So sánh điểm khác của Asus Zenfone C và HTC Desire 816

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng so sánh điểm khác nhau của hai mẫu smartphone tầm trung Asus Zenfone C và HTC Desire 816

Asus Zenfone C

Ưu điểm:

– Hiệu năng ổn định

– Nhiều cải tiến so với các phiên bản cũ

– Giá thành rẻ

– Đi kèm pin sạc độc đáo

Nhược điểm:

– Không nhiều cải thiện về thiết kế

– Camera chỉ ở mức trung bình

– Pin chưa thực sự ấn tượng

HTC Desire 816

Ưu điểm:

– Loa ngoài chất lượng tốt

– Màn hình độ phân giải HD 720p

– Hiệu năng mạnh mẽ, máy chạy mượt

Nhược điểm:

– Kích thước lớn nên đôi khi hơi khó sử dụng bằng một tay

– Camera lấy focus chậm trong điều kiện thiếu sáng

– Còn thiếu nhiều tính năng riêng biệt

So sánh về thiết kế

Về thiết kế, có thể thấy rằng Zenfone C không có quá nhiều điểm nổi bật so với hai mẫu smartphone tiền nhiệm là ZenFone 4A450CG và A400CG. Trên thực tế, bạn có thể dễ dàng nhầm lẫn cả ba mẫu smartphone này với nhau.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa chúng có lẽ chỉ nằm ở việc Zenfone C và Zenfone 4,5 ( A450CG ) có màn hình 4,5 inch nhỉnh hơn đôi chút. Độ mỏng của Zenfone C cũng được hãng tối ưu tốt hơn do một số thay đổi về khung cơ bản bên trong máy. Tuy nhiên, màn hình của Zenfone C vẫn bé hơn so với đàn anh Zenfone 5 với kích thước 5 inch.

Ở mặt trước vẫn là dải loa, bộ cảm biến nhiệt, và camera trước cùng logo Asus quen thuộc nằm ở mép trên. Phía dưới là 3 phím cảm ứng đặc trưng của Android, mép dưới cùng vẫn sỡ hữu vân kim loại đồng tâm đặc trưng

Mặt sau của máy bao gồm loa ngoài. mic lọc âm, đèn flash cùng camera chính độ phân giải 5 MP. Các phím cứng bao gồm phím nguồn, phím âm lượng đều được đặt tại cạnh phải và Asus Zenfone C vẫn giữ nguyên thiết kế vân tròn như các sản phẩm thuộc dòng ZenFone khác.

HTC Desire 816 cũng không kém phần tinh tế, và cho khá nhiều sự lựa chọn về màu sắc

Cũng không sở hữu một khung viền, và vỏ bằng kim loại giống như các mẫu smartphone cao cấp nhưng chiếc Desire 816 trông vẫn cực kỳ ấn tượng với lớp vỏ nhựa polycarbonate bóng không thể tháo rời, cùng với nhiều đường nét tinh tế không hề kém cạnh gì so với đối thủ.

Chiếc Desire 816 được ra mắt cùng với 6 màu cơ bản, cho phép người dùng lựa chọn sắc màu trắng, đen, đỏ, xanh sậm, và xanh lá. Về khoản màu sắc thì chiếc smartphone này nhiều tương đương với những mẫu Nokia Lumia nổi tiếng về độ “sặc sỡ” của mình.

So sánh về hiệu năng

Về mặt cấu hình, ZenFone C được trang bị màn hình 4.5 inch, độ phân giải 480×854 pixel, chạy vi xử lý Intel Atom 2520 2 nhân xung nhịp 1.2 GHz, 1GB dung lượng RAM, camera chính 5MP, bộ nhớ trong 8GB và một viên pin dung lượng 2.100 mAh.

Điểm nhấn lớn nhất của chiếc smartphone này đó là đi kèm với ZenFone C, ASUS còn giới thiệu tới người tiêu dùng một mẫu sạc dự phòng mới với tên gọi ZenPower với dung lượng pin 9600 mAh và có khả năng sạc một chiếc smartphone tối thiểu 3 lần.

ZenPower 9600 sẽ có mặt trên thị trường với nhiều màu sắc khác nhau, song, giá thành vẫn chưa được tiết lộ. Hy vọng, giá bán của ZenPower 9600 không quá cao cũng như được bán kèm cùng ZenFone C trong đợt cung ứng lần này tại Việt Nam.

Về các tính năng khác, ZenFone C vẫn hỗ trợ 2 sim 2 sóng cùng thẻ nhớ mở rộng MicroSD. Bên cạnh đó, ZenFone C được ASUS trang bị nền tảng Android 4.4.2 KitKat mới nhất, chỉ sau Lollipop 5.0

HTC-Desire-816-review_070

Ở phía bên kia, chiếc HTC Desire 816 cũng được trang bị một bộ vi xử lý Snapdragon 400 lõi quad-core với tốc độ 1.6GHz. 1.5GB RAM, và bộ cảm biến đồ họa Adreno 305 khá tương đồng với một smartphone tầm trung khác là HTC One mini 2. Với một phần cứng như vậy, cả 2 mẫu máy này đều chạy khá mượt với hầu hết những ứng dụng và trò chơi trên nền tảng Android 4.4.3, ít gặp hiện tượng giật hay lag khung hình.

Trên chiếc Desire 816 bạn sẽ thấy nó thiếu đi tính năng Motion Launch do nó chỉ hỗ trợ bởi chip xử lý Snapdragon 801 được giới thiệu trên HTC One M8. Tuy nhiên, hiệu năng của máy không vì thế mà bị kém quá nhiều so với siêu phẩm của HTC. Trên thực tế nó vẫn đáp ứng một hiệu năng tốt cho các games nặng như Real Racing 3, và không ngại khi chạy nhiều ứng dụng, hay làm việc đa nhiệm.

Ở các bài thử nghiệm benchmark, HTC Desire 816 đạt số điểm 1.111 với trình Geekbench 3 ở chế độ chạy đa nhân, ngang ngửa với hai chiếc smartphone tầm trung được đánh giá cao là Moto G (1.155 điểm) và HTC One mini 2 (1.120). Cũng không có quá nhiều bất ngờ với số điểm này, khi mà chúng đều có một cấu hình khá tương đồng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!