So sánh điểm khác biệt giữa iPad Air và iPad Air 2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Apple iPad Air 2 có những cải tiến so với iPad Air bao gồm cảm biến vân tay Touch ID, vi xử lý nhanh hơn, Wi-Fi nhanh hơn và một camera độ phân giải cao hơn.

iPad Air 2 và iPad Air.

iPad Air 2 và iPad Air.

Websosanh – Như chúng ta biết Apple iPad Air 2 sau khi ra mắt không chỉ là máy tính bảng tốt nhất trên thị trường mà cũng là chiếc máy tính bảng siêu mỏng nhất với độ dày 6,1 mm. Apple cũng đã nâng cấp CPU, camera iSight và tốc độ Wi-Fi. Thêm vào đó, iPad Air 2, bắt đầu từ 499 USD tích hợp thêm cảm biến vân tay TouchID. Cả hai máy tính bảng sẽ chạy hệ điều hành mới, iOS 8.1, và có tính năng Apple Pay chức năng cho MUA ONLINE. Vì vậy, người dùng có cần nâng cấp lên phiên bản mới ?

So sánh thiết kế iPad Air và iPad Air 2

Chiếc iPad Air thế hệ mới sở hữu thiết kế giống với phiên bản tiền nhiệm, do đó nếu thoạt nhìn lần đầu tiên thì rất khó phân biệt hai chiếc máy tính bảng này. Tuy nhiên, chiếc iPad Air 2 với độ dày 6,1mm, mỏng hơn 18% so với iPad Air 7,5 mm và là chiếc máy tính bảng mỏng nhất thế giới tại thời điểm ra mắt. Bạn có thể mua Air 2 vàng, ngoài các màu xám và bạc mà iPad Air có sẵn .

Một điểm mới so với iPad Air đó là iPad Air 2 được tích hợp cảm biến vân tay Touch ID trên nút Home. Máy quét vân tay sẽ hỗ trợ người dùng dễ dàng đăng nhập vào Facebook hoặc sử dụng Apple Pay với động tác vuốt.

So sánh màn hình iPad Air và iPad Air 2

Cả hai phiên bản iPad Air và iPad Air 2 đều trang bị màn hình cảm ứng đa điểm LED-backlit 9,7 inch với công nghệ tấm nền IPS, độ phân giải 2048 x 1536 pixel sắc nét, kết quả cho mật độ điểm ảnh 264 ppi. Màn hình hai máy tính bảng cũng đi kèm với một lớp phủ chống bám dấu vân tay.

iPad Air 2 là một trong những tablet siêu mỏng.

iPad Air 2 là một trong những tablet siêu mỏng hiện nay.

Điểm khác nhau của hai máy ở chỗ, Apple đã đạt được độ mỏng đáng kể trên iPad Air 2 bằng cách ép các lớp màn hình với nhau hiệu quả, loại bỏ khoảng không khí giữa thành phần kính và lớp cảm ứng. Khi kết hợp với một số lớp phủ chống phản xạ mới, thiết kế panel màn hình mới này cải thiện khả năng nhìn tốt. Apple tuyên bố rằng điều này làm cho màn hình iPad Air 2 phản quang ít nhất khi so sánh với bất kỳ máy tính bảng nào.

So sánh cấu hình iPad Air và iPad Air 2

Cấu hình chính

iPad Air 2

iPad Air

CPU

A8X và M8 motion coprocessor

A7 và M7 coprocessors

Màn hình

9.7 inch/ 2048 x 1536 pixel

9.7 inch/ 2048 x 1536 pixel

Hệ điều hành

iOS 8

iOS 8

Thời lượng pin

10 giờ duyệt web liên tục

11 giờ 51 phút duyệt web liên tục

Kết nối

Wi-Fi chuẩn 802.11ac và LTE

Wi-Fi chuẩn 802.11a/b/g/n và LTE

Kích thước

9.4 x 6.6 x 0.24 inch

9.4 x 6.6 x 0.29 inch

Lưu trữ

16GB, 64GB, 128GB

16GB, 32GB, 64GB, 128GB

Camera

1.2 MPx (720p HD)/8 MPx

1.2 MPx (720p HD)/5 MPx

Cổng

Lightning, headphone

Lightning, headphone

Bảng thông số kĩ thuật của hai máy tính bảng.

Có thể sự khác biệt lớn nhất giữa hai thế hệ iPad Air của Apple đó là thông số kĩ thuật tích hợp bên trong. Apple nâng cấp CPU của iPad Air 2 với chip A8X, đây là một phiên bản mới của A8 có mặt trong iPhone 6 và 6 Plus nhưng chỉ dành cho iPad. CPU 64 bit này cung cấp hiệu suất tăng 40% và chip đồng xử lý chuyển động (motion co-processor) M8 mới hứa hẹn tăng 2,5 lần hiệu suất đồ họa. Trong khi đó, iPad Air sẽ vẫn chỉ chạy với các thế hệ chip A7 và M7 trước đó.

Ngoài nâng cấp về vi xử lý, Apple cũng nâng cấp camera phía sau iPad Air 2. Thay vì iSight 5 MPx trên iPad Air, Air 2 được tăng lên 8 MPx. Máy cũng có thể chụp hình ảnh ở chế độ Burst và chuyển động chậm cho video, những tính năng mà iPad Air không thể làm được. Cả hai máy tính bảng cung cấp một camera FaceTime 1.2 MPx ở mặt trước với khả năng nhận diện khuôn mặt và quay video chuẩn HD 720p.

Với ăng-ten 802.11ac, iPad Air 2 có được tốc độ Wi-Fi tốt hơn lên đến 2.8x , nhanh hơn so với iPad Air, và đạt tới tốc độ 150 Mbps tải lên LTE.

Kết luận

Không có nghi ngờ nữa, Apple iPad Air 2 là một sự cải tiến so với iPad Air. Máy tính bảng thế hệ tiếp theo mang đến cảm biến vân tay Touch ID, vi xử lý nhanh hơn, Wi-Fi nhanh hơn và một camera độ phân giải cao hơn.Về thiết kế, iPad Air 2 cũng mỏng hơn và có vòng nhẫn vàng xung quanh nút Home. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả thêm 100 USD cho những cải tiến này. Phiên bản iPad Air 2 16 GB sẽ có giá 499 USD, trong khi iPad Air sẽ chỉ có giá chỉ 399 USD. Người dùng có thể sở hữu iPad Air 32 GB với giá 449 USD. Tuy nhiên, iPad Air 2 cung cấp phiên bản 128 GB với mức giá 699 USD.

Đối với người dùng tài chính có hạn thì iPad Air vẫn là một lựa chọn tốt trong tính năng. Nhưng đối với những ai muốn trải nghiệm những điều mới mẻ và thiết kế mỏng nhẹ thì iPad Air 2 là chiếc máy tính bảng có sức hấp dẫn rất lớn.

Người dùng có thể so sánh giá của iPad Air tại đây và iPad Air 2 tại đây.

Ngần Vũ

Laptopmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!