So sánh điện thoại di động Moto X Style và HTC One ME

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Moto X Style và HTC One ME là hai điện thoại thông minh tầm trung cùng được phát hành trong năm 2015. Mỗi điện thoại lại mang một phong cách riêng. Cùng chúng tôi so sánh để tìm ra những điểm tương đồng và khác biệt giữa chúng

Moto X Style được phát hành vào tháng 7 là một trong những điện thoại thông minh của Motorola trong năm 2015.

Cùng phát hành trong năm nay, HTC đã ra mắt điện thoại thông minh HTC One ME vào tháng 6. Cả hai chiếc điện thoại thông minh này đều nằm trong top những điện thoại tầm trung sử dụng nano SIM. Chúng cùng là điện thoại hai SIM, dễ dàng tháo lắp pin. Mỗi điện thoại thông minh lại có những tính năng riêng khiến nó ghi điểm so với những điện thoại khác. Bạn có thể sẽ thấy thú vị khi biết rằng Moto X Style còn được biết gọi là Moto X Pure Edition. Để biết sự khác biệt giữa hai điện thoại thông minh này, hãy theo dõi những so sánh dưới đây của chúng tôi.

So sánh kích thước, trọng lượng, vật liệu toàn khối của Moto X Style và HTC One ME

Moto X Style và HTC One ME

Moto X Style và HTC One ME

Moto X Style có kích thước là 153,9 x 76,2 x 11,06mm. Ngược lại, HTC One ME có kích thước là 150,99 x 71,99 x 9,75mm. Trong khi thiết bị Motorola nặng 179g thì tiện ích của HTC chỉ nặng 155g. Moto X Style được thiết kế toàn khối chủ yếu là nhựa trái ngược với HTC One ME có lớp vỏ polycarbonate với khung kim loại. Motorola đã nỗ lực tạo cho chiếc điện thoại của mình khả năng chống nước và chống bụi, trong khi điện thoại của HTC lại không được hỗ trợ khả năng này. Moto X Pure Edition có điện thoại khóa/mở khóa và nút điều chỉnh âm lượng nằm bên cạnh máy giúp điều chỉnh dễ dàng.

Theo dự đoán: Với kích thước nhỏ hơn, ME chiếm không gian cất trữ thấp hơn tới 18% so với Style. Cũng vì nó nhẹ hơn nên việc bạn cầm chiếc điện thoại này trong tay hoặc để nói trong túi cũng dễ dàng hơn. Ngoài kích thước và trọng lượng, khung nhôm được sử dụng như một phần của vật liệu toàn khối được sử dụng để thiết kế cho thiết bị của HTC khiến cho chúng có cái nhìn tinh tế. Tuy nhiên, điểm ghi điểm cho tiện ích Motorola chính là khả năng liên lạc ngay cả khi ở dưới nước, trong khi các điện thoại khác thì không thể.

So sánh màn hình hiển thị, độ phân giải và mật độ điểm ảnh của Moto X Style và HTC One ME

Màn hình hiển thị của Style và One ME

Màn hình hiển thị của Style và One ME

Moto X Style tự hào với màn hình tương đối lớn có kích thước 5,7 inch. Trong khi đó, HTC One ME đứng không xa phía sau với màn hình nhỏ hơn một chút, kích thước 5,2 inch. Công nghệ hiển thị được kết hợp là IPS LCD trong cả hai thiết bị. Trong khi độ phân giải điểm ảnhlà giống nhau 1440 x 2560, thì cả hai điện thoại thông minh này lại có mật độ điểm ảnh khác nhau. Style có mật độ pixel là 520ppi còn ME có mật độ điểm ảnh là 565ppi. Ngoài ra, chiếc điện thoại này còn được trang bị kính cường lực Corning Gorilla Glass 3

Dự đoán: Mật độ điểm ảnh dày đặc hơn trên màn hình nhỏ hơn khiến HTC One ME cho màn hình rõ ràng và sắc nét hơn. Tuy nhiên, Moto X Style có lợi thế riêng khi có khả năng chống xước nhờ kính cường lực.

So sánh về camera của Moto X Style và HTC One ME

Camera sau của Style và One ME

Camera sau của Style và One ME

Trong khi Style được trang bị camera sau 21MP, thì tương ứng ME cũng có camera sau 20MP. Cả hai camera sau đều được hỗ trợ đền flash LED kép và các tính năng camera tiêu chuẩn. Thiết bị quay phim của Motorola ghi 4K, 1080p HD video, còn của HTC chỉ 4K video. Trong khi Moto X Style hỗ trợ HDR, panorama và phong cách chụp video chế độ ban đêm, HTC One M9 lại tập trung vào hỗ trợ chế độ HDR.

Khi nhắc đến camera trước, Style được trang bị camera trước 5MP tích hợp một đèn flash LED. Trong khi đó, ME lại sở hữu camera trước 4MP. Cả hai máy ảnh trước đều hỗ trợ gọi và chia sẻ video. Ngoài ra, các camera trước của Motorola hỗ trợ HDR, ổn định hình ảnh kỹ thuật số và tự động lấy nét liên tục.

Dự đoán: Không cần phải nói thêm, camera của Moto X Style là người chiến thắng rõ ràng. Với phong cách chụp video và khả năng quay video 1080p của điện thoại thông minh Motorola đã đưa thiết bị này lên một nấc trên. Camera trước của điện thoại cũng là sự lựa chọn tốt hơn khi ghi video và chụp ảnh tự sướng.

So sánh phần cứng, bộ nhớ và phần mềm của Moto X Style và HTC One

HTC One ME

HTC One ME cho những trải nghiệm mượt mà

Style có bộ vi xử lý hexa core tốc độ 1,8 GHz. Ngược lại, ME lại được trang bị một bộ vi xử lý 8 lõi tốc độ 2,2 GHz. Bộ vi xử lý 8 lõi thực sự là sự kết hợp của bộ vi xử lý hai lõi kép và một bộ vi xử lý lõi tứ. Cả hai thiết bị được trang bị RAM 3GB và ROM 32GB như là bộ nhớ trong. Trong cả hai điện thoại, bộ nhớ có thể tăng lên thêm từ hỗ trợ thẻ nhớ bên ngoài lên tới 128GB. Cả hai điện thoại vận hành Lollipop mặc dù Moto X Style sở hữu phiên bản mới nhất của hệ điều hành này. HTC One ME kết hợp thêm HTC Sense UI 7.0.

Dự đoán: Với tần số xung nhịp tốt hơn, bộ vi xử lý của ME cung cấp những trải nghiệm mượt mà và liền mạch hơn khi bạn sử dụng điện thoại thông minh của mình.

Minh Hường

(Theo boosharticles)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!