So sánh điện thoại Alcatel Flash Plus và Alcatel Flash 2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Alcatel Flash 2 là phiên bản kế nhiệm của chiếc Onetouch Plus với nhiều nâng cấp đáng kể hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm tốt cho người dùng với mức giá hấp dẫn nhất

Alcatel Flash Plus

Ưu điểm:

– Thiết kế ưa nhìn

– Cấu hình mạnh mẽ

– Giá thành rẻ

– Khả năng chụp ảnh ấn tượng

– Pin dung lượng cao

Nhược điểm:

– Vẫn còn nhiều tính năng dư thừa

– Hiện chỉ phân phối số lượng có hạn

Ưu điểm:

– Thiết kế ưa nhìn

– Cấu hình mạnh mẽ

– Giá thành rẻ

– Khả năng chụp ảnh ấn tượng

– Pin dung lượng cao

Nhược điểm:

– Hiện chỉ phân phối số lượng có hạn

So sánh về thiết kế

Thiết kế của Flash Plus không có nhiều điểm mới so với những người tiền nhiệm, và nó đặc biệt gợi nhớ lại dòng sản phẩm OneTouch Idol từ vài năm trước đây. Tuy nhiên, các góc cạnh được làm bo tròn hơn, và máy trông cũng mềm mại hơn nhiều.

Có thể thấy rằng Alcatel Flash Plus cũng sở hữu ngoại hình hao hao giống với loạt smartphone chạy nền tảng Android hiện nay, đặc biệt là các dòng Samsung Galaxy và Asus Zenfone.

Mặt trước của chiếc smartphone này được bao phủ hoàn toàn bởi Dragontrail Glass -tấm kính cường lực tương đồng với Gorilla Glass 3 trên hầu hết các mẫu smartphone tầm trung cho đến cao cấp hiện nay. Tấm viền dưới của Flash Plus được làm khá dày, có lẽ phải ngang bằng với độ dày 3,1mm trên Zenfone 2.

Ở mặt sau, Alcatel Flash Plus có thiết kế phẳng và trơn mờ. Các chi tiết được đặt cân đối ở chính giữa, bắt đầu là cụm camera hơi nhô về phía trước, sau đó là đèn flash LED, rồi logoOneTouchtheo thứ tự từ trên xuống. Loa ngoài của máy được đặt ở vị trí dưới cùng, trong khi các nút cứng được bố trí tại cạnh phải của máy.

Là phiên bản nâng cấp của Onetouch Plus,Flash 2được kế thừa và phát triển rất nhiều tính năng ưu việt. Không nhiều điểm khác về thiết kế, tuy nhiên máy có thiên hướng tối ưu hơn cho người dùng phân khúc tầm trung với màn hình được rút gọn thành 5.0 inch so với 5,5 inch trên Onetouch Plus.

Kết hợp cùng độ phân giải màn hình HD (720 x 1280 pixels),Alcatel Flash 2mang đến nhiều cải tiến giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng với màu sắc chân thật, hình ảnh sắc nét dù là khi chơi game hay lướt web. Trong phân khúc dưới 3 triệu đồng, ít mẫu điện thoại có thể cạnh tranh cùng Flash 2 về lĩnh vực này.

Bên cạnh đó với thiết kế với mặt lưng cong, không trơn giúpAlcatel Flash 2mang lại sự thoải mái nhất định, và cũng giúp tay bám chắc bề mặt smartphone khi sử dụng. Mặt sau củaFlash 2được làm bởi chất liệu chống bám bẩn, chống bám vân tay giúp cho máy luôn giữ được một vẻ ngoài không tì vết.

So sánh về phần cứng và các tính năng

Phần cứng cũng là một trong những thế mạnh của Alcatel Flash Plus, khi mà hầu hết các chi tiết của chiếc smartphone này đều tốt hơn nhiều so với tầm giá 3 triệu đồng. Cụ thể, máy sở hữu một bộ vi xử lý 8 lõi MediaTek MT6752, 2GB RAM và bộ nhớ trong 16 GB. Máy cũng hỗ trợ mở rộng dung lượng thông qua thẻ nhớ microSD lên đến 32GB.

Khi thử nghiệm, Alcatel Flash Plus cho điểm benchmark khá cao với 43.519 điểm khi chạy Antutu, và 20.249 điểm với Quadrant. Đặt lên bàn cân so sánh, smartphone của Alcatel thậm chí tương đồng cả với siêu smartphone tầm trung mới ra mắt gần đây là Asus Zenfone 2.

Thời lượng pin cũng là một yếu tố không thể bỏ qua khi nhắc đến chiếc smartphone mang thương hiệu Pháp này. Alcatel Flash Plus gần như là chiếc smartphone độc nhất trong phân khúc 3 triệu đồng có thời lượng pin lên đến 3500mAh, giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng các tính năng máy trung bình từ 2 đến 3 ngày sử dụng.

Các chuyên gia về công nghệ cũng như những người đam mê chụp ảnh đánh giá rất cao khả năng này trênAlcatel Flash 2khi so sánh với các đối thủ cùng tầm giá. Với tính năng chụp ảnh gSight và nút chụp nhanh ngay trên thân máy, chiếc smartphone này giúp người dùng hiếm khi bỏ lỡ các khoảnh khắc ấn tượng.

Camera chính của máy hỗ trợ độ phân giải 13MP, được nâng cấp hỗ trợ lấy nét theo pha (PDA) cùng đèn LED 2 màu, khẩu độ f/2.0 giúp gia tăng mức độ sống động và chân thực của bức ảnh so với thế hệ tiền nhiệm. Ở phía trước, Flash 2 cũng rất biết chiều lòng các tín đồ đam mê selfie với camera 5MP được bổ sung thêm đèn LED hỗ trợ chụp thiếu sáng.

Về mặt thông số kỹ thuật,Alcatel Flash 2chạy trên nền hệ điều hành Android 5.1 Lollipop, tích hợp chip xử lý 64 bit 8 lõi 1.3GHz Cortex-A53 MTK6753 cùng 2GB LPDDR3 SDRAM giúp đáp ứng hiệu quả và trơn tru mọi tác vụ như làm việc, chơi game, lướt web hay xem video. Bên cạnh đó, việc trang bị chip GPU Mali – T720MP4 còn giúp nâng cao hiệu ứng đồ họa của máy.

Đã gây nhiều ấn tượng cùng Flash Plus, tuy nhiên trên thế hệ mớiFlash 2, Alcatel còn mang đến thêm nhiều tính năng hấp dẫn cùng pin trên thiết bị như chế độ tiết kiệm thông minh. Với mỗi lần sạc, người dùng sẽ có trung bình 5 giờ xem video liên tục, 30 giờ nghe nhạc, 600 giờ đặt điện thoại ở chế độ chờ hoặc 10 giờ nghe gọi.

Nhận định

So với những điện thoại cùng phân khúc, dễ thấy thế hệ mới Flash 2 của Alcatel hiện đang chiếm quá nhiều ưu thế, đặc biệt về khả năng chụp ảnh selfie với camera trước (kèm Flash), bộ vi xử lý mạnh mẽ và mức giá thành hợp lý.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!