So sánh điện thoại BlackBerry Priv và Nexus 6P trong phân khúc thị trường smartphone cao cấp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thật khó để lựa chọn giữa hai điện thoại cao cấp BlackBerry Priv và Nexus 6P khi đặt chúng cạnh nhau. Nhưng hãy để chúng tôi giúp bạn quyết định thông qua những so sánh dưới đây về hai điện thoại này

Không thiếu các điện thoại Android cao cấp trong năm 2015, trong đó phải kể đến BlackBerry PrivNexus 6P. Chúng tôi thử trải nghiệm hai chiếc điện thoại này trong một thời gian ngắn và so sánh chúng với hy vọng sẽ giúp bạn quyết định được chiếc điện thoại nào phù hợp với bạn hơn.

Vẻ bề ngoài của hai điện thoại này cực kỳ khác nhau và chúng cũng cho chúng ta những sự trải nghiệm khác nhau. Tuy nhiên cả hai điện thoại này đều rất tuyệt vời. Khi chúng ta đặt hai điện thoại này cạnh nhau, chắc hẳn sẽ là một sự lựa chọn khó khăn cho bạn.

Chúng tôi sử dụng từ “chất lượng thiết kế” khi nói về các điện thoại. Và thuật ngữ này có ý nghĩa khác nhau với từng người sử dụng. Khi tôi nói chất lượng thiết kế, nghĩa là tôi muốn nói đến vật liệu được sử dụng và sự kết hợp của chúng với nhau, chứ không phải các vật liệu tự chúng tạo ra. Nhôm, nhựa hay kính có thể đều rất tuyệt, miễn là nó được thiết kế và tạo dựng tốt nhất.

So sánh chất lượng thiết kế của Priv và 6P

BlackBerry Priv và Nexus 6P

BlackBerry Priv và Nexus 6P

Hai mẫu smartphone BlackBerry PrivNexus 6P đều thuộc phân khúc điện thoại thông minh cao cấp. Chúng đều được nhà sản xuất quan tâm kỹ lưỡng từ ngay công đoạn thiết kế, dù cho nó có thuộc phong cách sở thích của bạn hay không. 6P tuyệt vời với các cạnh vát đúp, một mặt phẳng để cầm nắm, và bạn sẽ không thấy bất kỳ một vùng sắc cạnh nào khiến bạn cảm thấy không thoải mái. Mặt lưng phẳng có thể không hoàn toàn là thứ bạn thích nhưng điều đó không làm sao nhãng đi sự chăm chút của các nhà thiết kế khi xây dựng chiếc điện thoại này.

Priv lại sở hữu các gờ cong đáng yêu trên màn hình hiển thị của nó và biểu tượng BlackBerry được nằm vuông góc, phẳng trên và dưới giống với các model gần đây của hãng. Cơ chế trượt theo đá rắn, bàn phím zero wiggle hoặc “tràn ra” trên khóa cá nhân.

Cả hai điện thoại đều được thiết kế tinh tế – với màn hình 5inch plus cho một góc nhìn xem tốt. Khi bạn cầm hai chiếc điện thoại này trên tay, bạn có thể dễ dàng cảm nhận được chúng hơi nặng. Tuy nhiên theo ý kiến chủ quan, tôi không mấy quan tâm đến trọng lượng của chúng vì tôi thực sự cảm thấy thoải mái khi cầm chúng trên tay.

So sánh thông số kỹ thuật của Priv và 6P

Bạn chọn BlackBerry Priv hay Nexus 6P ?

Bạn chọn BlackBerry Priv hay Nexus 6P ?

Tiêu chí

BlackBerry Priv

Nexus 6P

OS

Android 5.1.1

Android 6.0

CPU/GPU

Qualcomm Snapdragon 808

hexa-core

Adreno 418 GPU

Qualcomm Snapdragon 810

octa-core

Adreno 430 GPU

Màn hình hiển thị

5.43-inch AMOLED cong

2560×1440 (540 ppi)

5.7-inch AMOLED

2560×1440 (518 ppi)

Corning Gorilla Glass 4

Pin

3410 mAh

3450 mAh

Pin tháo rời

Không

Không

Sạc

Quick Charge 2.0

Fast Charging thông qua USB Type-C

Sạc không dây

Qi (một số model)

Không

Cảm biến vân tay

Không

Camera sau

18MP, f/2.2

OIS, tự động lấy nét phát hiện pha, 4K video

12.3MP, f/2.0

Tự động lấy nét laser, LED flash kép, 1.55 µm pixel, 4K video

Camera trước

2 MP

8 MP

Bộ nhớ

32 GB

32/64/128GB

Thẻ SD

Không

RAM

3 GB

3 GB

Kích thước

147 x 77.2 x 9.4 mm

184 x 77.2 x 9.4 mm (bàn phím mở)

159.3 x 77.8 x 7.3 mm

Trọng lượng

192 g

178 g

Hai điện thoại không giống nhau về bề ngoài cũng như trong phần mềm. Thoạt nhìn. có vẻ như BlackBerry có xu hướng đưa ra một “kho” trải nghiệm Android với một vài tính năng riêng của hãng lên phía trên để tạo ra một sự độc đáo. Nhưng thực tế, nó chỉ đúng một nửa.

Trải nghiệm người dùng chính là đặc điểm quan trọng nhất với bất kỳ điện thoại thông minh nào từ BlackBerry Priv đến Nexus 6P, ngay cả với một số ứng dụng thêm của BlackBerry. Chúng tôi ca ngợi Motorola cũng như BlackBerry đã đem đến những tính năng hữu ích cho người dùng.

Tuy nhiên, Priv lại không chạy “kho” Android dưới giao diện người sử dụng thông thường

Tôi không thể thay đổi bạn nếu bạn trung thành với BlackBerry, tuy nhiên không phải không có lý do mà BlackBerry lại làm như vậy khi thay đổi mã, các vùng Android khiến chúng ta không nhìn thấy chúng khi sử dụng Priv. Họ đã thêm chế độ bảo mật tốt hơn và để làm được điều này họ phải thay đổi một chút lõi của Android. Đây không phải là một việc xấu, mà vấn đề nằm ở niềm tin.

Tôi tin tưởng Android trên Nexus 6P, bởi có quá nhiều ánh mắt đang theo dõi mã Android mỗi ngày để biết chính xác những gì nó đang làm. Cách tiếp cận mở đồng nghĩa với thách thức bảo vệ dữ liệu nhạy cảm của người sử dụng – chính là chịu sự giám sát. Phần mềm được xây dựng, được kiểm tra, khai khác và tìm các lỗi. Mã nguồn mới phát triển và chu kỳ lại bắt đầu.

Với Priv, bạn chủ yếu tin tưởng BlackBerry là một sự lựa chọn đúng đắn với các quá trình thực hiện tốt nhất khi nó được bảo mật và tin tưởng. Không có gì sai ở đây, tôi tin rằng BlackBerry đều làm cả hai rất nghiêm túc.

Khi nói đến việc sử dụng điện thoại, mỗi trải nghiệm hầu như là giống nhau. Bạn có thể đánh giá phần mềm bổ sung như BlackBerry Hub hoặc bảo mật “tăng cường” cung cấp thông qua ứng dụng DTEK, hoặc BlackBerry Password manager. Bạn cũng có thể không cần sử dụng đến chúng nếu không muốn. Một số các tính năng bổ sung có thể vô hiệu hóa, trong khi một số thì không.

Cả hai điện thoại cung cấp một màn hình hiển thị rất đẹp, và có đầy đủ các lựa chọn kết nối. Về mặt này, cả hai đều cho bạn trải nghiệm tuyệt vời.

Khi nói về tuổi thọ pin, Nexus 6P làm tốt hơn. 6P cũng có một máy ảnh tốt hơn nhiều, mặc dù máy ảnh Priv không phải là khủng khiếp so với bất kỳ điện thoại nào

Bàn phím vật lý đặc trưng của BlackBerry Priv

Bàn phím vật lý đặc trưng của BlackBerry Priv

Một đặc điểm Priv đang sở hữu mà chưa từng có trong thế giới điện thoại Android đó là bàn phím vật lý. Trượt màn hình lên và một bàn phím hiện ra. Khi bạn thử dùng nó, bạn sẽ tự hỏi phải như thế nào với một bàn phím nhỏ, phạm vi hoạt động chật hẹp như vậy. Nhưng thực tế do kết hợp với phần mềm tốt – một SwiftKey tích dự đoán từ và động cơ hoàn toàn tự động, cùng từ điển tùy chỉnh riêng và hỗ trợ cử chỉ, BlackBerry – sở hữu một thứ gì đó mà không ai khác có thể cung cấp khi nói đến bàn phím.

Tôi thực sự thích cả hai của các điện thoại này, và rất may mắn khi được ở một vị trí mà tôi có thể sử dụng cả hai. Tuy nhiên hầu hết chúng ta sẽ phải chọn một chiếc điện thoại và gắn bó với nó trong một thời gian. Như thường lệ, thì đây là một việc lựa chọn khó khăn.

Cả Nexus 6P và BlackBerry Priv đều là sự lựa chọn tuyệt vời. Tôi thực sự thích bàn phím của Priv, và tôi đánh giá cao cách BlackBerry đã cố gắng biến Android thành một cái gì đó đáp ứng tầm nhìn của họ về độ bảo mật và độ tin cậy.

Tuy nhiên theo cá nhân, tôi tin tưởng vào mô hình “mở” hơn, và sẽ chọn Nexus 6P nếu tôi bị buộc phải thực hiện một sự lựa chọn.

Minh Hường

(Theo androidcentral)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!