So sánh chi tiết điện thoại Nokia 5.4 và Xiaomi Redmi 9T

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng ra mắt vào tháng 1 năm 2021, điện thoại Nokia 5.4 có phải là đối thủ cân tài cân sức với Xiaomi Redmi 9T không? Cùng tìm hiểu qua bài so sánh dưới đây nhé.

So sánh thiết kế

Để so sánh về thiết kế của điện thoại Nokia 5.4 và Xiaomi Redmi 9T chúng ta có thể dựa trên một vài tiêu chí như sau: 

Kích thước, khối lượng

Dưới đây là những thông số về chiều dài, bề ngang, độ dày và khối lượng của:

  • Điện thoại Nokia 5.4: Dài 161 mm – Ngang 76 mm – Dày 8.7 mm – Nặng 181 g
  • Điện thoại Xiaomi Redmi 9T: Dài 162.3 mm – Ngang 77.3 mm – Dày 9.6 mm – Nặng 198 g.

nokia 5.4

 

Nhìn vào những con số này có thể thấy khi cầm trên tay chiếc điện thoại Nokia 5.4 bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn vài phần so với chiếc Xiaomi Redmi 9T. 

Mặt trước

Điện thoại Nokia 5.4 có phần mặt trước được thiết kế theo dạng màn hình đục lỗ tại góc bên trái phía trên của màn hình – thiết kế đang là xu hướng hiện nay của smartphone. Trong khi đó điện thoại Xiaomi Redmi 9T vẫn giữ thiết kế màn hình giọt nước ở chính giữa.

Về bốn đường viền xung quanh máy điện thoại Nokia 5.4 sẽ có phần viền dưới dày hơn 3 khung còn lại. Điện thoại Xiaomi Redmi 9T được gia công đẹp mắt hơn với bốn đường viền đều nhau hơn tạo cảm giác vừa mắt.

nokia 5.4

 

Mặt lưng

Mặt lưng của điện thoại Xiaomi Redmi 9T được thiết kế gam màu như những tia sáng mặt trời tỏa ta từ khu vực camera còn điện thoại Nokia 5.4 là mặt lưng nhựa được phủ bóng giả kính. 

Cụm camera của điện thoại Nokia 5.4 được đặt trong mô đun hình tròn ở giữa phía trên mặt lưng, tạo thành một hàng dọc cùng cảm biến vân tay và hàng lý tự Nokia của hãng. Điện thoại Xiaomi Redmi 9T thì có kết cấu hình chữ nhật với cụm camera đặt trọn trong một hàng dọc màu đen, phần chứa đèn LED Flash sẽ mang cùng gam màu với màu máy đồng thời có chữ Redmi khá to ở ngay dưới.

So sánh màn hình

Điện thoại Nokia 5.4 và điện thoại Xiaomi Redmi 9T cùng  được ứng dụng tấm nền IPS LCD, cùng độ sáng tối đa 400 nits, tần số quét 60 Hz. 

Độ phân giải màn hình điện thoại Nokia 5.4 là HD+ (720×1560 pixels) trong khi điện thoại Xiaomi Redmi 9T sẽ có độ phân giải màn hình Full HD+ (1080×2430 pixels). 

Kích thước màn hình điện thoại Nokia 5.4 và điện thoại Xiaomi Redmi 9T lần lượt là 6.39 và 6.53 inch rất lý tưởng cho độ rộng của một chiếc smartphone.

So sánh hiệu năng

Cả điện thoại Nokia 5.4 và điện thoại Xiaomi Redmi 9T đều được vận hành bởi hệ điều hành Android 10 và con chip xử lý Snapdragon 662 8 nhân. 

Tuy nhiên, cái khác là ở điện thoại Nokia 5.4 chỉ có 4GB RAM trong khi đó điện thoại Xiaomi Redmi 9T có tới 6GB RAM. 

nokia 5.4

 

So sánh máy ảnh

Cả hai dòng điện thoại Nokia 5.4 và điện thoại Xiaomi Redmi 9T cùng được trang bị 4 camera sau. Tuy nhiên, xét về trải nghiệm với các tính năng chụp đêm hay xóa phông hay chụp ảnh siêu cận thì chất lượng ảnh cho ra từ điện thoại Xiaomi Redmi 9T sẽ tốt hơn đôi chút so với điện thoại Nokia 5.4.

Dù camera trước điện thoại Nokia 5.4 có độ phân giải là 16MP gấp đôi độ phân giải camera điện thoại Xiaomi Redmi 9T thì độ nét, màu sắc trên ảnh cũng chẳng có gì là quá khác biệt.

So sánh thời lượng pin

Điện thoại Xiaomi Redmi 9T sở hữu viên pin 6000 mAh, hỗ trợ sạc tối đa 18W; điện thoại Nokia 5.4 được trang bị viên pin 4000 mAh hỗ trợ sạc tối đa 10W. Rõ ràng thời lượng pin dành cho cả hai máy đều khá tốt và có thể dùng cả ngày dài với những tác vụ cơ bản. Tuy nhiên, điện thoại Xiaomi Redmi 9T vẫn có sức duy trì hơn Nokia 5.4.

So sánh giá tiền

Giá bán hiện nay của hai sản phẩm này là:

  • Điện thoại Xiaomi Redmi 9T: 3.940.000 VNĐ.
  • Điện thoại Nokia 5.4: 3.290.000 VNĐ.

Tổng kết

Tổng kết lại, chúng ta sẽ có một vài điểm cần nhấn mạnh khi so sánh điện thoại Nokia 5.4 và điện thoại Xiaomi Redmi 9T như sau:

  • Về thiết kế, điện thoại Nokia 5.4 có lẽ được nhiều người ưa thích hơn bởi màn hình đục lỗ.
  • Về tính năng quay chụp, hiệu năng, thời lượng pin thì điện thoại Xiaomi Redmi 9T đang có nhiều ưu điểm hơn.

Như vậy, với việc giá bán của điện thoại Nokia 5.4 và điện thoại Xiaomi Redmi 9T không chênh lệch là bao bạn nên bỏ thêm vài trăm nghìn để sở hữu điện thoại Xiaomi Redmi 9T thay vì Nokia 5.4 nếu muốn có tính năng tốt hơn. Nhưng nếu bạn ưu tiên mặt thiết kế thì màn hình đục lỗ của điện thoại Nokia 5.4 sẽ làm bạn hài lòng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review nhanh các trang bị trên điện thoại Nokia 5.4

Review nhanh các trang bị trên điện thoại Nokia 5.4

Điện thoại Nokia 5.4 được ra mắt cùng thời điểm với khá nhiều smartphone ở mức giá rẻ. Liệu điện thoại Nokia 5.4 có đủ sức để phân thắng bại với nhiều đối thủ khác không? Cùng tìm hiểu nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!