So sánh bộ đôi smartphone tầm trung Galaxy A5 và Xperia M4 Aqua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy A5 và Sony Xperia M4 Aqua đâu mới là chiếc điện thoại tầm trung đáng mua.

Galaxy A5 là chiếc điện thoại tầm trung với thiết kế kim loại nguyên khối được Samsung giới thiệu vào cuối năm ngoái. Trong khi đó, Xperia M4 Aqua được Sony trình làng tại triển lãm MWC 2015 với rất nhiều kỳ vọng, mang đến sự cạnh trang mạnh mẽ cho gã khổng lồ của Nhật Bản này. Cùng chúng tôi so sánh hai mẫu điện thoại này để xem đâu là điện thoại tốt hơn.

So sánh thiết kế

Với Samsung Galaxy A5, nó không phải là chiếc điện thoại thông minh có thiết kế kim loại nguyên khối đầu tiên trên thế giới, song thiết kế của nó thực sự rất đặc biệt. Kiểu dáng vuông vức kết hợp với 4 góc được bo nhẹ cùng với 2 mặt phẳng tạo cảm giác vô cùng mạnh mẽ, chắc chắc cho thiết bị. Mặc dù được làm từ kim loại nguyên khối nhưng máy cho cảm giác rất nhẹ nhàng, vừa tay nhờ kích thước nhỏ gọn và siêu mỏng của mình.

Điện thoại Galaxy A5 có thiết kế nguyên khối từ hợp kim nhôm

Điện thoại Galaxy A5 có thiết kế nguyên khối từ hợp kim nhôm

Ngược lại, chiếc điện thoại của Sony lại mang nhiều nét thời trang hơi với màu sắc trẻ trung, nổi bật. Kiểu dáng của Sony Xperia M4 Aqua có nét khá tương tự với kích thước siêu mỏng, các góc được bo nhẹ. Điểm khác biệt đến từ đường bo ở các cạnh của máy và cách trang trí các đường nét ở 4 góc trong khá lạ mắt.

Sự trẻ trung năng động là điều Sony muốn đem đến cho người dùng bởi điện thoại M4 Aqua

Sự trẻ trung năng động là điều Sony muốn đem đến cho người dùng bởi điện thoại M4 Aqua

Xperia M4 Aqua có khả năng chống nước và bụi cao bởi Sony đã thiết kế cho nó lớp chống bụi nước IP68. Điều này có nghĩa là bạn có thể ngâm nó trong một cốc nước sạch và sau đó vùi trong cát mà không phải lo lắng. Cạnh máy có phủ lớp nylon giống Z3, ngay cả khi rơi trên xi măng cứng thì vỏ máy vẫn được bảo vệ.

So sánh màn hình

Chiếc màn hình trên điện thoại Galaxy A5 là Super AMOLED với kích thước là 5 inch cùng độ phân giải HD 720 x 1280 pixels. Trong khi màn hình của Xperia M4 Aqua là IPS LCD 5 inch cùng độ phân giải tương tự.

Samsung luôn sử dụng màn hình Super Amoled cho các mẫu điện thoại của mình

Samsung luôn sử dụng màn hình Super Amoled cho các mẫu điện thoại của mình

Màn hình của Galaxy A5 gây ấn tượng nhờ viền màn hình siêu mỏng, tạo cảm giác trải nghiệm như một màn hình lớn hơn 5 inch. Về khả năng hiển thị thì cả 2 chiếc màn hình đều cho chất lượng rất tốt với màu sắc rực rỡ, sắc nét. Tuy nhiên, do màn hình của Galaxy A5 sử dụng công nghệ Super AMOLED nên hình ảnh hiển thị của chiếc điện thoại này là hơi quá rực rỡ, màu sắc không trung thực so với nguyên mẫu.

Samsung trang bị cho Galaxy A5 chế độ mặc định là hiển thị thích ứng sẽ tự động tối ưu hóa màu màn hình tùy thuộc vào ứng dụng bạn đang sử dụng như – Gallery, Camera, Internet, Video hay Google Play Books. Có chút tiếc nuối là chế độ này không tương thích với các ứng dụng của bên thứ ba.

Công nghệ Bravia của Sony giúp màn hình LCD IPS hiển thị tốt hơn

Công nghệ Bravia của Sony giúp màn hình LCD IPS hiển thị tốt hơn

Trong khi đó, màn hình của M4 Aqua sử dụng tấm nền IPS nên cho khả năng hiển thị màu rất chính xác, trung thực cùng góc nhìn siêu rộng, vì vậy, trải nghiệm hình ảnh trên Sony Xperia M4 Aqua là thực tế hơn. Hơn nữa màn hình của M4 Aqua được Sony trang bị công nghệ Bravia của mình để che lấp cạnh mờ với việc tăng màu và độ tương phản.

So sánh Camera

Có thể nói, cặp Camera trên 2 chiếc điện thoại này cho chất lượng khá tương đương và tất nhiên là vô cùng tuyệt vời với độ phân giải lên tới 13MP cho Camera chính (cùng đèn flash LED trợ sáng) và 5MP cho Camera phụ.

Điện thoại Aqua M4 có thể chụp ảnh mọi nơi ngay cả dưới nước

Điện thoại Aqua M4 có thể chụp ảnh mọi nơi ngay cả dưới nước

Với những tính năng hỗ trợ chụp ảnh thường thấy như nhận diện khuôn mặt, tự động lấy nét, chụp ảnh chiếu sáng hay Panorama, . . . bạn sẽ có được những bức ảnh với chất lượng rất tốt. Ngoài ra, khả năng quay video FullHD 1080p ở cả 2 chiếc điện thoại cũng khiến bạn hài lòng.

Bên cạnh đó, Camera phụ 5MP trên cả 2 thiết bị này cũng sẽ làm hài lòng bất kỳ những tín đồ “selfie”, cuộc gọi video cũng trở nên vô cùng thú vị và sắc nét.

Chất lượng camera tương đương nhau nhưng M4 Aqua tỏ r tốt hơn cho những bạn đam mê chụp ảnh vì nó có thể chụp được trong nhiều điều kiện tời tiết, hay ngay cả việc chụp hình dưới nước.

So sánh cấu hình

Cả Galaxy A5 và Xperia M4 Aqua đều được trang bị bộ vi xử lý 64-bit mạnh mẽ thế hệ mới của Qualcomm. Khi so sánh bộ vi xử lý M4 Aqua tỏ ra ấn tượng hơn

Sony trang bị cho điện thoại M4 Aqua cấu hình ấn tượng hơn khi được trang bị bô vi xử lý lõi 8 Qualcomm Snapdragon 615 (4 lõi 1.5GHz và 4 lõi 1GHz) cùng chip xử lý đồ họa Adreno 405, kết hợp cùng bộ nhớ RAM 2GB, bộ đôi này cho sức mạnh xử lý vô cùng tuyệt vời. Những ứng dụng nặng nề nhất hay những game đỉnh cao hiện nay không thể làm khó được chiếc điện thoại này.

Trong khi đó cấu hình điện thoại Galaxy A5 khá khiêm tốn, Galaxy A5 sở hữu bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 410 tốc độ 1.2GHz cùng 2 GB RAM, tích hợp chip đồ họa Adreno 306.

Cấu hình của Sony Xperia M4 Aqua tỏ ra vượt trội so với Galaxy A5

Cấu hình của Sony Xperia M4 Aqua tỏ ra vượt trội so với Galaxy A5

Galaxy A5 tỏ ra chiếm ưu thế hơn khi so sánh bộ nhớ lưu trữ, bộ nhớ lưu trữ của Galaxy A5 lên tới 16GB cùng khả năng mở rộng thêm 64GB nhờ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD. Khả năng lưu trữ của Xperia M4 Aqua là hơi khiêm tốn hơn một chút với bộ nhớ lưu trữ 8GB, bạn chỉ có thể mở rộng bộ nhớ tối đa thêm 32 GB thông qua thẻ nhớ microSD. Song với tôi đây có lẽ không phải là ưu thế vượt trội của Galaxy A5.

Minh Hường

(Theochristiantoday)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điện thoại Xiaomi Redmi 9 có mấy bản bộ nhớ?

Điện thoại Xiaomi Redmi 9 có mấy bản bộ nhớ?

Bộ nhớ là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả hoạt động của điện thoại. Cùng tìm hiểu về dung lượng điện thoại Xiaomi Redmi 9 và nhiều thông tin thú vị khác ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!