So sánh chi tiết Samsung Galaxy Tab S6 Lite và Samsung Galaxy Tab A7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên mua Samsung Galaxy Tab S6 Lite hay Samsung Galaxy Tab A7? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết so sánh chi tiết hai dòng máy này.

Trong phân khúc máy tính bảng tầm trung của Samsung thì không thể không kể đến hai dòng máy tính bảng đó là Samsung Galaxy Tab S6 Lite và Samsung Galaxy Tab A7. Cả hai chiếc tablet này đều được người tiêu dùng ưa chuộng bởi thiết kế ưa nhìn và hiệu năng ổn định. Vậy câu hỏi đặt ra là nên dùng Tab S6 Lite hay Tab A7? Câu trả lời sẽ có bài viết so sánh chi tiết hai model máy sau đây.

Đánh giá về thiết kế

Ấn tượng đầu tiên về hai dòng tablet này đó là đều có mặt lưng và khung sườn làm từ nhôm nguyên khối. Cùng với đó là 4 góc cạnh bo tròn đầy mềm mại và tinh tế. Chất liệu kim loại nguyên khối giúp cho máy có độ cứng cáp hơn, chịu được lực va đập mạnh và chống bám vân tay, bám bụi hiệu quả. Cùng với đó là dải nhựa anten đem đến vẻ đẹp hiện đại và lạ mắt.

Về dải nhựa anten này, trong khi chiếc Tab A7 có dải nhựa bố trí ở góc trái camera thì Galaxy Tab S6 Lite lại có dải nhựa bao bọc viền máy. Điều này khiến cho thiết kế Tab S6 Lite có phần liền mạch hơn.

Đánh giá về thiết kế

Đánh giá về tính năng

Samsung Galaxy Tab S6 Lite

Chiếc Tab S6 Lite được trang bị màn hình 10.4 inch với phần bo viền màn hình bề rộng nhỏ hơn so với Tab A7. Điều này đem lại vẻ đẹp thanh thoát và hiện đại cho chiếc máy tính bảng. Tab S6 Lite sử dụng tấm nền IPS LCD đạt độ phân giải khá cao là 1200×200 pixel. Đem đến chất lượng hiển thị tốt với màu sắc tươi sáng, trung thực và góc nhìn rộng.

Không những vậy, Galaxy Tab S6 Lite còn được tối ưu hóa về trải nghiệm giải trí cho người dùng với công nghệ Dolby Atmos 3D được tinh chỉnh bởi AKG. Đem đến âm thanh vòm sống động và chân thực. Ngoài ra máy cũng có hỗ trợ thêm bút S Pen, giúp cho người dùng có thể viết vẽ thật tay nhất. Cùng với đó là công nghệ hỗ trợ chụp ảnh thiếu sáng sắc nét HDR.

Samsung Galaxy Tab A7

Chiếc Tab A7 cũng có kích thước và độ phân giải màn hình tương tự như Tab S6 Lite. Tuy nhiên thay vì sử dụng tấm nền IPS LCD thì máy lại được trang bị màn hình TFT LCD. Đồng thời chiếc Tab A7 cũng không được trang bị bút S Pen vì vậy thao tác viết vẽ của người dùng đều phải thực hiện bằng ngón tay.

Samsung Galaxy Tab A7

Đánh giá về hiệu năng

Nếu so sánh về cấu hình giữa hai dòng máy tính bảng này thì có thể dễ dàng nhận thấy, chiếc Tab A7 đang chiếm ưu thế hơn so với Galaxy Tab S6 Lite. Bởi trong khi chiếc Tab S6 Lite được trang bị chip xử lý Exynos 9611 thì con chip xử lý Snapdragon 662 của Tab A7 được đánh giá cao hơn về tốc độ, độ bền và tuổi thọ.

Tuy nhiên nhìn chung về tổng thể hiệu năng máy thì Tab S6 Lite lại có phần vượt trội hơn so với Tab A7. Bởi dung lượng RAM của Tab S6 Lite đã được nâng cấp lên tới 4GB trong khi RAM của chiếc Tab A7 vẫn dừng lại ở con số 3GB. Không những vậy bộ nhớ trong của Tab S6 Lite cũng đạt 64GB giúp cho người dùng có khả năng lưu trữ gấp đôi dữ liệu so với dung lượng bộ nhớ trong của Tab A7 là 32GB.

Đánh giá về hiệu năng

Nên mua Galaxy Tab S6 Lite hay Tab A7?

Nếu bạn có nhu cầu mua máy tính bảng để phục vụ nhu cầu chơi game hay công việc thì Tab S6 Lite sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cả. Tuy nhiên nếu bạn mua máy chỉ để đáp ứng các nhu cầu học tập hay giải trí cơ bản thì Tab A7 là một ứng cử viên vô cùng sáng giá. Vì vậy hãy dựa trên nhu cầu và mục đích sử dụng để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Trên đây là một số những so sánh về hai trong số những dòng máy tính bảng hot nhất hiện nay đó là chiếc Samsung Galaxy Tab S6 Lite và Samsung Galaxy Tab A7. Mỗi dòng máy đều có ưu thế và tính năng riêng nên bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn nhé.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!