iPhone 6s hay Samsung Galaxy S6 chụp hình tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng so sánh sự khác biệt về camera cũng như khả năng chụp hình của iPhone 6s và Samsung Galaxy S6 trong bài viết dưới đây

Camera trên smartphone ngày một phát triển kéo theo xu thế chụp ảnh, chụp tự sướng bằng điện thoại ngày một phổ biến hơn. Giờ đây, người ta đã bắt đầu ít mang theo bên mình nhưng mẫu máy ảnh DSLR to, cồng kềnh. Thay vào đó, chúng ta thấy sự xuất hiện ngày càng nhiều của những điện thoại cao cấp như iPhone 6s, Sony Xperia Z5 hay Samsung Galaxy S6.

Tuy nhiên, cuộc đua tới ngôi vị smartphone chụp ảnh đẹp nhất vẫn chưa ngã ngũ, bởi mỗi nhà sản xuất lại sở hữu một ưu thế riêng. Ví như trong khi camera của Sony, của Nokia luôn có độ phân giải cao, thì camera trên iPhone trái lại với độ phân giải thấp, nhưng lại cho khả năng chụp hình thiếu sáng ấn tượng, hay camera của Samsung luôn có độ “nịnh mắt” rất cao,…

Cùng websosanh tìm hiểu sự khác biệt về camera cũng như khả năng chụp hình của hai mẫu điện thoại iPhone 6s và Samsung Galaxy S6 trong bài viết dưới đây:

So sánh về tỷ lệ khung hình giữa iPhone 6s và Samsung Galaxy S6

Một trong những yếu tố thường bị bỏ quên nhất khi chụp ảnh trên smartphone đó là tỷ lệ khung hình, khi mà người ta quá chú ý tới những yếu tổ ảnh hưởng đến các thông số kỹ thuật như độ sắc nét, độ cân bằng trắng, tương phản,…

Về tỷ lệ màn hình, do iPhone 6s hay các mẫu iPhone nói chung đều cố định ở tỷ lệ 4:3, nên ảnh chụp với độ phân giải 12MP của iPhone 6s sẽ có kích thước tối đa là 4032 x 3024 pixel. Trong khi đó, Galaxy S6 với camera 16MP của mình, cùng tỷ lệ màn hình 16:9 có thể mang lại góc nhìn rộng hơn về chiều dài, cho bức ảnh đạt tối đa 5312 x 2988 pixel. Còn iPhone 6s thì có độ rộng lớn hơn, nói cách khác, bức ảnh trông sẽ vuông hơn.

Dễ thấy sự khác biệt của ảnh chụp tỷ lệ 16:9 và 4:3 trong ảnh chụp bên trên, Galaxy S6 mang tới một góc nhìn rộng hơnvề chiều dài, và bức ảnh có độ phân giải cao hơn đôi chút so với iPhone 6s. Bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt khi chụp ảnh phong cảnh, hay tại những nơi có không gian rộng lớn.

Tuy nhiên may mắn là iPhone 6s cũng được trang bị tính năng chụp toàn cảnh Panorama, giúp gia tăng đáng kể góc chụp. Do đó tại điều kiện lý tưởng với việc cả 2 cùng chụp toàn cảnh, thì iPhone 6s lại có lợi thế hơn đôi chút nhờ độ rộng bức ảnh lớn hơn.

So sánh ảnh chụp thực tế của iPhone 6s và Samsung Galaxy S6

Lớn hơn hết, điều mà mọi nhiếp ảnh gia dù là chuyên nghiệp hay bán chuyên đều quan tâm đến, đó là khả năng chụp ảnh thực tế. Thông số độ phân giải luôn được đề cập đến đầu tiên mỗi khi bạn mua một chiếc điện thoại mới, tuy nhiên chỉ cần có một chút kiến thức chuyên môn, bạn sẽ nhận ra rằng độ phân giải không phải là yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng ảnh chụp của máy ảnh, hay smartphone nói riêng.

Mặt khác, những thông số như độ cân bằng trắng, độ tương phản, iSO, khẩu độ, kích thước ống kính, và các tính năng hỗ trợ chụp ảnh mới thực sự là những tác nhân quan trọng, giúp đem lại bức ảnh đẹp như mong muốn.

Dưới đây là những bức ảnh chụp thực tế trong cùng một điều kiện ánh sáng và vật thể bởi iPhone 6s và Samsung Galaxy S6. Hãy cùng xem và so sánh xem đâu mới là thiết bị chụp ảnh ấn tượng hơn:

Nhận định

Như đã đề cập, độ phân giải không phải là yếu tố quan trọng để đánh giá khả năng chụp ảnh của một thiết bị. Do đó, chúng ta có thể bỏ ngoài tai những thông số mà nhà sản xuất đưa ra. Trong điều kiện chụp thực tế, có thể thấy rằng hai mẫu điện thoại này đều mang đến hình ảnh chất lượng, có độ sắc nét và màu sắc cao. Điểm khác biệt duy nhất có lẽ là iPhone 6s hơi bị ám vàng, còn Galaxy S6 lại hơi ám xanh.

Nguyễn Nguyễn

Theo PhoneArena

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!