So sánh điện thoại thông minh Asus Zenfone 2 Laser và Nokia Lumia 830

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng điểm qua những ưu nhược điểm, và sự khác nhau giữa 2 mẫu smartphone tại phân khúc tầm trung là Asus Zenfone 2 Laser và Nokia Lumia 830 trong bài viết dưới đây

Asus ZenFone 2 Laser

Ưu điểm củaAsus Zenfone 2 Laser:

– Thiết kế ưa nhìn

– Camera ấn tượng với khả năng lấy nét bằng laser

– 2 SIM, kết nối 4G

– Thời lượng pin tốt

Nhược điểmcủaAsus Zenfone 2 Laser:

– Hiệu năng chưa thực sự ấn tượng

Điện thoại thông minh Nokia Lumia 830

Ưu điểm của Nokia Lumia 830:

– Kiểu dáng trẻ trung, bắt mắt với nhiều màu sắc

– Khả năng chụp ảnh thiếu sáng ấn tượng

– Camera độ phân giải cao với 10MP

Nhược điểm của Nokia Lumia 830:

– Bộ vi xử lý trung bình

– Nhiều đối thủ cạnh tranh cùng tầm giá

So sánh thiết kế Asus Zenfone 2 Laser và Nokia Lumia 830

Asus Zenfone 2 Laservới mã sản phẩm là ZE550KL có không nhiều điểm khác biệt so với các thế hệ tiền nhiệm. Hai mặt của Zenfone 2 Laser vẫn với kích thước và kiểu dáng bo tròn 4 góc ấy. Hai cạnh bên được vát mỏng và di chuyển nút tăng giảm âm lượng, nút chụp ảnh xuống mặt lưng nhằm duy trì độ mỏng của thân máy.

Cạnh dưới của máy có một cổng micro-USB, cạnh trên lại bố trí nút nguồn và jack cắm tai nghe 3.5mm. Dẫu vậy, Zenfone 2 Laser vẫn được trang bị những thao tác cử chỉ người dùng quen thuộc như nhấn 2 lần vào màn hình để mở và đóng máy. Do đó, người dùng trên thực tế rất hiếm khi phải sử dụng nút nguồn.

Điểm khác biệt gần như là duy nhất của Zenfone 2 Laser so với thế hệ tiền nhiệm là cặp đèn Flash LED được bố trí bên trái ống kính camera, thay vì bên trên. Nắp lưng của Zenfone 2 Laser với chất liệu là nhựa polycarbonate có thể tháo rời chứa bên trong là pin và khe cắm SIM, thẻ nhớ microSD.

Khi cầm Lumia 830 trên tay, cảm giác đầu tiên về thiết bị này đó là nó khá chắc chắn, “rắn rỏi” bởi khung viền kim loại cứng cáp bao quanh thân máy.

Về phần mình, với một thiết kế gần như không có nhiều sự khác biệt so với các mẫu smartphone tiền nhiệm, mặt sau Lumia 830 bao gồm một nắp lưng có thể tháo rời, cụm camera khá “hầm hố” với độ phân giải 10 MP công nghệ PureView. Khi cầm Lumia 830 trên tay, cảm giác khá chắc chắn, “rắn rỏi” bởi khung viền kim loại cứng cáp bao quanh thân máy.

Lớp viền kim loại này được gia công khá dày, chính vì thế nó cũng sẽ “bảo vệ” Lumia 830 tốt hơn trong quá trình sử dụng, những tác động nhẹ về ngoại lực sẽ khó có thể gây “tồn hại” đến máy.

Lumia 830 được trang bị màn hình cảm ứng 5 inch. Phía trên là Logo Nokia, camera trước 0,9 MP. Chiếc điện thoại này sử dụng ba phím điều hướng dạng cảm ứng với phím home đặc trưng trên Windows Phone.

So sánh tính năng của Asus Zenfone 2 Laser và Nokia Lumia 830

Asus thông thường sử dụng bộ vi xử lý của Intel trên các dòng điện thoại của hãng, điển hình là những phiên bản Zenfone 2 đều dùng chip Atom SoC. Tuy nhiên thế hệ Zenfone 2 Laserlại đánh dấu một sự khác biệt khi sử dụng con chip tầm trung Snapdragon 410 và 612. Phiên bản chip 410 có giá rẻ hơn, đi kèm với 2GB RAM. Còn bản chạy Snapdragon 612 sở hữu lượng RAM lớn hơn là 3GB, giúp người dùng thoải mái hơn đôi chút trong quá trình sử dụng máy.

Phần còn lại của máy hoàn toàn tương đồng với các thế hệ Zenfone 2 cũ, bao gồm bộ nhớ trong 16GB (hỗ trợ thẻ nhớ tối đa lên tới 128GB), camera chính 13-MP, camera trước 5-MP, 2 SIM có hỗ trợ mạng 4G và pin dung lượng 3000mAh.

Bản thân hệ điều hành Windows Phone 8.1 là một nền tảng được Microsoft tối ưu hoá cho việc tận dụng tối đa sức mạnh phần cứng. Vì vậy, Microsoft cũng không cần đặt nặng việc trang bị cấu hình máy cao vì nó thể là nguyên nhân đẩy giá thành sản phẩm lên cao.

Chính xác hơn, chip xử lý trên Nokia Lumia 830 chỉ thuộc tầm trung, Snapdragon 400 có 4 nhân mỗi nhân mạnh 1,2 GHz, bộ nhớ RAM rất “khiêm tốn”, chỉ 1 GB. Máy có bộ nhớ trong 16 GB cho phép hỗ trợ thêm thẻ nhớ ngoài microSD tối đa lên đến 128 GB.

Nhìn chung, qua trải nghiệm sản phẩm, việc sử dụng những tác vụ bình thường như mở chức năng để thực hiện cuộc gọi hay soạn tin nhắn, chạm, lướt trên màn hình cảm ứng, sản phẩm đều đáp ứng rất tốt về độ nhạy và không cảm nhận được độ trễ. RAM 1 GB là vừa đủ để có thể hoạt đông mượt mà trên các ứng dụng cơ bản.

Nhận định / So sánh giá Asus Zenfone 2 Laser và Nokia Lumia 830

Về cơ bản, giá thành của Asus Zenfone 2 Laser và Nokia Lumia 630 chênh lệch nhau không nhiều, và đều là những sự lựa chọn tốt trong phân khúc tầm trung. Cụ thể, chiếc Zenfone 2 Laser hiện có giá hơn 4 triệu đồng, tronng khi smartphone tầm trung của Nokia cũng có giá thành tương tự.

Dễ thấy Lumia 630 không thua kém quá nhiều so với đối thủ của mình, trái lại, chiếc 830 có thể phục vụ tốt các tác vụ đơn giản như media, mạng xã hội và chơi game trên nền tảng Windows Phone. Trong khi Zenfone 2 Laser lại điểm đến phù hợp hơn với các bạn trẻ có nhu cầu chụp ảnh cao.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điện thoại Nokia Lumia 830 và Asus Zenfone 2

So sánh điện thoại Nokia Lumia 830 và Asus Zenfone 2

Mặc dù không cùng phân khúc, tuy nhiên với sức mạnh xử lý của mình, chiếc Asus Zenfone 2 đang thách thức tất cả những mẫu smartphone cao cấp từ cách đây 1-2 năm, trong đó có cả chiếc Lumia 830 của Nokia

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!