So sánh camera của Samsung Galaxy A7, Galaxy A5 với iPhone 6s

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sẽ so sánh khả năng chụp ảnh của Galaxy A7 và A5 với iPhone 6s - mẫu iPhone mới nhất tính đến hiện nay của Apple để cùng đánh giá chất lượng camera trên chúng.

Thế hệ Galaxy A mới của Samsung đã được ra mắt với mã hiệu Galaxy A7, hứa hẹn mang tới nhiều sự lựa chọn hơn cho người dùng trong phân khúc smartphone cận cao cấp. Bài viết sẽ so sánh khả năng chụp ảnh của Galaxy A7 và A5 với iPhone 6s – mẫu iPhone mới nhất tính đến hiện nay của Apple để cùng đánh giá chất lượng camera trên chúng.

Khi mới nhìn thoáng qua, Samsung Galaxy A5 và A7 có rất nhiều điểm giống nhau: chúng đều có cùng kiểu dáng thiết kế, và Galaxy A7 chỉ có kích thước lớn hơn một chút so với người tiền nhiệm của mình (màn hình 5,5 inch so với 5,2 inch).

Về khía cạnh camera, Galaxy A7 và A5 cũng có chung một độ phân giải ống kính là 13 MP, cùng khẩu độ f/1.9, cùng trang bị công nghệ chống rung quang học OIS và camera selfie 5MP. Do vậy, bài viết dưới đây sẽ so sánh ảnh chụp của Galaxy A5/A7 với iPhone 6s để chùng đánh giá chất lượng ảnh trên chúng.

Khả năng chụp ngoài trời

Ảnh chụp từ Galaxy A7/A5 (trên) so với iPhone 6s

Bức hình đầu tiên được thử nghiệm đó là tượng người cá bên trong công viên ngoài trời. Kết quả cho thấy ảnh chụp từ Galaxy A5 và A7 không tệ, nhưng có phần nhạt nhòa và màu sắc thiếu độ thật. Trong đó khi so sánh với iPhone 6s, ảnh chụp trên siêu phảm này có độ tương phản tốt hơn, và tạo cảm giác sống động hơn. Tuy nhiên góc chụp khiến cho một vài vùng tối bị đen quá mức.

Ảnh chụp từ Galaxy A7/A5 (trên) so với iPhone 6s

Ở bức hình tiếp theo, chúng ta sẽ có thể đánh giá được chiều sâu của bức ảnh thông qua một vệt bầu trời phía sau. Hai chiếc Galaxy làm khá tốt phần việc của mình với bức ảnh thể hiện được màu sắc chân thật. Ảnh chụp trên iPhone 6s thì có phần ấn tượng hơn, dù độ bão hòa của chúng có hơi cao hơn so với hình ảnh thực tế.

Khả năng chụp thiếu sáng

Ảnh chụp từ Galaxy A7/A5 (trên) so với iPhone 6s

Ở phần so sánh tiếp theo, chúng ta sẽ cùng đánh giá khả năng chụp thiếu sáng của 2 mẫu điện thoại. Hai chiếc Galaxy một lần nữa khiến chúng tôi ngạc nhiên về khả năng của mình, khi mang tới tốc độ lấy nét nhanh. Tuy nhiên về tổng thể thì ảnh chụp của iPhone 6s vẫn tốt hơn khi chúng ta thấy được độ sắc nét của các chi tiết, và tông màu tốt hơn.

Đây là một điều khá ngạc nhiên bởi bộ đôi Galaxy được trang bị nhiều công nghệ tốt hơn, mà điển hình là khả năng chống rung quang học OIS, còn iPhone thì không.

Ảnh chụp từ Galaxy A7/A5 (trên) so với iPhone 6s

Nhận định

Như vậy, có thể thấy rằng mặc dù được ra mắt sau, nhưng Samsung Galaxy A7 không mang tới nhiều sự khác biệt so với thế hệ A5 trước đây, và vẫn thua iPhone 6s một bậc khi đặt lên bàn cân so sánh. Tuy nhiên, với giá thành rẻ hơn khá nhiều, bạn khó lòng đòi hỏi nhiều ở một chiếc smartphone cận cao cấp như Galaxy A7. Mặt khác, khi so với các đối thủ cùng phân khúc, Samsung Galaxy A7 vẫn mang tới một màn trình diễn ấn tượng, và hứa hẹn là sự lựa chọn tốt với người dùng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

7 nâng cấp trên Apple iPhone 6s/6s Plus mà bạn cần biết

7 nâng cấp trên Apple iPhone 6s/6s Plus mà bạn cần biết

Tháng 9 là thời điểm Apple thường ra mắt smartphone cao cấp của hãng và năm nay dường như cũng không có gì thay đổi từ Apple. Càng gần thời điểm ra mắt lại càng có các thông tin rò rỉ liên quan đến bộ đôi smartphone iPhone 6s/ 6s Plus.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!