So sánh điện thoại di động Samsung Galaxy A8 và Sony Xperia C5 Ultra

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Galaxy A8 siêu mỏng nhưng lại siêu mạnh mẽ với bộ vi xử lý 8 nhân của Qualcomm. Xperia C5 Ultra lại sở hưu một màn hình FullHD lớn 6 inch, cùng với đó là camera phụ 13 MP kèm đèn flash.

Điện thoại Galaxy A8 có thiết kế mỏng ấn tượng với chỉ 5.9 mm nhưng lại mang trong mình bộ vi xử lý mạnh mẽ và dung lượng pin ấn tượng. Máy cũng được trang bị cảm biến vân tay giúp tăng cường bảo mật cho thiết bị. Nhưng quân bài chủ lực trong phân khúc tầm trung này sẽ gặp rất nhiều khó khăn đến từ đối thủ Sony với mẫu điện thoại Xperia C5 Ultra.

So sánh thiết kế của Galaxy A8 và C5 Ultra

Điện thoại Galaxy A8 có thiết kế hợp kim nguyên khối với kiểu dáng siêu mỏng

Điện thoại Galaxy A8 có thiết kế hợp kim nguyên khối với kiểu dáng siêu mỏng

Sony Xperia C5 Ultra có kích thước tổng thể đạt 164,2 x 79,6 x 8,2 mm, trọng lượng 187 gam. Đó là lớn và dày hơn nhiều so với điện thoại Samsung Galaxy A8 với các chỉ số tương ứng là 158 x 76.8 x 5.9 mm, trọng lượng của Galaxy A8 cũng khá nhẹ với 153 gam. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Galaxy A8 chỉ sở hữu màn hình 5.7 inch và viền màn hình siêu mỏng giúp tối giản kích thước của máy, trong khi Xperia C5 Ultra có màn hình lớn 6 inch.

Xperia C5 Ultra sử dụng ngôn ngữ thiết kế OmniBlance

Xperia C5 Ultra sử dụng ngôn ngữ thiết kế OmniBlance

Sony vẫn áp dụng ngôn ngữ thiết kế OmniBalance tương tự cho các sản phẩm dòng Xperia với các góc cạnh bo tròn và nút nguồn đặc thù và cả hai mặt trước và sau của máy đều có thiết kế dạng phẳng. Ttrong khi đó, điện thoại Galaxy A8 là mẫu điện thoại mới nhất thuộc dòng Galaxy A của Samsung với thiết kế nguyên khối bằng hợp kim.

So sánh màn hình của Galaxy A8 và C5 Ultra

Xperia C5 Ultra được tích hợp một màn hình lớn 6 inch có độ phân giải FullHD (1920 x 1080 pixel) cùng mật độ điểm ảnh vào khoảng 367 điểm ảnh mỗi inch. Bên kia, Samsung cũng trang bị cho Galaxy A8 một màn hình FullHD, nhưng kích thước màn hình nhỏ hơn của C5 Ultra với độ lớn 5.7 inch cùng mật độ điểm ảnh 386 điểm ảnh mỗi inch.

Cùng có màn hình độ phân giải HD nhưng kích thước màn hình C5 Ultra lớn hơn

Cùng có màn hình độ phân giải HD nhưng kích thước màn hình C5 Ultra lớn hơn

Một điểm khác biệt nữa là màn hình C5 Ultra sử dụng công nghệ IPS LCD, còn Galaxy A8 sử dụng màn hình công nghệ Super AMOLED. Nhưng nhờ tích hợp công nghệ hình ảnh Mobile Bravia Engine 2 lên màn hình của C5 Ultra cải thiện độ sáng và độ sắc nét đáng kể không kém Super AMOLED, không những thế nó vẫn giữu những ưu điểm về độ sâu và góc nhìn rộng.

So sánh camera của Galaxy A8 và C5 Ultra

Điện thoại Sony Xperia C5 Ultra sở hữu một camera chính 13 MP, có khả năng zoom kỹ thuật số 4x và quay video 1080p. Cùng các chế độ chụp ảnh panorama, HDR, gắn thẻ dịa lý cho ảnh. Đó là thông số hơi thấp khi nhìn sang đôi thủ, Galaxy A8 đi kèm camera chính đi kèm với một camera chính 16 MP, cùng các tính năng chụp ảnh tương tự.

Xperia C5 Ultra được trang bị một camera phụ 13 MP hơn hẳn so với cảm biến 5 MP ở mặt trước của điện thoại Galaxy A8

Xperia C5 Ultra được trang bị một camera phụ 13 MP hơn hẳn so với cảm biến 5 MP ở mặt trước của điện thoại Galaxy A8

Tuy nhiên, Xperia C5 Ultra được trang bị một camera phụ 13 MP hơn hẳn so với cảm biến 5 MP ở mặt trước của điện thoại Galaxy A8. Cùng với đó camera phụ của C5 Ultra còn có đèn flash hỗ trợ. Rõ rang nếu khách hang lựa chọn một điện thoại thông minh để phục vụ đam mê selfie thì C5 Ultra chiếm thế thượng phong hơn so với Galaxy A8 của Samsung.

Phần cứng và phần mềm của Galaxy A8 và C5 Ultra

Nhằm vào việc giảm giá thành, Sony đã sử dụng chipset MediaTek trên mẫu Sony Xperia C5 Ultra, với 8 lõi Cortex A- 53 xung nhịp 1,7 GHz và dung lượng RAM 2 GB, chip đồ họa Mali- T760MP2. Galaxy A8 được trang bị 8 nhân Snapdragon 615 MSM 8039 của Qualcomm, với 4 lõi Cortex A 53 xung nhịp 1.3 Ghz và 4 lõi Cortex A53 xung nhịp 1.8 Ghz. Máy cũng được trang bị thanh RAM 2GB, và GPU Adreno 405 cũng cấp khả năng xử lý đồ họa cao cho thiết bị.

Về khía cạnh bộ nhớ trong, C5 Ultra chỉ dừng lại ở mức 16 GB, có thể mở rộng bộ nhớ thêm 200 GB thông qua thẻ nhớ microSD. Trong khi Galaxy A8 có hai phiên bản bộ nhớ là 16 và 32 GB và có thể mở rộng bộ nhớ thêm 128 GB thông qua thẻ nhớ microSD.

Dù có một có thể mảnh mai nhưng điện thoại Galaxy A8 lại có viên pin dung lượng lớn 3050 mAh, trong khi điện thoại C5 Utra chỉ có viên pin 2930 mAh.

bảo mật dữ liệu cá nhân của Galaxy A8 tốt hơn Xperia C5 Ultra nhờ được trang bị một cảm biến vân tay.

Bảo mật dữ liệu cá nhân của Galaxy A8 tốt hơn Xperia C5 Ultra nhờ được trang bị một cảm biến vân tay.

Không những vậy, Galaxy A8 còn được trang bị chế độ siêu tiết kiệm pin Ultra Saving Power cho phép tiết kiệm pin ở mức tối đa trong quá trình sử dụng để đảm bảo người dùng có thể thực hiện được những tác vụ cơ bản khi máy sắp hết pin.

Hai mẫu điện thoại thông minh Xperia C5 Ultra Dual và Galaxy A8 đều được cài sẵn hệ điều hành Android Lollipop, với giao diện người dùng riêng của từng hãng. Nhưng tính bảo mật dữ liệu cá nhân của Galaxy A8 tốt hơn Xperia C5 Ultra nhờ được trang bị một cảm biến vân tay.

Kết luận

Điện thoại Xperia C5 Ultra tỏ ra hấp dẫn nhờ thiết kế OmniBlance kinh điểm, cùng với đó điện thoại được trang bị màn hình FullHD với kích thước 6 inch. Đây còn là sản phẩm tầm trung của Sony nhắm vào các khách hang thích selfie với camera phụ độ phân giải 13 MP có đèn Flash hỗ trợ.

Trong khi đó, Galaxy A8 có thiết kế kim loại nguyên khối nhưng kiểu dáng khá mềm mại cùng than hình siêu mỏng tạo nên sức quyến rũ cho chiếc smartphone. Điện thoại Galaxy A8 còn có tính bảo mật cao nhờ trang bị cảm biến vân tay trên phím Home.

Minh Hường

(Theo smeaker)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!