So sánh điện thoại Alcatel Flash 2 và Nokia Lumia 830

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng điểm qua những ưu nhược điểm, và sự khác nhau giữa 2 mẫu smartphone tại phân khúc giá ảer là Alcatel Flash 2 và Nokia Lumia 830 trong bài viết dưới đây

Alcatel Flash 2

Ưu điểm:

– Thiết kế ưa nhìn

– Cấu hình mạnh mẽ

– Giá thành rẻ

– Khả năng chụp ảnh ấn tượng

– Pin dung lượng cao

Nhược điểm:

– Hiện chỉ phân phối số lượng có hạn

Nokia Lumia 830

Ưu điểm:

– Kiểu dáng trẻ trung, bắt mắt với nhiều màu sắc

– Khả năng chụp ảnh thiếu sáng ấn tượng

– Camera độ phân giải cao với 10MP

Nhược điểm:

– Bộ vi xử lý trung bình

– Nhiều đối thủ cạnh tranh cùng tầm giá

So sánh về thiết kế

Là phiên bản nâng cấp của Onetouch Plus, Flash 2 kế thừa và phát triển rất nhiều tính năng ưu việt. Không nhiều điểm khác về thiết kế, tuy nhiên máy có thiên hướng tối ưu hơn cho người dùng phân khúc tầm trung với màn hình được rút gọn thành 5.0 inch so với 5,5 inch trên Onetouch Plus.

Kết hợp cùng độ phân giải màn hình HD (720 x 1280 pixels),Alcatel Flash 2mang đến nhiều cải tiến giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng với màu sắc chân thật, hình ảnh sắc nét dù là khi chơi game hay lướt web. Trong phân khúc dưới 3 triệu đồng, ít mẫu điện thoại có thể cạnh tranh cùng Flash 2 về lĩnh vực này.

Bên cạnh đó với thiết kế với mặt lưng cong, không trơn giúpAlcatel Flash 2mang lại sự thoải mái nhất định, và cũng giúp tay bám chắc bề mặt smartphone khi sử dụng. Mặt sau củaAlcatel Flash 2được làm bởi chất liệu chống bám bẩn, chống bám vân tay giúp cho máy luôn giữ được một vẻ ngoài không tì vết.

Khi cầm Lumia 830 trên tay, cảm giác đầu tiên về thiết bị này đó là nó khá chắc chắn, “rắn rỏi” bởi khung viền kim loại cứng cáp bao quanh thân máy.

Về phần mình, với một thiết kế gần như không có nhiều sự khác biệt so với các mẫu smartphone tiền nhiệm, mặt sau Lumia 830 bao gồm một nắp lưng có thể tháo rời, cụm camera khá “hầm hố” với độ phân giải 10 MP công nghệ PureView. Khi cầm Lumia 830 trên tay, cảm giác khá chắc chắn, “rắn rỏi” bởi khung viền kim loại cứng cáp bao quanh thân máy.

Lớp viền kim loại này được gia công khá dày, chính vì thế nó cũng sẽ “bảo vệ” Lumia 830 tốt hơn trong quá trình sử dụng, những tác động nhẹ về ngoại lực sẽ khó có thể gây “tồn hại” đến máy.

Lumia 830 được trang bị màn hình cảm ứng 5 inch. Phía trên là Logo Nokia, camera trước 0,9 MP. Chiếc điện thoại này sử dụng ba phím điều hướng dạng cảm ứng với phím home đặc trưng trên Windows Phone.

So sánh về hiệu năng

Các chuyên gia về công nghệ cũng như những người đam mê chụp ảnh đánh giá rất cao khả năng này trênAlcatel Flash 2khi so sánh với các đối thủ cùng tầm giá. Với tính năng chụp ảnh gSight và nút chụp nhanh ngay trên thân máy, chiếc smartphone này giúp người dùng hiếm khi bỏ lỡ các khoảnh khắc ấn tượng.

Camera chính của máy hỗ trợ độ phân giải 13MP, được nâng cấp hỗ trợ lấy nét theo pha (PDA) cùng đèn LED 2 màu, khẩu độ f/2.0 giúp gia tăng mức độ sống động và chân thực của bức ảnh so với thế hệ tiền nhiệm. Ở phía trước, Flash 2 cũng rất biết chiều lòng các tín đồ đam mê selfie với camera 5MP được bổ sung thêm đèn LED hỗ trợ chụp thiếu sáng.

Về mặt thông số kỹ thuật,Alcatel Flash 2chạy trên nền hệ điều hành Android 5.1 Lollipop, tích hợp chip xử lý 64 bit 8 lõi 1.3GHz Cortex-A53 MTK6753 cùng 2GB LPDDR3 SDRAM giúp đáp ứng hiệu quả và trơn tru mọi tác vụ như làm việc, chơi game, lướt web hay xem video. Bên cạnh đó, việc trang bị chip GPU Mali – T720MP4 còn giúp nâng cao hiệu ứng đồ họa của máy.

Đã gây nhiều ấn tượng cùng Flash Plus, tuy nhiên trên thế hệ mớiAlcatel Flash 2, Alcatel còn mang đến thêm nhiều tính năng hấp dẫn cùng pin trên thiết bị như chế độ tiết kiệm thông minh. Với mỗi lần sạc, người dùng sẽ có trung bình 5 giờ xem video liên tục, 30 giờ nghe nhạc, 600 giờ đặt điện thoại ở chế độ chờ hoặc 10 giờ nghe gọi.

Bản thân hệ điều hành Windows Phone 8.1 là một nền tảng được Microsoft tối ưu hoá cho việc tận dụng tối đa sức mạnh phần cứng. Vì vậy, Microsoft cũng không cần đặt nặng việc trang bị cấu hình máy cao vì nó thể là nguyên nhân đẩy giá thành sản phẩm lên cao.

Chính xác hơn, chip xử lý trên 830 chỉ thuộc tầm trung, Snapdragon 400 có 4 nhân mỗi nhân mạnh 1,2 GHz, bộ nhớ RAM rất “khiêm tốn”, chỉ 1 GB. Máy có bộ nhớ trong 16 GB cho phép hỗ trợ thêm thẻ nhớ ngoài microSD tối đa lên đến 128 GB.

Nhìn chung, qua trải nghiệm sản phẩm, việc sử dụng những tác vụ bình thường như mở chức năng để thực hiện cuộc gọi hay soạn tin nhắn, chạm, lướt trên màn hình cảm ứng, sản phẩm đều đáp ứng rất tốt về độ nhạy và không cảm nhận được độ trễ. RAM 1 GB là vừa đủ để có thể hoạt đông mượt mà trên các ứng dụng cơ bản.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!