So sánh BlackBerry Z10 và Alcatel Flash Plus

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng thuộc phân khúc smartphone giá rẻ, tuy nhiên có thể thấy rằng Alcatel Flash Plus đang làm tốt hơn rất nhiều so với đối thủ BlackBerry Z10 của mình

BlackBerry Z10

Ưu điểm:

– Hỗ trợ mạng LTE

– Có hỗ trợ bộ nhớ lưu trữ mở rộng

– Camera có chất lượng khá

– Thiết kế khá ấn tượng

Nhược điểm:

– Vỏ nhựa

– Quá thiếu các ứng dụng trên cửa hàng của BlackBerry

– Giao diện người dùng hơi khó làm quen

Alcatel Flash Plus

Ưu điểm:

– Thiết kế ưa nhìn

– Cấu hình mạnh mẽ

– Giá thành rẻ

– Khả năng chụp ảnh ấn tượng

– Pin dung lượng cao

Nhược điểm:

– Vẫn còn nhiều tính năng dư thừa

– Hiện chỉ phân phối số lượng có hạn

So sánh về thiết kế

Thiết kế của chiếc BlackBerry Z10 nhìn chung khá đơn giản. Thân máy vuông vắn, các góc máy được làm cong mềm mại và hài hòa mặt trước nhìn khá rộng so với kích thước 4.2 inch của máy. Logo Blackberry sáng bóng nổi bật ngay phía dưới màn hình. Ở mặt sau BlackBerry Z10 có máy ảnh 8MP với đèn flash LED duy nhất ở bên góc trái cùng biểu tưởng BlackBerry nằm chính giữa

BlackBerry Z10 tạo cảm giác khá thoải mái khi sử dụng bằng một tay với kích thước 130 x 65,6 x 9 mm và trọng lượng 137,5 gram. Có thể thấy rằng, về mặt thiết kế thì BlackBerry Z10 tuy được ra mắt từ khá lâu nhưng vẫn tạo ấn tượng không kém gì so với đối thủ tới từ Microsoft.

Thiết kế của Flash Plus không có nhiều điểm mới so với những người tiền nhiệm, và nó đặc biệt gợi nhớ lại dòng sản phẩm OneTouch Idol từ vài năm trước đây. Tuy nhiên, các góc cạnh được làm bo tròn hơn, và máy trông cũng mềm mại hơn nhiều.

Có thể thấy rằng Alcatel Flash Plus cũng sở hữu ngoại hình hao hao giống với loạt smartphone chạy nền tảng Android hiện nay, đặc biệt là các dòng Samsung Galaxy và Asus Zenfone.

Mặt trước của chiếc smartphone này được bao phủ hoàn toàn bởi Dragontrail Glass -tấm kính cường lực tương đồng với Gorilla Glass 3 trên hầu hết các mẫu smartphone tầm trung cho đến cao cấp hiện nay. Tấm viền dưới của Flash Plus được làm khá dày, có lẽ phải ngang bằng với độ dày 3,1mm trên Zenfone 2.

Ở mặt sau, Alcatel Flash Plus có thiết kế phẳng và trơn mờ. Các chi tiết được đặt cân đối ở chính giữa, bắt đầu là cụm camera hơi nhô về phía trước, sau đó là đèn flash LED, rồi logoOneTouchtheo thứ tự từ trên xuống. Loa ngoài của máy được đặt ở vị trí dưới cùng, trong khi các nút cứng được bố trí tại cạnh phải của máy.

So sánh về hiệu năng

BlackBerry Z10

BlackBerry Z10 có một phần cứng gây sốt so với tầm giá của nó

Nói về hiệu năng, trước hết tôi muốn nói đến chiếc BlackBerry Z10 tuy được ra mắt từ khá lâu, nhưng vẫn sơ hữu một cấu hình khá khủng trong tầm giá. Cụ thể nó được trang bị màn hình 4.2 inch độ phân giải 1280 x 768, 16 triệu màu cho chất lượng hiển thị tốt, bộ vi xử lý lõi kép 1.5 GHz, chipset Qualcomm MSM8960 Snapdragon, bộ nhớ RAM2 GB, dung lượng lưu trữ 16 GB.

BlackBerry Z10 sử dụng micro sim, hỗ trợ đầy đủ kết nối 2G, 3G, 4G, wifi 802.11, dual band, Bluetooth v4.0, NFC cùng các cổng kết nối Audio 3.5, Micro USB 2.0, HDMI giúp chia sẻ dữ liệu cực kì nhanh chóng. Pin Li-ion 1800 mAh cho thời gian chờ 312 h và thời gian thoại tới 10 h chỉ nằm ở mức trung bình.

Phần cứng cũng là một trong những thế mạnh của Alcatel Flash Plus, khi mà hầu hết các chi tiết của chiếc smartphone này đều tốt hơn nhiều so với tầm giá 3 triệu đồng. Cụ thể, máy sở hữu một bộ vi xử lý 8 lõi MediaTek MT6752, 2GB RAM và bộ nhớ trong 16 GB. Máy cũng hỗ trợ mở rộng dung lượng thông qua thẻ nhớ microSD lên đến 32GB.

Khi thử nghiệm, Alcatel Flash Plus cho điểm benchmark khá cao với 43.519 điểm khi chạy Antutu, và 20.249 điểm với Quadrant. Đặt lên bàn cân so sánh, smartphone của Alcatel thậm chí tương đồng cả với siêu smartphone tầm trung mới ra mắt gần đây là Asus Zenfone 2.

Thời lượng pin cũng là một yếu tố không thể bỏ qua khi nhắc đến chiếc smartphone mang thương hiệu Pháp này. Alcatel Flash Plus gần như là chiếc smartphone độc nhất trong phân khúc 3 triệu đồng có thời lượng pin lên đến 3500mAh, giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng các tính năng máy trung bình từ 2 đến 3 ngày sử dụng.

Về các tính năng, mặc dù Flash Plus chỉ hỗ trợ phiên bản hệ điều hành Android KitKat 4.4.4, nhưng máy lại được trang bị tương đối nhiều phần mềm hữu ích, mang đến nhiều trải nghiệm người dùng đáng giá, điển hình như điều chỉnh tông màu màn hình từ ám vàng thành ám xanh, hay các thao tác cảm ứng từng xuất hiện trên HTC One M9 với tên gọi Motion

Nhận định

Cùng thuộc phân khúc smartphone giá rẻ, tuy nhiên có thể thấy rằng Alcatel Flash Plus đang làm tốt hơn rất nhiều so với đối thủ BlackBerry Z10 của mình, đặc biệt là ở thời lượng sử dụng và khả năng chụp ảnh của cả camera trước và sau. Về giá thành hau mẫu smartphone cũng không có nhiều sự khác biệt.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!