So sánh điện thoại iPhone 6 và BlackBerry Priv

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone thuộc phân khúc cao cấp là iPhone 6 và BlackBerry Priv với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm.

iPhone 6

Ưu điểm của iPhone 6:

– Kích thước màn hình lớn (4,7 inch)

– Chất lượng chụp ảnh tốt

– Hiệu năng mạnh mẽ, ổn định

– Nhiều ứng dụng hữu ích

Nhược điểm iPhone 6:

– Giá còn khá đắt

– Thời lượng pin kém ấn tượng hơn các đối thủ cùng phân khúc

Điện thoại thông minh BlackBerry Priv

Ưu điểm của BlackBerry Priv:

– Đột phá về thiết kế

– Đi kèm bàn phím trượt tiện lợi, độc đáo

– Vỏ ít bám vân tay

– Hiệu năng mạnh mẽ, ổn định

– Nhiều tính năng bảo mật hữu ích

Nhược điểm của BlackBerry Priv:

– Giá thành đắt

– Camera trước chưa tốt

So sánh thiết kế iPhone 6 và BlackBerry Priv

iPhone 6 40

iPhone 6 đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế của dòng sản phẩm iPhone

Có thể nói rằng, phiên bản iPhone 6 ra đời đã đánh dấu một cột mốc không nhỏ cho cuộc cách mạng về thiết kế trên những chiếc iPhone.

Thật vậy, thay vì chia thành các phần riêng biệt cùng góc cạnh kim loại như trên iPhone 5S, thì iPhone 6 mang một thiết kế nguyên khối liền mạch giữa mặt trước và mặt sau hơn, chỉ được phân cánh bằng hai dải sọc ngang ở phần trên và đuôi máy. Bên cạnh đó, các góc cạnh của iPhone 6 cũng được bo tròn hơn so với người tiền nhiệm của nó.

Trong cách bài đánh giá, chiếc iPhone 6 cũng được đánh giá là trông nguyên khối hơn, giống như cấu thành từ một cục kim loại đồng nhất, và nó làm cho nhiều người trong chúng ta liên tưởng tới loạt HTC One, đặc biệt là chiếc M8. Tuy vậy, Apple vẫn không quên tích hợp lớp vỏ lưng kim loại này với một tấm kính cường lực (và cả ở mặt trước nữa) giúp tăng cường đáng kể khả năng chống trày xước của thiết bị.

Với những người gặp khó khăn với kích thước màn hình của iPhone 6, Apple cũng đã tiên liệu trước những vấn đề này bằng việc tích hợp thêm tính năng thu nhỏ màn hình để người dùng tiện thao tác bằng một tay. Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần nhấn hai lần vào nút Home cảm ứng và chọn lựa chọn phía trên cùng để đưa toàn bộ màn hình xuống khu vực bên dưới, nơi mà ngón cái có thể dễ dàng chạm tới và tương tác.

Đa số người dùng chia sẻ cảm giác đầu tiên khi cầm BlackBerry Privtrên tay đó là nó rất độc lạ, và rất nam tính, khá giống với dòng sản phẩm Passport mà BlackBerry cho ra mắt trước đây. Tuy nhiên trái với dáng vẻ vuông “kì dị” của Passport, thì BlackBerry Priv mang lại cảm giác thân thiện và dễ chịu hơn rất nhiều.

Dễ thấy phần lõi của BlackBerry Privđược thiết kế hơi cong đều ở cả 2 bên, chứ không vuông thành sắc cạnh như các dòng sản phẩm nam tính khác trên thị trường. Tuy nhiên vị trí cổng sạc bên dưới của BlackBerry Priv lại đặt hơi lệch một chút tạo cảm giác không cân đối

Mặt trước BlackBerry Priv khá đơn giản với logo ở phía trên, dải loa ngoài bên dưới. Tuy nhiên do là thiết kế dạng trượt, nên người dùng có thể dùng ngón tay đẩy màn hình lên phía trên, để lộ phần bàn phím huyền thoại của BlackBerry bên dưới. Hiện tại chỉ có BlackBerry là nhà sản xuất duy nhất có trang bị bàn phím cứng cho smartphone, cụ thể là trên 2 dòng sản phẩm Priv và Passport của hãng.

Vị trí các nút cứng khá cơ bản với phím nguồn bên trái, đặc biệt tiện lợi với người dùng thuận tay trái khi ngón cái của bạn có thể dễ dàng tương tác để tắt/bật màn hình. Cụm phím tăng giảm âm lượng cùng một phím chức năng của BlackBerry được bố trí ở cạnh phải máy. Bên cạnh trên là khe cắm SIM và khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Mặt lưng của BlackBerry Priv được phủ một lớp cao su mềm chứ không phải nhựa plastic đơn thuần trên các mẫu điện thoại vỏ nhựa khác, mang đến cảm giác dễ chịu, êm tay. Lớp cao su này cũng khiến BlackBerry Priv rất khó bị bám dấu vân tay trong quá trình sử dụng. Camera bên sau cũng với thiết kế lồi ra, nhưng trông chắc chắn và nam tính hơn nhiều so với các sản phẩm tương tự như iPhone 6, hay Samsung Galaxy S6.

So sánh tính năng của iPhone 6 và BlackBerry Priv

iPhone 6 47

iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Tại thời điểm hiện nay, bộ lõi A7 vẫn giúp cho iPhone 5S chạy mượt mà tất cả các ứng dụng, tác vụ và trò chơi nặng trên nền tảng iOS 8. Thế nhưng Apple vẫn quyết định nâng tầm bộ vi xử lý lên thêm một cấp độ mới cùng bộ lõi xử lý A8 trên hai mẫu sản phẩm iPhone 6 và 6 Plus mới đây.

Bên cạnh bộ vi xử lý lõi đôi A8 chạy ở tốc độ 1.4GHz, nâng cấp từ chip A7 tốc độ 1.3GHz trên chiếc 5S, thì siêu phẩm iPhone 6 còn được trang bị bộ xử lý đồ họa PowerVR hỗ trợ bởi lõi quad-core cho hứa hẹ sẽ cho một khả năng xử lý ấn tượng. Tuy nhiên, khi nhìn trên các thông số, tuy dễ dàng nhìn thấy các cải thiện về phần cứng, nhưng chúng ta vẫn khó lòng biết được hiệu năng thực tế của nó. Đó là lý do vì sao chúng tôi đã thực hiện các bài test thử nghiệm hiệu năng thực tế của iPhone 6, xem rằng giới hạn của siêu phẩm này đến đâu.

Trong các bài thử nghiệm hiệu năng, Apple đã cho thấy rằng sự nâng cấp của họ là hoàn toàn đáng giá. Cụ thể, chiếc iPhone 6 cho hiệu năng benchmark về khả năng xử lý của CPU cao hơn khoảng 10%, và 25% đối với bộ xử lý đồ họa so với người tiền nhiệm 5S của nó. Trong khi ấy, Apple quả quyết rằng siêu phẩm của họ thậm chí có hiệu năng CPU cao hơn tới 25% và hiệu năng GPU cao hơn tới 50% mẫu iPhone 5S trong một vài trường hợp thử nghiệm.

Về phần mình, Priv sử dụng màn hình độ phân giải 2K, công nghệ Super AMOLED và kích thước màn hình 5,4-inch. Giới chuyên gia nhận định màu sắc hiển thị trên BlackBerry Priv khá tươi do thừa hưởng từ công nghệ AMOLED, cùng góc nhìn rộng, độ sáng cao. Khả năng chụp hình củaBlackBerry Privcũng khá ấn tượng với camera 18MP và giao diện đơn giản, dễ dùng. Tuy nhiên camera trước lại mang tới chất lượng khá kém với độ phân giải “cho có” 2MP.

Về cấu hình, BlackBerry Priv chạy chip xử lý Snapdragon 808, cùng 3GB RAM tuy không phải cao nhất như Xperia Z5 hay Nexus 6P với Snapdragon 810, nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ và đáp ứng vượt mong đợi cho các tác vụ thông thường.

Điểm khác biệt về phần mềm củaBlackBerry Privso với các thế hệ tiền nhiệm đó là nó chạy nền tảng Android 5.1.1 thay vì BlackBerry OS. Tuy nhiên, BlackBerry cũng vô cùng khôn khéo đưa vào thiết bị những tính năng “của riêng” họ, nhằm tránh mất đi bản sắc vốn có của các dòng sản phẩm Dâu Đen. Điển hình có thể kể ra như phím chức năng của BlackBerry, giao diện đa nhiện của nền tảng BlackBerry OS, hay khi bạn vuốt từ nút Home lên, chúng ta sẽ thấy 3 lựa chọn chứ không phải chỉ duy nhất Google Now như trên các sản phẩm thuần Android. Trong đó có tính năng BlackBerry Huv, hoạt động như một cổng thông tin hữu ích cho người dùng.

Bên cạnh đó, “sở trường về bảo mật” cũng không bị BlackBerry bỏ quên trên dòng sản phẩm mới. Cụ thể là dù chạy nền tảng Android, nhưng BlackBerry vẫn cài thêm một ứng dụng có tên BTEX – như là một giải pháp bảo mật toàn diện, giúp bạn bảo vệ màn hình khóa, dữ liệu, cũng như kiểm soát các ứng dụng cài đặt dễ dàng, an toàn hơn.

Nhận định và so sánh giá HTC One A9 và BlackBerry Priv

BlackBerry và Apple đều là hai đại diện điển hình của các nhà sản xuất điện thoại danh tiếng. Tuy nhiên trong khi Apple thì ngày một thành công hơn trong thị phần smartphone của mình, thì BlackBerry dường như vẫn chưa tìm được lối thoát, và vẫn đang là cái bóng của chính mình. Tuy nhiên nếu như bạn là fans của một trong 2 nhà sản xuất này, thì việc sở hữu cho mình một chiếc là điều hoàn toàn xứng đáng.

Về giá, BlackBerry Priv do mới ra mắt nên có giá rất cao, cụ thể là nó được bán với mức giá dao động từ 18,5 tới 20 triệu đồng, tùy vào nhà cung cấp. Trong khi đó, iPhone 6 do đã ra mắt được gần 1 năm, nên giá hiện chỉ còn dưới 15 triệu đồng. Người dùng cũng có thể mua những phiên bản xách tay, hay bản lock với giá thành rẻ hơn so với hàng công ty.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!