So sánh điện thoại Asus Zenfone Selfie và Nubia Z9 Mini

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Liệu rằng giữa Asus Zenfone Selfie và Nubia Z9 Mini thì đâu mới là mẫu smartphone phù hợp với người dùng tầm trung đang tìm kiếm những sản phẩm có giá dưới 5 triệu đồng

Zenfone Selfie

Zenfone Selfie

Ưu điểm:

– Khả năng chụp ảnh rất ấn tượng

– Hai camera có độ phân giải cao và hỗ trợ Flash

Nhược điểm:

– Cấu hình và hiệu năng tầm trung

– Không nhiều điểm mới ở thiết kế

Nubia Z9 Mini

Ưu điểm:

– Thiết kế sang trọng, vỏ nhôm nguyên khối

– Cấu hình, hiệu năng tốt

Nhược điểm:

– Thương hiệu chưa mấy nổi tiếng

– Chưa nhiều phần mềm độc đáo

So sánh về thiết kế

Về cơ bản, Zenfone Selfie có thiết kế hoàn toàn dựa trên siêu phẩm Zenfone 2, cũng như các mẫu smartphone tiền nhiệm khác của Asus. Máy vẫn sở hữu một lớp viền nhựa plastic bo tròn 4 góc, một lớp đế đi kèm họa tiết xoắn ốc truyền thống ở mặt trước.

Chi tiết đáng chú ý nhất trên Zenfone Selfie chắc chắn là ống kính camera trước rất lớn với độ phân giải 13 MP tạo thành thương hiệu cho sản phẩm này, được đặt ở trung tâm chính giữa cạnh trên của máy. Thiết kế này cũng giúp cho người dùng dễ dàng hơn trong việc chụp ảnh tự sướng

Không được trang bị vỏ kim loại sang trọng giống như trên các mẫu smartphone cao cấp khác, Asus Zenfone Selfie vẫn chú trọng vào sự đơn giản nhằm giảm thiểu giá thành, đi kèm với một hiệu năng sử dụng ổn định. Nút nguồn của máy nằm ở cạnh trên giống như các mẫu iPhone đời cũ, trong khi cụm phím tăng giảm âm lượng cũng được Asus đặt trên nắp lưng máy ngay phía dưới camera tương tự như thế hệ smarphone của LG trong thời gian gần đây. Dưới nắp máy là khe cắm micro-sim và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Z9 Mini ra mắt hồi đầu tháng 3. Thiết kế của nó dễ làm chúng ta liên tưởng đến chiếc Z3 Compact vì nó giống tới 90 %. Cũng là thiết kế nguyên khối với bộ khung bằng kim loại 2 mặt trước sau làm bằng kính phẳng hoàn toàn và viền xung quanh bo tròn mềm mại.

Giới chuyên gia đánh giá rất cao khung viền của chiếc máy này, các chi tiết đều được làm tỉ mỉ cẩn thận, các đoạn ghép nối rất khít. Thiết kế viền thế này rất khó xước, trông cũng hiện đại. Khác biệt đáng kể nhất là ở 3 phím điều hướng đặt bên ngoài màn hình. Đây có thể coi như là 1 sự cải tiến so với các mẫu sản phẩm có thiết kế tương đồng khác như Z3 Compact.

Cạnh phải bố trí phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng. Cạnh trái sẽ là nơi đặt khe cắm sim và khay cắm thẻ nhớ mở rộng, máy này có thẻ nhớ ngoài lên tới 128G. Bên dưới là cổng sạc micro usb và loa ngoài, chúng không đặt chính giữa mà lệch sang 2 bên.

Loa không làm theo kiểu đục lỗ mà là 1 khe dài, cổng sạc dạng được che chắn cẩn thận. Bên trên là jack cắm tai nghe 3,5mm và mic thoại thứ 2 như nhiều máy khác.

Ở mặt trước là nơi chúng ta tìm thấy camera tự sướng 8Mp hỗ trợ loa thoại cũng như cảm biến. Màn hình trên Nubia Z9 Mini 5 inches thoáng, và dễ sử dụng hơn. Đèn nền của 3 phím này có màu đỏ, đỏ với đen rất hơp nhau, đèn phím sáng rất đẹp. Với màn hình 5 inch thì kích thước chiếc máy này cũng khá nhỏ gọn, viền màn hình tương đối mỏng. Màn hình đẹp và ngạc nhiên hơn là nó rất sáng, rực rỡ ngay cả khi đứng ngoài trời nắng to. Mặt kính trước bằng Gorilla Glass 3, chống xước tốt, vuốt trơn tuồn tuột.

Mặt sau có camera 16MP có đèn Flash hỗ trợ quay phim 4k. Toàn bộ mặt lưng khi nghiêng bạn sẽ thấy nó có phản sáng trở lại với hoa văn họa tiết rất đẹp bạn phải thử trải nghiệm mới cảm nhận được chính xác nhất độ độc và đẹp của nó

Thêm một điều đặc biệt nữa là phụ kiện của chiếc máy này cũng được thiết kế rất tỉ mỉ và đẹp mắt.

So sánh về phần cứng

Như đã đề cập, khác với người anh em Zenfone 2 thì Asus Zenfone Selfie chỉ nhắm tới phân khúc người dùng tầm trung. Do đó máy sở hữu một phần cứng không quá nổi bật, nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng tốt cho các nhu cầu sử dụng thông thường.

Cụ thể, chiếc Selfie được trang bị chip xử lý Snapdragon 615, bộ nhớ RAM 2GB và dung lượng 16GB. Bên cạnh đó, Asus đồng thời cũng cho ra mắt kèm một phiên bản nâng cấp với những cải thiện và RAM (3GB) và dung lượng trong (32GB). Cả hai phiên bản Asus Zenfone Selfie đều có hỗ trợ 2 SIM và thẻ nhớ microSD. Zenfone Selfie cũng sẽ cài đặt nền tảng Android Lollipop 5.0 từ khi mới mua máy

Là sản phẩm của một nhà sản xuất đến từ Trung Quốc nhưng sản phẩm này cũng được làm sẵn trên nền tảng Android 5.0 . Sử dụng bộ vi xử lý tầm trung điển hình Snapdragon 615 và hỗ trợ 2GB RAM.

Máy có giao diện Home screen gần giống với MIUI của Xiaomi và không có sự khác biệt quá nhiều với các nhà sản xuất Trung Quốc khác khi vào Việt Nam . Và nó có thêm 1 vài tính năng khá độc đáo như là chia đôi màn hình để chạy đa nhiệm gần giống với các smartphone của Samsung.

Chất lượng camera cả trước và sau trên chiếc máy này cực kì tốt, không thua kém bất cứ một siêu phẩm nào ở thời điểm này. Nước ảnh sáng, màu sắc chân thực, chi tiết tốt, hình ảnh rõ nét.

Trình chụp ảnh của Z9 mini tương tự như của Lumia. Nó có giao diện camera giống với giao diện Lumia Camera trên các thiết bị chạy Windows Phone, 1 điều khác biệt mà Z9 mini đã làm được.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!