So sánh Asus Zenfone 5 và BlackBerry Z10: Chọn điện thoại giá rẻ đâu có dễ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiên nay Asus Zenfone 5 và BlackBerry Z10 đều là những sự lựa chọn hàng đầu cho smartphone ở phân khúc giá rẻ. Hãy cùng chúng tôi so sánh và chọn ra xem chiếc nào mới phù hợp với bạn nhé.

Asus Zenfone 5

Ưu điểm:

– Chất lượng được đánh giá cao

– Màn hình hiển thị đẹp

– Nhiều tính năng hữu ích

– Phần cứng và hiệu năng tốt

Nhược điểm:

– Camera chưa thực sự tốt

– Tuổi thọ pin chưa tốt

BlackBerry Z10

Ưu điểm:

– Hỗ trợ mạng LTE

– Có hỗ trợ bộ nhớ lưu trữ mở rộng

– Camera có chất lượng khá

– Thiết kế khá ấn tượng

Nhược điểm:

– Vỏ nhựa

– Quá thiếu các ứng dụng trên cửa hàng của BlackBerry

– Giao diện người dùng hơi khó làm quen

Asus Zenfone 5 là một trong những thiết bị đầu tiên đánh giá nỗ lực của Asus tại phân khúc smartphone giá rẻ “tiết kiệm ngân sách”. Với chi phỉ chỉ hơn 2 triệu đồng, liệu Asus hiện đang tạo sức cạnh tranh mạnh mẽ ngay cả với các đối thủ vốn từng tạo ra trào lưu gây sốt trước đây như BlackBerry Z10. Hãy cùng chúng tôi so sánh 2 chiếc điện thoại này ở bài viết dưới đây nhé.

So sánh về thiết kế

Asus ZenFone 5 Review

Dòng Asus Zenfone nói chung, và Asus Zenfone 5 nói riêng có một thiết kế khá ấn tượng

Dựa trên đà thiết kế thẩm mỹ của dòng Padfone, chiếc ZenFone 5 chỉ đơn giản là tiếp thu lại những nét gì tinh túy nhất. Không chỉ có thể, chiếc smartphone này còn có cải tiến một chút ở thiết kế, với việc làm tròn các cạnh, cùng một tấm nối cong bên dưới cùng các nút cảm ứng bố trí ngay bên dưới màn hình, mang lại giá trị tinh tế cao mà chúng ta hiếm thấy ở một thiết bị trong phân khúc này.

Điểm gây ấn tượng mạnh ở thiết kế của ZenFone 5 đó chắc chắn là tấm kim loại bóng được khắc chìm các vòng tròn đồng tâm mà ta có thể tìm thấy trên loạt Padfone Infinity. Thiết kế này cũng làm chúng ta liên tưởng tới vỏ của một vài dòng laptop của Asus.

Về phần mình, thiết kế của chiếc BlackBerry Z10 tỏ ra khá đơn giản. Thân máy vuông vắn, các góc máy được làm cong mềm mại và hài hòa mặt trước nhìn khá rộng so với kích thước 4.2 inch của máy. Logo Blackberry sáng bóng nổi bật ngay phía dưới màn hình. Ở mặt sau BlackBerry Z10 có máy ảnh 8MP với đèn flash LED duy nhất ở bên góc trái cùng biểu tưởng BlackBerry nằm chính giữa

BlackBerry Z10 tạo cảm giác khá thoải mái khi sử dụng bằng một tay với kích thước 130 x 65,6 x 9 mm và trọng lượng 137,5 gram. Có thể thấy rằng, về mặt thiết kế thì BlackBerry Z10 tuy được ra mắt từ khá lâu nhưng vẫn tạo ấn tượng không kém gì so với đối thủ Asus.

So sánh về hiệu năng

BlackBerry Z10

BlackBerry Z10 có một phần cứng gây sốt so với tầm giá của nó

Nói về hiệu năng, trước hết tôi muốn nói đến chiếc BlackBerry Z10 tuy được ra mắt từ khá lâu, nhưng vẫn sơ hữu một cấu hình khá khủng trong tầm giá. Cụ thể nó được trang bị màn hình 4.2 inch độ phân giải 1280 x 768, 16 triệu màu cho chất lượng hiển thị tốt, bộ vi xử lý lõi kép 1.5 GHz, chipset Qualcomm MSM8960 Snapdragon, bộ nhớ RAM2 GB, dung lượng lưu trữ 16 GB.

BlackBerry Z10 sử dụng micro sim, hỗ trợ đầy đủ kết nối 2G, 3G, 4G, wifi 802.11, dual band, Bluetooth v4.0, NFC cùng các cổng kết nối Audio 3.5, Micro USB 2.0, HDMI giúp chia sẻ dữ liệu cực kì nhanh chóng. Pin Li-ion 1800 mAh cho thời gian chờ 312 h và thời gian thoại tới 10 h.

Zenfone 5 15

Với 2GB RAM ở một thiết bị phân khúc giá rẻ, Asus Zenfone 5 thực sự là một vị vua không ngai với hiệu năng ấn tượng của mình

Nói về thông số kỹ thuật, chiếc Asus Zenfone 5 là một smartphone khá thú vị. Cũng như nhiều thiết bị di động khác của Asus, nó sử dụng một chipset Intel chứ không phải là một trong những chipset Qualcomm phổ biến. Chính xác thì Zenfone 5 sử dụng CPU Intel Atom Z2580, một bộ vi xử lý dual-core chạy ở tốc độ 2GHz, và cũng là một phiên bản nhanh hơn của bộ xử lý trên Zenfone 4.

Máy có 2GB RAM, vượt qua hầu hết các smartphone chạy Android tầm thấp với chỉ 1GB RAM. Với sự bổ sung này, máy chạy mượt hơn rất nhiều với các ứng dụng nặng, đặc biệt là chơi games hoặc xem phim HD. Các lỗi như treo máy, giật lag hình, chậm chạp khi xử lý,… cũng được cải thiện đáng kể với Zenfone 5.

Nhận định

Asus Zenfone 5 hướng tới đối tượng người dùng smartphone rẻ tiền, và cũng đáp ứng lại chất lượng tương đồng với những gì bạn bỏ ra. Nó không quá ấn tượng, không mạnh mẽ, và bền bỉ, nhưng cũng đủ dùng nếu như bạn không yêu cầu quá cao trên chiếc điện thoại của mình.

Nếu bạn là người quan tâm tới hiệu năng hơn so với sự đa dạng của nền tảng di động, thì BlackBerry Z10 là một sự lựa chọn xứng đáng hơn, với cùng với một số tiền bỏ ra.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!