So sánh chi tiết lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua loại lò vi sóng cơ hay lò vi sóng điện tử thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem bài viết dưới đây ngay nhé!

Hiện nay, tất cả các thương hiệu đều sản xuất và cung cấp đến thị trường hai dòng lò vi sóng đó chính là lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử. Vậy lò vi sóng cơ là gì? Lò vi sóng điện tử là gì? Và 2 loại này có gì giống và khác nhau? Cùng đón đọc bài viết dưới đây nhé.

Lò vi sóng cơ là gì?

Lò vi sóng cơ đã có mặt từ rất lâu và được sử dụng phổ biến ở Việt Nam. Lò vi sóng cơ là dạng lò sử dụng các nút xoay cơ vật lý để điều khiển thiết bị hoạt động và sử dụng các chức năng rã đông, hâm nóng và nấu chín của lò vi sóng.

Thông thường sẽ có một nút xoay để hẹn giờ và một nút xoay khác để điều chỉnh công suất hoặc nhiệt độ.

Lò vi sóng cơ là dạng lò sử dụng các nút xoay cơ vật lý để điều khiển thiết bị hoạt động và sử dụng các chức năng.
Lò vi sóng cơ là dạng lò sử dụng các nút xoay cơ vật lý để điều khiển thiết bị hoạt động và sử dụng các chức năng.

Lò vi sóng điện tử là gì?

Lò vi sóng điện tử xuất hiện sau và có nhiều cải tiến đổi mới hơn lò vi sóng cơ, là dạng lò vi sóng sử dụng bảng điều khiển các nút cảm ứng điện tử với màn hình led hiển thị thông số và quá trình hoạt động của lò. Khi sử dụng bạn chỉ cần nhấn lựa chọn chế độ chế biến trên màn hình cảm ứng mà không cần phải cài đặt thời gian, công suất hay nhiệt độ bởi máy đã được thiết lập sẵn.

Lò vi sóng điện tử là gì?
Lò vi sóng điện tử là gì?

So sánh lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử?

Tiếp theo, trong phần này chúng tôi sẽ so sánh chi tiết về lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử. Hãy cùng tìm hiểu nhé. 

1. Về nhu cầu sử dụng

Lò vi sóng cơ: với mục đích sử dụng để hâm nóng, rã đông và nấu nướng các món ăn đơn giản trong thời gian ngắn nhưng vẫn đảm bảo độ thơm ngon và dinh dưỡng

Lò vi sóng điện tử: Phù hợp với những gia đình có nhu cầu sử dụng cao hơn bởi có nhiều tính năng nấu nướng và chương trình hiện đại hơn, đem đến những thực đơn đa dạng với món ăn có độ thơm ngon hơn so với lò vi sóng cơ. Tuy nhiên sẽ hơi khó để sử dụng vì bảng điều khiển bằng chế độ cảm ứng trên màn hình phức tạp hơn so với các nút vặn.

2. Thiết kế kiểu dáng sản phẩm

Lò vi sóng cơ: Kiểu dáng thiết kế đơn giản với 2 nút xoay vặn để điều chỉnh chế độ hoạt động như thời gian và công suất, chỉ cần vài thao tác xoay nút vặn là có thể thực hiện được món ăn, cực kỳ dễ sử dụng cho những gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

Lò vi sóng điện tử: Thiết kế cực kỳ sang trọng và tinh tế theo phong cách Châu Âu, không những có chức năng nấu nướng mà còn được xem như là một vật trang trí đắt tiền giúp gian bếp trở nên hiện đại hơn.

3. Nguyên lý hoạt động

Về nguyên lý hoạt động, cả lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử đều sử dụng sóng vi ba để làm nóng và chín đều thực phẩm từ trong ra ngoài, bên cạnh đó giúp thức ăn giữ được độ nóng lâu hơn so với cách nấu ăn truyền thống.

Về mức giá bán, lò vi sóng cơ đa dạng về mức giá.
Về mức giá bán, lò vi sóng cơ đa dạng về mức giá.

4. Công suất hoạt động

Lò vi sóng cơ: Công suất hoạt động thấp, từ 700W – 1100W

Lò vi sóng điện tử: Công suất hoạt động cao hơn so với lò vi sóng cơ, thông thường khoảng 1000W – 1500W.

5. Độ bền, tuổi thọ sản phẩm

Lò vi sóng cơ: Lò vi sóng cơ được đánh giá có mức độ chất lượng sản phẩm tốt và có độ bền cao hơn so với lò vi sóng điện tử.

Lò vi sóng điện tử: Bên cạnh các ưu điểm vượt trội về chức năng và kiểu dáng thiết kế thì lò vi sóng điện tử có một nhược điểm chính là độ bền sản phẩm không bằng với lò vi sóng cơ bởi ví sử dụng các nút cảm ứng và màn hình led, về lâu dài sẽ dễ hỏng hóc, chập điện.

6. Giá bán sản phẩm

Lò vi sóng cơ: Về mức giá bán, lò vi sóng cơ đa dạng về mức giá, nhìn chung vẫn là khá mềm so với lò vi sóng điện tử, giao động từ 800.000 đồng – 3 triệu đồng.

Lò vi sóng điện tử: Bởi sự đa dạng về tính năng công dụng và kiểu dáng thiết kế sang trọng hiện đại, song lò vi sóng điện tử có mức giá khá cao, gấp khoảng 1.5 lần so với lò vi sóng cơ.

Bài viết trên là toàn bộ thông tin so sánh về những đặc điểm và chức năng của lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn đưa ra được sự lựa chọn phù hợp cho nhu cầu của mình.

Tin tức về Lò vi sóng

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Thời gian gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt. Mẫu máy có thiết kế hiện đại và hiệu năng vận hành siêu tốt. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm này nhé! 
Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Dạo gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A đang nhận được cơn mưa lời khen từ đông đảo người tiêu dùng Việt. Sản phẩm này có những ưu điểm gì vượt trội mà lại được nhiều đánh giá tốt đến như vậy? Cùng đi tìm hiểu câu trả lời nhé.
Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Nếu bạn vẫn chưa tìm ra được một chiếc lò vi sóng nào phù hợp với mình thì hãy đừng bỏ qua bài viết này. Hôm nay, chúng tôi sẽ review đến các bạn đọc sản phẩm lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!