Đọ sức Samsung Galaxy Z Fold 3 và iPhone 13 Pro Max: Đâu mới là siêu phẩm?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ở thời điểm này, Samsung Galaxy Z Fold 3 và iPhone 13 Pro Max vẫn đang là hai thế hệ smartphone dẫn đầu của “hai ông lớn” Samsung và Apple. Bạn sẽ chọn máy nào trong hai dòng này?

Thực chất, Samsung Galaxy Z Fold 3 và iPhone 13 Pro Max là hai siêu phẩm hướng đến những đối tượng người dùng khác nhau. Có thể những người chọn iPhone 13 Pro Max đơn giản vì họ là iFan, họ thích các món đồ công nghệ từ Apple, khi sử dụng iPhone 13 Pro Max sẽ cho họ cảm giác an toàn hơn. Ngược lại, có những người chọn Samsung Galaxy Z Fold 3 vì họ là SamFan, họ mong muốn trang bị cho mình một chiếc điện thoại thông minh có thiết kế khác biệt.

Còn nếu bạn đang ở thế đứng giữa không biết nên chọn Samsung Galaxy Z Fold 3 hay iPhone 13 Pro Max mới phù hợp với nhu cầu dùng của bản thân thì có thể tham khảo nhanh qua một vài phép so sánh dưới đây.

Thiết kế nào đẹp hơn?

ss galaxy z fold3

 

iPhone 13 Pro Max vẫn đang duy trì phong cách thiết kế được ứng dụng từ thế hệ iPhone 11 series. Chúng ta có một chiếc smartphone kết cấu dạng thanh như đại đa số điện thoại thông minh trên thị trường hiện nay. Vẫn là màn hình tai thỏ, vẫn là bốn góc cạnh vuông vức và cụm camera hình vuông với “3 viên trân châu” (3 camera) lồi ở mặt lưng.

Thế nhưng, Samsung Galaxy Z Fold 3 lại mang đến một cái nhìn hoàn toàn khác, đó là thiết kế gập hiện đại. Trước tiên, thiết kế màn hình gập thế này sẽ là điểm nhấn giúp Samsung Galaxy Z Fold 3 nổi bật giữa rất nhiều smartphone có thiết kế tương tự nhau hiện giờ.

Thường người dùng muốn trải nghiệm sự mới lạ sẽ nghiêng nhiều về thiết kế của Samsung Galaxy Z Fold 3 còn nếu bàn đến tính nhận diện thương hiệu tốt thì chắc chắn sẽ là iPhone 13 Pro Max.

Cầm máy nào thoải mái hơn?

Do tính chất của một chiếc điện thoại có thiết kế gập nên Samsung Galaxy Z Fold 3 nặng hơn so với đại đa số smartphone là điều dễ hiểu. Khi chỉ sử dụng màn hình ngoài tức là dùng Samsung Galaxy Z Fold 3 trong tình trạng gập thì chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được rất rõ độ dày của sản phẩm này. Còn khi mở ra thì chắc chắn phải sử dụng cả hai tay mới có thể thao tác, điều khiển cảm ứng được thuận tiện nhất.

iPhone 13 Pro Max thì có thể khắc phục được việc sử dụng 2 tay nhưng điều này cũng dễ hiểu vì nó là thiết kế dạng thanh thông thường. Vẫn có điểm chê khi trải nghiệm cầm trên tay chiếc điện thoại iPhone đời mới nhất này. Bốn góc iPhone 13 Pro Max tương đối vuông vức và cạnh viền khá sắc nên khi cầm thấy hơi vướng víu chưa kể màn hình phẳng lại càng khiến các thao tác chạm vuốt lựa chọn ứng dụng khó khăn hơn đôi phần.

Màn hình nào trải nghiệm thích thú hơn?

Nếu chỉ xét đến trải nghiệm thú vị thì chắc chắn sẽ có một vote cho Samsung Galaxy Z Fold 3 bởi bạn sẽ được dùng đến 2 màn hình thay vì một màn như iPhone 13 Pro Max. Màn hình nhỏ đọc báo, xem tin nhắn, check mail,…; màn hình lớn giải trí như xem phim, coi video, chơi game,… Chưa kể màn hình chính của Samsung Galaxy Z Fold 3 có kích thước 7.6 inch nên dễ dàng mở nhiều ứng dụng và thao tác trên cùng một không gian.

ss galaxy z fold3

 

Thế nhưng với những người cầu toàn thì việc có một nếp gấp ở giữa màn hình sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu vô cùng. Do đó, họ cần đến sự hoàn hảo như những gì mà iPhone 13 Pro Max có thể mang lại.

Còn về các vấn đề như màu sắc, hình ảnh, tần số quét thì cả Samsung Galaxy Z Fold 3 và iPhone 13 Pro Max đều cho trải nghiệm ngang nhau nên không cần bàn cãi quá nhiều.

Máy nào xử lý nhanh gọn nhẹ hơn?

Dù Samsung Galaxy Z Fold 3 đã được trang bị con chip Snapdragon 888 nhưng thực tế trải nghiệm thì iPhone 13 Pro Max với con chip A15 Bionic vẫn có phần nhỉnh hơn. Chưa kể, bộ nhớ trong của iPhone 13 Pro Max đa dạng hơn giúp người dùng lựa chọn cho phù hợp nhu cầu, nhất là những ai quay vlog nhiều thì bản 1TB đúng là xịn sò hết nước chấm.

Ở các phương diện khác: camera, pin, loa?

Ở cả camera và thời lượng pin sử dụng iPhone 13 Pro Max đều cho thấy rõ sự vượt trội so với đối thủ là Samsung Galaxy Z Fold 3. Vì Samsung Galaxy Z Fold 3 còn đang sử dụng cảm biến cũ và thậm chí khi đọ sức cùng iPhone 12 Pro Max đã bị tụt lại phía sau.

ss galaxy z fold3

 

Cả Samsung Galaxy Z Fold 3 và iPhone 13 Pro Max đều được trang bị camera kép nhưng Samsung đang làm tốt hơn ở điểm này. Bật cùng một âm thanh, cùng một mức âm lượng thì Samsung Galaxy Z Fold 3 cho âm thanh thoát hơn, to và rõ hơn so với iPhone 13 Pro Max.

Còn về thời lượng pin thì phải trải nghiệm thực tế mới biết được chính xác nhất. Kết quả là Samsung Galaxy Z Fold 3 tiếp tục phải nhường vị trí thắng thế cho iPhone 13 Pro Max ở điểm này.

Về giá bán, Samsung Galaxy Z Fold 3 hiện đang có mức giá tham khảo như sau:

  • Samsung Galaxy Z Fold 3 bản 256GB có giá: 40.990.000 VNĐ
  • Samsung Galaxy Z Fold 3 bản 512GB có giá 43.990.000 VNĐ

iPhone 13 Pro Max ở thời điểm này có giá khoảng:

  • iPhone 13 Pro Max bản 128GB: 32.390.000 VNĐ
  • iPhone 13 Pro Max bản 256GB: 34.990.000 VNĐ
  • iPhone 13 Pro Max bản 512GB: 41.690.000 VNĐ
  • iPhone 13 Pro Max bản 1TB: 46.690.000 VNĐ

Nếu mua iPhone 13 Pro Max thì về lâu dài có thể mua đi bán lại rất dễ, chi phí sửa chữa cũng không quá cao còn khi lựa chọn Samsung Galaxy Z Fold 3 bạn sẽ có trải nghiệm thú vị, mới mẻ hơn chút nhưng bù lại thì khi máy hỏng hóc việc sửa chữa khá khoai đấy.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh Samsung Galaxy Z Fold 3 và iPhone 12 Pro Max

So sánh Samsung Galaxy Z Fold 3 và iPhone 12 Pro Max

Samsung Galaxy Z Fold 3 và iPhone 12 Pro Max là hai mẫu smartphone cao cấp đến từ hai thương hiệu hàng đầu hiện nay. Máy nào cho người dùng trải nghiệm thú vị hơn? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay trong bài viết dưới đây.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!