến Sony 64 MP. Camera Asus ROG Phone 3 cũng hỗ trợ chụp hình ở chế độ HDR, quay video 4K tuy nhiên vì vốn dĩ là một thiết kế chơi game nên sẽ không có quá nhiều kỳ vọng ở các tính năng trong camera của chiếc smartphone này.

Bộ nhớ & Lưu trữ

Chiếc máy Asus ROG Phone 3 được trang bị bộ xử lý Snapdragon 865 Plus kết hợp với RAM128GB và bộ nhớ trong 512GB. Bởi vậy, Asus ROG Phone 3 là một siêu phẩm có thể xử lý mọi tựa game nặng nhẹ, đem đến trải nghiệm chiến game cực đã.

Không hề kém cạnh, iPhone 12 Pro Max với sự hỗ trợ của con chip A14 Bionic, RAM6GB và bộ nhớ trong 128GB cũng mang lại khả năng chơi game mượt mà. Tuy nhiên, sau khoảng 1 giờ chơi game điện thoại iPhone 12 Pro Max sẽ nóng lên và pin tụt khá nhanh.

Pin

Chiếc Asus ROG Phone 3 được đầu tư cực khủng với viên pin 6000 mAh ước tính kéo dài hơn 7 tiếng được hỗ trợ sạc nhanh 4.0. Tức là, chỉ sau khoảng 1 tiếng đồng hồ sạc bạn đã có ngay một chiếc smartphone 100% năng lượng để cày game.

Điện thoại iPhone 12 Pro Max tuy chỉ với viên pin 3687 mAh và công nghệ sạc nhanh không dây lên đến 15W cũng đủ sức lướt web, coi phim cả ngày.

Nên mua ROG Phone 3 hay iPhone 12 Pro Max?

Nếu bạn đang cân nhắc 2 chiếc điện thoại này chỉ vì mức giá thì chắc hẳn Asus ROG Phone 3 sẽ là sự lựa chọn tốt hơn bởi giá thành rẻ hơn nhiều so với iPhone 12 Pro Max. Cụ thể, giá bán của Asus ROG Phone 3 hiện nay là 19.490.000 VNĐ trong khi iPhone 12 Pro Max có giá cao hơn hẳn:

  • Điện thoại iPhone 12 Pro Max 128GB: 27.790.000 VNĐ.
  • Điện thoại iPhone 12 Pro Max 256GB: 27.990.000 VNĐ.
  • Điện thoại iPhone 12 Pro Max 512GB: 32.590.000 VNĐ.

Còn xét về mục đích sử dụng thì chiếc Asus ROG Phone 3 là một lựa chọn nên được ưu tiên nếu bạn chỉ muốn có một chiếc máy tốt để phục vụ cho việc chơi game. Còn nếu chơi game chỉ là phụ, để giải trí và còn nhiều nhu cầu như chất lượng quay chụp thì iPhone 12 Pro Max sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn cả.

so sánh rog phone 3 vs iphone 12 pro max

 

Như vậy, tùy theo mục đích sử dụng chính, khả năng tài chính mà mỗi người sẽ có một lựa chọn cho riêng mình. Xét về tổng quan thì cả Asus ROG Phone 3 và iPhone 12 Pro Max đều là những dòng smartphone được nhiều người dùng ưu ái, tin dùng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!