So sánh camera Huawei P30 Pro và Oppo Reno 10x Zoom: camera nào “khủng” hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Huawei P30 Pro hay Oppo Reno 10x Zoom, mẫu smartphone nào có camera tốt hơn và nên mua hơn? Cùng theo dõi bài viết bên dưới.

Huawei P30 Pro và Oppo Reno 10x Zoom cùng được cho ra mắt vào năm 2019, và đến nay đây vẫn là những mẫu flagship cực kỳ hot và được rất nhiều người quan tâm. Chúng không chỉ hot vì thiết kế đẹp mắt, giá cả hợp lý mà còn thu hút người dùng ở cụm camera vô cùng xịn sò.

1. So sánh về thiết kế và thông số kỹ thuật camera Huawei P30 Pro và Oppo Reno 10x Zoom

Khi nhìn vào cụm camera sau của hai máy ta đã có thể nhận thấy sự khác biệt rõ rệt. Cụm camera của Huawei P30 Pro được đặt ở phía bên trái của máy, hiện rõ phần khung bao bọc bên ngoài, có phần hơi lồi lên. Thế nhưng ở Oppo Reno 10x Zoom, phần camera sau được đặt ở giữa, thiết kế gần như không lồi lên, và phần viền quanh mờ, khiến cho tổng thể phần camera sau nhìn cực kỳ nhỏ gọn.

Huawei P30 Pro và Oppo Reno 10x Zoom
Huawei P30 Pro

 

So sánh về thông số camera trước, thì P30 Pro nhỉnh hơn, camera trước của máy có độ phân giải cao 32MP. Trong khi đó, camera trước của Reno 10x Zoom chỉ có độ phân giải là 12MP. 

Cụm camera sau của Huawei P30 Pro bao gồm có 1 camera chính tiêu chuẩn có độ phân giải 40MP, 1 camera góc rộng độ phân giải 20MP, 1 camera tele độ phân giải 8MP và 1 camera ToF 3D độ phân giải 2MP. 

Còn cụm camera sau của oppo Reno 10x Zoom thì sẽ ít hơn 1 camera, gồm 1 camera chính độ phân giải 48MP, 2 camera phụ 13MP, 8MP. 

Huawei P30 Pro và Oppo Reno 10x Zoom

 

2. So sánh khả năng zoom của Huawei P30 Pro và Oppo Reno 10x Zoom

Xét về ảnh chụp từ tính năng zoom của hai máy thì Oppo Reno 10x Zoom tốt hơn, ảnh chi tiết, sắc nét hơn, đặc biệt là hình ảnh cho ra có màu xanh tự nhiên, thật hơn. Khả năng zoom của Reno 10x Zoom lớn tối đa lên đến 60x, còn P30 Pro thì kém hơn một chút, 50x.

Cả hai dòng đều có chế độ Color Mode, tuy nhiên vẫn còn nhiều điểm hạn chế ở chế độ này. Ví dụ như ở P30 Pro, nếu vật thể chụp có màu đỏ và máy đang để chế độ làm đẹp thì ảnh cho ra màu sắc bị nhạt, không tự nhiên. Còn Reno 10x Zoom khi dùng chế độ này thì ảnh cho ra màu sắc không sặc sỡ.

3. So sánh ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng tốt của Huawei P30 Pro và Oppo Reno 10x Zoom

Nhìn chung, khi chụp ở điều kiện ánh sáng tốt thì camera tele của cả hai dòng đều tốt, màu sắc ảnh tự nhiên, chi tiết, ít bị nhiễu ảnh do được trang bị công nghệ OIS chống rung.

Huawei P30 Pro và Oppo Reno 10x Zoom
Huawei P30 Pro

 

Cụm camera của mẫu điện thoại nhà Oppo có hiệu suất phơi sáng tốt hơn do cả ống kính tele và góc rộng có khả năng lấy và đo lường ánh sáng tương đương nhau. Ở điểm này thì camera của mẫu Huawei P30 Pro kém hơn, góc rộng tốt thì ống kính tele lại thiếu sáng.

4. So sánh ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu của Huawei P30 Pro và Oppo Reno 10x Zoom

Ở điều kiện ánh sáng yếu, camera của Reno 10x Zoom cho ra ảnh nhiều chi tiết hơn, còn camera của P30 Pro khi chụp thì ảnh sẽ có độ tương phản cao hơn. 

Huawei P30 Pro và Oppo Reno 10x Zoom
Oppo Reno 10x Zoom

 

Một điểm mà camera của cả hai máy đều làm tốt, đó là khi chụp ảnh trong phòng tối. Còn khi chụp đêm, ảnh chụp từ P30 Pro độ sáng tốt hơn và nhiều chi tiết ảnh hơn, nhưng màu sắc thì không được tự nhiên bằng ảnh chụp từ Reno 10x Zoom. 

5. Kết luận

Cả hai cụm camera của hai dòng smartphone này đều có những ưu điểm vượt trội hơn. Oppo Reno 10x Zoom thì có độ phân giải cao hơn, màu sắc tự nhiên hơn và rõ nét hơn ngay cả khi chụp không bật chế độ ban đêm. Còn Huawei P30 Pro thì sẽ nhỉnh hơn ở màu sắc hài hòa, độ tương phản cao, ánh sáng tốt hơn khi chụp chế độ ban đêm. Tuy nhiên, nếu để lựa chọn ra một mẫu điện thoại có cụm camera tốt hơn thì mình sẽ lựa chọn Oppo Reno 10x Zoom nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!