So sánh chậu tắm phao và chậu tắm nhựa: chậu tắm cho bé sơ sinh loại nào tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường hiện nay, chậu tắm phao và chậu tắm nhựa đang là lựa chọn rất phổ biến được phụ huynh lựa chọn. Vậy giữa 2 loại chậu tắm này thì chậu tắm cho bé sơ sinh loại nào tốt? Hãy cùng Websosanh.vn so sánh ngay:

Tổng quan chậu tắm phao và chậu tắm nhựa

1. Chậu tắm phao là gì?

Chậu tắm phao là loại chậu tắm được làm từ chất liệu nhựa tổng hợp không chứa BPA, PVC và các chất độc hại. Loại chậu này được thiết kế tương tự phao bơi, có van bơm hơi để người dùng có thể thổi hoặc dùng bơm đưa không khí vào bên trong làm phồng chậu. Phần đáy chậu tắm phao được thiết kế chống trơn trượt giúp bé ngồi vững hơn khi tắm. Trong lòng chậu được thiết kế một bộ phận cảm biến nhiệt độ cho phép chuyển màu khi tiếp xúc với nước nóng. Loại chậu tắm phao này có nhiều hình dáng, màu sắt bắt mắt khiến trẻ nhỏ bị thu hút và thích thú với hoạt động tắm rửa hơn.

Cấu tạo chậu tắm phao
Cấu tạo chậu tắm phao

2. Chậu tắm nhựa là gì?

Chậu tắm nhựa là loại chậu tắm được làm từ chất liệu nhựa Plastic, Acrylic, ABS, TPR, PP, Composite, PVC,… được thiết kế sâu lòng với thân tròn rộng hoặc to dài để thuận tiện cho việc tắm bé thoải mái nhất. Tùy vào các hãng sản xuất mà chậu tắm nhựa có thêm thiết kế như có quai đục lỗ để tiện treo tường, có thêm lưới tắm cho em bé hoặc chỗ ngả lưng gội đầu, thành bám 2 bên thân, phần massage, có khả năng gập gọn,…

Chậu tắm nhựa
Chậu tắm nhựa

So sánh chậu tắm phao và chậu tắm nhựa: chậu tắm cho bé sơ sinh loại nào tốt?

1. Ưu nhược điểm của chậu tắm phao

*Ưu điểm của chậu tắm phao:

  • Chất liệu an toàn, nhiều màu sắc đẹp, kiểu dáng bắt mắt, tăng hứng thú trong việc tắm rửa với bé.
  • Dễ dàng bơm căng và tháo nước cho mỗi lần tắm rửa.
  • Dễ dàng gấp gọn mang theo khi đi du lịch, dã ngoại
  • Thiết kế đỡ đầu hỗ trợ phụ huynh gội đầu cho con dễ dàng hơn.
  • Không gian tắm rộng tha hồ tắm với các đồ chơi bé yêu thích.

*Nhược điểm của chậu tắm phao:

  • Giá thành cao
  • Chỉ phù hợp với các bé đã ngồi vững (từ 5 tháng trở lên)
  • Chất liệu dễ bị thủng khi gặp các vật sắc nhọn

2. Ưu nhược điểm của chậu tắm nhựa

*Ưu điểm của chậu tắm nhựa:

  • Chất liệu thân thiện, an toàn cho bé sử dụng
  • Đa dạng màu sắc, kiểu dáng
  • Thân dài, sâu lòng cho bé dễ nằm ngả khi tắm trong chậu
  • Có thể bỏ thêm võng tắm, lưới tắm vào chậu nếu phụ huynh không dùng tay đỡ bé khi tắm được.
  • Giá thành rẻ vừa túi tiền với hầu hết mọi người tiêu dùng

*Nhược điểm của chậu tắm nhựa:

  • Khi bé ngồi vững cần tắm với đồ chơi thì không gian chậu không còn phù hợp nữa.
  • Giữ nhiệt kém
  • Có thể bị ngả màu hoặc bạc màu sau một thời gian không sử dụng.

3. So sánh giá chậu tắm phao và chậu tắm nhựa: giá chậu tắm cho bé sơ sinh loại nào tốt hơn?

Dựa theo nguồn dữ liệu từ cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn ghi nhận được tại thời điểm tháng 9/2020 thì giá chậu tắm phao đang dao động trong khoảng từ 121.000 vnđ – 629.000 vnđ/ chiếc tùy thương hiệu, kiểu dáng, màu sắc. Còn giá chậu tắm nhựa dao động trong khoảng từ 75.000 vnđ – 330.000 vnđ/ chiếc tùy thương hiệu, kiểu dáng, màu sắc.

Từ đây chúng ta có thể dễ dàng thấy được giá chậu tắm phao cao hơn so với chậu tắm nhựa một chút. Do đó nếu chọn mua chậu tắm cho bé sơ sinh là chậu tắm nhựa thì các bạn sẽ tiết kiệm được thêm một khoản chi phí để dùng vào việc khác.

Kết luận: Chậu tắm cho bé sơ sinh loại nào tốt?

Dựa trên những phân tích trên chúng ta có thể thấy cả 2 loại chậu tắm cho bé sơ sinh này đều có những ưu nhược điểm riêng và đều cần thiết cho bé sử dụng tùy theo độ tuổi và điều kiện tài chính của các gia đình. Tuy nhiên, chậu tắm nhựa vẫn được ưu tiên lựa chọn sử dụng hàng đầu ngay từ khi bé sinh ra và tắm rửa trong những lần đầu tiên nên đây là vật dụng bạn sẽ cần mua sắm trước khi chuẩn bị sinh em bé. Về sau khi em bé của bạn đã lớn hơn, cần không gian vừa tắm vừa chơi thoải mái hơn và để giúp bé thích thú hơn với việc tắm, gia đình có thể xem xét chọn mua thêm chậu tắm phao cho bé sử dụng.

So sánh chậu tắm phao và chậu tắm nhựa: chậu tắm cho bé sơ sinh loại nào tốt?
So sánh chậu tắm phao và chậu tắm nhựa: chậu tắm cho bé sơ sinh loại nào tốt?
  • Một số thương hiệu chậu tắm phao được ưa chuộng trên thị trường hiện nay: Chậu tắm phao vịt vàng Munchkin, chậu tắm phao Richell, chậu tắm bơm hơi hình cá heo,…
  • Một số thương hiệu chậu tắm nhựa được ưa chuộng trên thị trường hiện nay: Chậu tắm nhựa Việt Nhật, Duy Tân, chậu tắm nhựa thành cao,…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chậu tắm cho bé sơ sinh loại nào tốt nhất?

Chậu tắm cho bé sơ sinh loại nào tốt nhất?

Để giải đáp thắc mắc chậu tắm cho bé sơ sinh loại nào tốt nhất của các mẹ, chúng tôi xin gợi ý các loại chậu tắm được ưa chuộng nhất hiện nay. Cùng khám phá xem đó là chậu tắm nào nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!