So sánh điện thoại thông minh Moto G (2015) và Alcatel Flash Plus

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng điểm qua những ưu nhược điểm, và sự khác biệt giữa 2 mẫu smartphone tại phân khúc tầm trung là Moto G (2015) và Alcatel Flash Plus trong bài viết dưới đây.

motog3 15

Moto G (2015)

Ưu điểm:

– Thiết kế thân thiện, dễ sử dụng

– Giá thành rẻ

– Pin khỏe

– Chống nước

Nhược điểm:

– Màn hình chỉ có độ phân giải HD 720p

– Chưa nhiều tính năng nổi bật

Alcatel Flash Plus

Ưu điểm:

– Thiết kế ưa nhìn

– Cấu hình mạnh mẽ

– Giá thành rẻ

– Khả năng chụp ảnh ấn tượng

– Pin dung lượng cao

Nhược điểm:

– Vẫn còn nhiều tính năng dư thừa

– Hiện chỉ phân phối số lượng có hạn

So sánh về thiết kế

Về cơ bản, Moto G (2015) không có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm của nó được ra mắt vào năm 2014. Kích thước màn hình của máy vẫn giữ nguyên ở kích thước 5-inch, độ phân giải HD 720p. Mặc dù màn hình 1080p sẽ cho hình ảnh sắc nét hơn ở kích thước 5-inch, thế nhưng người dùng ở phân khúc này hầu như không quá chú trọng đến chất lượng màn hình. Bên cạnh đó, màn HD 720p được đánh giá là “chấp nhận được” trên một mẫu smartphone tầm trung dưới 5 triệu đồng.

Điểm khác biệt nhất của chiếc Moto G (2015) so với người tiền nhiệm có lẽ là ở mặt sau, với một dải nhựa khác màu bao trọn phần camera và đèn hỗ trợ Flash. Tuy vậy, các nút cứng vẫn chưa được bố trí ở mặt lưng Moto G giống như các thế hệ LG cao cấp (LG G4, LG G Flex 2,.. ).

Do đó, hai cạnh viền của Moto G vẫn chưa thực sự mỏng như trong kỳ vọng. Ở mặt trước, Moto thiết kế hai vị trí đặt loa ngoài là ở cạnh trên và cạnh dưới. Ở hai cạnh viền, hàng nút cứng được gia công bằng kim loại của Moto G tỏ ra không quá nổi bật, nhưng rất chắc chắn, và có cảm giác tốt. Nút tăng giảm âm lượng, và nút khóa màn hình vẫn nằm ở vị trí cạnh phải, giống như nhiều mẫu smartphone Android khác.

Thiết kế của Flash Plus không có nhiều điểm mới so với những người tiền nhiệm, và nó đặc biệt gợi nhớ lại dòng sản phẩm OneTouch Idol từ vài năm trước đây. Tuy nhiên, các góc cạnh được làm bo tròn hơn, và máy trông cũng mềm mại hơn nhiều.

Có thể thấy rằng Alcatel Flash Plus cũng sở hữu ngoại hình hao hao giống với loạt smartphone chạy nền tảng Android hiện nay, đặc biệt là các dòng Samsung Galaxy và Asus Zenfone.

Mặt trước của chiếc smartphone này được bao phủ hoàn toàn bởi Dragontrail Glass -tấm kính cường lực tương đồng với Gorilla Glass 3 trên hầu hết các mẫu smartphone tầm trung cho đến cao cấp hiện nay. Tấm viền dưới của Flash Plus được làm khá dày, có lẽ phải ngang bằng với độ dày 3,1mm trên Zenfone 2.

Ở mặt sau, Alcatel Flash Plus có thiết kế phẳng và trơn mờ. Các chi tiết được đặt cân đối ở chính giữa, bắt đầu là cụm camera hơi nhô về phía trước, sau đó là đèn flash LED, rồi logoOneTouchtheo thứ tự từ trên xuống. Loa ngoài của máy được đặt ở vị trí dưới cùng, trong khi các nút cứng được bố trí tại cạnh phải của máy.

So sánh về phần cứng

motog3 21

Mặt nắp sau lưng của Moto G (2015) có thể tháo rời, giống như người tiền nhiệm và nhiều mẫu smartphone tầm trung khác trên thị trường. Bên dưới nắp lưng ấy là cục pin tháo rời dung lượng 2470 mAh, một khay microSIM và một khay chứa thẻ nhớ microSD.

Motorola cung cấp cho Moto G (2015) hai phiên bản có bộ nhớ trong 8GB và 16GB. Điều đáng nói hai tùy chọn bộ nhớ này khá thấp so với mặt bằng chung, nhất là đối với một chiếc smartphone chạy nền tảng Android. Do đó, người dùng nên trang bị cho mình một thẻ nhớ microSD để có thể mang tới trải nghiệm dùng tốt.

Về các thông số kỹ thuật, Moto G (2015) sở hữu thế hệ chip xử lý tầm trung khá phổ biến hiện nay là Snapdragon 410, tốc độ xung 1,4 GHz, chạy lõi quad-core. Hai phiên bản Moto G được trang bị bộ nhớ RAM lần lượt là 1GB và 2GB, nhằm phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, với các mức giá khác nhau.

Phần cứng cũng là một trong những thế mạnh của Alcatel Flash Plus, khi mà hầu hết các chi tiết của chiếc smartphone này đều tốt hơn nhiều so với tầm giá 3 triệu đồng. Cụ thể, máy sở hữu một bộ vi xử lý 8 lõi MediaTek MT6752, 2GB RAM và bộ nhớ trong 16 GB. Máy cũng hỗ trợ mở rộng dung lượng thông qua thẻ nhớ microSD lên đến 32GB.

Khi thử nghiệm, Alcatel Flash Plus cho điểm benchmark khá cao với 43.519 điểm khi chạy Antutu, và 20.249 điểm với Quadrant. Đặt lên bàn cân so sánh, smartphone của Alcatel thậm chí tương đồng cả với siêu smartphone tầm trung mới ra mắt gần đây là Asus Zenfone 2.

Thời lượng pin cũng là một yếu tố không thể bỏ qua khi nhắc đến chiếc smartphone mang thương hiệu Pháp này. Alcatel Flash Plus gần như là chiếc smartphone độc nhất trong phân khúc 3 triệu đồng có thời lượng pin lên đến 3500mAh, giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng các tính năng máy trung bình từ 2 đến 3 ngày sử dụng.

Về các tính năng, mặc dù Flash Plus chỉ hỗ trợ phiên bản hệ điều hành Android KitKat 4.4.4, nhưng máy lại được trang bị tương đối nhiều phần mềm hữu ích, mang đến nhiều trải nghiệm người dùng đáng giá, điển hình như điều chỉnh tông màu màn hình từ ám vàng thành ám xanh, hay các thao tác cảm ứng từng xuất hiện trên HTC One M9 với tên gọi Motion

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!