So sánh điện thoại di động Galaxy A8 và iPhone 6

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cũng sở hữu thiết kế nguyên khối kim loại, cảm biến vân tay. Nhưng Galaxy A8 liệu có đủ sức cạnh tranh với iPhone 6

Galaxy A8 là mẫu smartphone mới nhất trong dòng Galaxy A của Samsung. Điện thoại sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối với kiểu dáng siêu mỏng, màn hình lớn và tích hợp cảm biến vân tay. Những điều đó có giúp Galaxy A8 cạnh tranh được với smartphone iPhone 6 của Apple.

So sánh kích thước và màn hình của Galaxy A8 và iPhone 6

Galaxy A8 được biết đến là chiếc smartphone có kích thước mỏng nhất của hãng điện tử Samsung với độ dày lý tưởng 5.9 mm. Đó là mỏng hơn khoảng 1 mm so với độ dày của iPhone 6, smartphone này có độ dày là 6.9 mm.

Cả hai mẫu smartphone này đều có vỏ nguyên khối từ hợp kim nhôm, nhưng thiết kế thì khác xa nhau. iPhone 6 sử dụng thiết kế hai mặt phẳng với cạnh bên và các góc đều được bo tròn, còn Galaxy A8 có thiết kế dạng mặt lưng cong, với các cạnh bền vát xuống phần lưng.

Có màn hình lớn hơn nên kích thước của Galaxy A8 cũng lớn hơn iPhone 6

Có màn hình lớn hơn nên kích thước của Galaxy A8 cũng lớn hơn iPhone 6

Điện thoại iPhone 6 có một màn hình nhỏ hơn đáng kể so với Galaxy A8. Apple trang bị cho smartphone của mình màn hình LED-backlit LCD IPS độ sáng cao với kích thước 4.7 inch, độ phân giải màn hình là 750x 1334 pixels, cùng mật độ điểm ảnh là 326 ppi.

Samsung trang bị một màn hình công nghệ Super AMOLED với độ lớn 5.7 inch cho chiếc smartphone Galaxy A8 của mình, độ phân giải của màn hình là 1080 x 1920 pixels cùng mật độ điểm ảnh là 326 ppi.

Thông số có vè vượt trội hơn nhưng thực tế trải nghiệm độ sáng màn hình của iPhone tốt hơn Galaxy A8, cũng như hình ảnh hiển thị của iPhone là mượt hơn.

Điểm nhấn của Galaxy A8 là nhờ thiết kế viền màn hình siêu mỏng giúp màn hình của Galaxy A8 có cảm giác lớn hơn kích thước thật của nó, thậm chí kích thước của máy cũng giảm đi đáng kể nhờ thiết kế này. Màn hình của hai mẫu điện thoại thông minh này đều được bảo vệ bởi lớp kính cường lực.

So sánh bộ vi xử lý và hệ điều hành của Galaxy A8 và iPhone 6

Galaxy A8 được trang bị 8 nhân Snapdragon 615 MSM 8039 của Qualcomm, với 4 lõi Cortex A 53 xung nhịp 1.3 Ghz và 4 lõi Cortex A53 xung nhịp 1.8 Ghz. Máy cũng được trang bị thanh RAM 2GB, và GPU Adreno 405 cũng cấp khả năng xử lý đồ họa cao cho thiết bị.

Galaxy A8 chạy hệ điều hành Android Lollipop với giao diện TouchWiz được thiết kế tối ưu nhất cho phần cứng của Galaxy A8. Vì vậy máy vận hành rất mượt mà với các tác vụ đa nhiệm, và chơi tốt các game 3 D hiện nay.

Apple sử dụng chipset do chính hãng phát triển cho điện thoại iPhone, và iPhone 6 sử dụng chipset A8 mới nhất thời điểm đó của hãng, với lõi kép tốc độ 1.4 Ghz, máy được trang bị 1 GB Ram, chip độ họa 2 nhân PowerVR GX6450.

iPhone 6 vân hành mượt mà hơn dù cấu hình không quá cao do phần mềm và phất cứng đều do Apple phát triển

iPhone 6 vân hành mượt mà hơn dù cấu hình không quá cao do phần mềm và phất cứng đều do Apple phát triển

iPhone 6 chạy phiên bản hệ điều hành iOS 9 của Apple phát triển. Việc này giúp tối uưu hóa tốt phần mềm với phần cứng, vì vậy mà dù cấu hình không cao với bộ vi xử lý lõi kép và 1 GB Ram nhưng iPhone 6 vận hành rất mượt mà.

Cả hai thiết bị đều tích hợp tính năng báo mật bằng vân tay. Nhưng máy quét vân tay của iPhone 6 không những nhạy hơn mà nó còn được sử dụng để thanh toán trực tuyến. Trong khi Galaxy A8 đã áp dụng máy quét kiểu mới với việc trạm để nhận diện thay vì trượt như Galaxy S5, nhưng nó chỉ dừng ở việc bảo mật chứ không có chức năng chứng thực và thanh toán online. Đó là một trong những lý do tại sao Galaxy A8 là một smartphone tầm trung

So sánh camera và bộ nhớ của Galaxy A8 và iPhone 6

Sở hữu camera chính xuất sắc với độ phân giải 16MP khẩu độ F1.9 thu sáng cực tốt đi kèm đèn flash LED siêu sáng cùng những phần mềm đầy tính năng hấp dẫn, Samsung Galaxy A8 giúp bạn nhanh chóng ghi lại tất cả những khoảnh khắc đáng nhớ và những điều thú vị xung quanh bằng những bức ảnh và những thước phim sắc nét đầy hấp dẫn.

Camera trước độ phân giải cao 5MP với góc chụp rộng lên đến 120 độ kết hợp với những chế độ làm đẹp và tính năng chụp ảnh thông minh trên Samsung Galaxy A8 giúp nâng trải nghiệm Selfie của bạn lên một tầm cao mới. Chỉ cần giơ lòng tay lên hay để chế độ chụp hẹn giờ là bạn đã có những bức ảnh selfie đầy nghệ thuật.

Camera của hai smartphone đều đem đến những bức ảnh chất lượng tốt

Camera của hai smartphone đều đem đến những bức ảnh chất lượng tốt

Apple dã cải thiện đáng kể camera chính trên iPhone 6 mà các bạn có thể thấy nó sở hữu camera 8 MP kềm theo đèn Flash kép hỗ trợ. Camera này giúp bạn có những bức ảnh sắc nét với kích thước điểm ảnh vào khoảng 1.5 micromet.

Còn camera trước với độ phân giả 1.2 MP không cao, nhưng nó lại làm người sử dụng kinh ngạc với những bức ảnh selfie sắc nét mà nó cung cấp.

Điện thoại Galaxy A8 có hai phiên bản bộ nhớ trong là 16 và 32 GB kèm theo đó là khả năng mở rộng bộ nhớ thông qua khe cắm thẻ microSD. Apple thì vẫn không đưa ra ý tưởng về khe cắm thẻ mở rộng trên chiếc iPhone của mình, hãng phát hành ba phiên bản bộ nhớ là 16/64 và 128 GB.

So sánh pin và giá của Galaxy A8 và iPhone6

Mặc dù sở hữu thân hình “mảnh mai” với thiết kế mỏng chỉ 5.9mm smartphone Galaxy A8 lại chứa đựng được viên pin có dung lượng lên đến 3050mAh. Đó quả thực là dụng lượng pin đáng mơ ước với nhiều smartphone

Điểm ấn tượng của Galaxy a8 là thân hình mỏng nhưng sở hữu pin dung lượng hơn 3000 mAh

Điểm ấn tượng của Galaxy a8 là thân hình mỏng nhưng sở hữu pin dung lượng hơn 3000 mAh

Đặc biệt, Galaxy A8 còn được trang bị chế độ Siêu tiết kiệm pin Ultra Saving Power cho phép tiết kiệm pin ở mức tối đa trong quá trình sử dụng để đảm bảo người dùng có thể thực hiện được những tác vụ cơ bản khi máy sắp hết pin.

Trong khi đó, iPhone 6 được Apple thông báo nâng cấp khá nhiều về dung lượng pin, nhưng máy cũng chỉ sở hữu pin dung lượng khá khiêm tốn 1810 mAh. Giá của iPhone 6 cũng cao hơn rất nhiều so với Galaxy A8 vì iPhone 6 được Apple định vị vào thị trường smartphone cao cấp, trong khi Samsung đưa mẫu Galaxy A8 của mình vào phân khúc smartphone tầm trung.

Kết luận

Mạnh mẽ và sang trong, tinh tế và quyến rũ đó là những điểm giúp Galaxy A8 trở thành đối thủ khó đánh bại trong phân khúc smartphone tầm trung. Còn việc cạnh tranh trực tiếp với iPhone 6 thực sự là điều khó khăc. Việc đó có lẽ để các smartphone cao cấp khác của hãng như Galaxy S6 và Galaxy Note 5 làm.

Minh Hường

(Theo bidnessetc)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá bộ vi xử lý Intel Core i3-4330

Đánh giá bộ vi xử lý Intel Core i3-4330

Bộ xử lý Intel Core i3 được tung ra hướng tới đối tượng người dùng tầm trung đang có ý định sở hữu một hệ thống máy tính mới với những tính năng độc quyền và tiên tiến của Intel.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!