So sánh điện thoại di động Xperia C5 Ultra và Redmi Note 3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn chọn Xperia C5 Ultra với màn hình hiển thị lớn hay Redmi Note 3 với mức giá rẻ hơn? Hãy cùng chúng tôi so sánh thêm một số tiêu chí để lựa chọn điện thoại thông minh phù hợp nhất cho bạn

Trong bài so sánh này, chúng tôi đặt chiếc điện thoại vuông vắn giá rẻ, Sony Xperia C5 Ultra (giá 6.700.000 VNĐ) đối mặt với chiếc điện thoại giá rẻ hơn nữa của Xiaomi với màn hình 5.5 inch, Redmi Note 3 (giá 4.450.000VNĐ). Trong hai điện thoại giá rẻ này, chiếc điện thoại nào sẽ cho bạn thông số kỹ thuật, tính năng phù hợp với bạn hơn?

So sánh điện thoại Redmi Note 3 và Xperia C5 Ultra

So sánh điện thoại Redmi Note 3 và Xperia C5 Ultra

Hãy cùng chúng tôi đánh giá thông qua những so sánh dưới đây giữa hai điện thoại Xperia C5 Ultra và Xiaomi Redmi Note 3

So sánh thiết kế và xây dựng của Sony Xperia C5 Ultra và Xiaomi Redmi Note 3

C5 Ultra được phủ mặt lưng nhựa bóng vừa khít gọn gàng với thân điện thoại, làm cho cho chiếc điện thoại trở nên bóng loáng và dễ dàng mang đi, còn Redmi Note 3 lại được phủ bên ngoài bởi polycarbonate và vật liệu kim loại đơn giản, thuận lợi cho người sử dụng cầm nắm. Một lợi thế nữa là đặc điểm màn hình không viền của Xperia C5 Ultra, mở rộng tối đa không gian của điện thoại. Thiết kế bán kim đơn giản của Note 3 nổi trội hơn C5 Ultra khi cầm trong tay, nhưng về mặt tổng thể, phong cách và sự đồng nhất trong phần thiết kế của C5 Ultra lại được đánh giá cao hơn.

So sánh Xperia C5 Ultra và Redmi Note 3

So sánh thiết kế của điện thoại Xperia C5 Ultra và Redmi Note 3

Tuy nhiên, với bạn, bạn thích điện thoại nào hơn? Sự đơn giản với vật liệu bán kim của Redmi Note 3 hay tiện ích nhanh chóng của C5 Ultra bóng loáng?

So sánh màn hình hiển thị và trải nghiệm tầm nhìn của Xperia C5 Ultra và Redmi Note 3

So sánh màn hình hiển thị của Xperia C5 Ultra và Redmi Note 3

So sánh màn hình hiển thị của Xperia C5 Ultra và Redmi Note 3

Xiaomi Redmi Note 3 sở hữu màn hình hiển thị FHD 5,5 inch, độ phân giải 1080p, trong khi đó Xperia C5 Ultra lại sở hữu màn hình hiển thị IPS LCD Bravia 6 inch với độ phân giải 1080p. Xét về độ chính xác và tính sống động, dường như C5 Ultra tốt hơn về nhiều điểm, trong đó không mấy ngạc nhiên khi BraviaEngine với cơ chế hiển thị mạnh mẽ và X-reality của Sony đóng một vai trò lớn về tính sống động và độ chính xác của màn hình hiển thị. Tuy nhiên, nhờ vào màn hình hiển thị nhỏ hơn, Xiaomi Redmi Note 3 cho tổng thể màn hình hiển thị sắc nét hơn khi so sánh với C5 Ultra. Đánh giá về ảnh và tầm nhìn, C5 Ultra cho trải nghiệm tầm nhìn gần gũi hơn, khiến hình ảnh của nó có chút dễ thương và tích cực.

Chiếc điện thoại nào trong hai chiếc điện thoại thông minh này rơi vào tầm mắt của bạn? Redmi Note 3 với màn hình hiển thị sắc nét hay C5 Ultra với màn hình hiển thị chính xác và sống động.

So sánh hình ảnh chụp từ camera của Xperia C5 Ultra và Xiaomi Redmi Note 3

Xiaomi Redmi Note 3 sở hữu camera sau 13MP, hỗ trợ camera trước 5MP, trong khi đó Sony Xperia C5 Ultra lại được gói gọn với đôi camrea trước và sau 13MP. Xét tổng quan chất lượng khuôn hình, Sony Xperia C5 Ultra cho các bức ảnh tốt hơn và sắc nét hơn Redmi Note 3. Trong điều kiện ánh sáng ban ngày, độ sắc nét của C5 Ultra là không thể phủ nhận, cả độ chính xác và tính rõ nét cũng hơn hẳn Redmi Note 3

Chụp HDR từ Xperia C5 Ultra và Redmi Note 3

Hình ảnh chụp HDR từ Xperia C5 Ultra và Redmi Note 3

Khi chụp ảnh trong điều kiện ban đêm, C5 Ultra cho các bức ảnh sắc nét và sáng hơn Redmi Note 3. Mặt khác, khi chụp ảnh selfie, màu sắc tích cực trên C5 Ultra, còn Note 3 thì cân bằng trắng tốt hơn.

Ảnh selfie trên C5 Ultra và Note 3

Ảnh selfie trên C5 Ultra và Note 3

Camera của cả hai điện thoại thoại thông minh đều cho phép quay video 1080p, và khi đánh giá về chất lượng, cả hai dường như ngang bằng nhau.

So sánh C5 Ultra và Redmi Note 3

Ảnh chụp ban đêm từ camera của C5 Ultra và Redmi Note 3

So sánh hiệu năng và benchmark của Xperia C5

So sánh AnTuTu Benchmark của C5 Ultra và Redmi Note 3

So sánh AnTuTu Benchmark của C5 Ultra và Redmi Note 3

Redmi Note 3 chạy bộ vi xử lý Mediatek MT 6795 Helio X10 chipset trong khi Xperia C5 Ultra chạy bộ vi xử lý MediaTek 6753 chipset. Về RAM, Redmi Note 3 cung cấp nhiều lựa chọn hơn với 2 hoặc 3GB RAM, khi so với 2GB RAM cố định của Xperia C5 Ultra. Redmi Note 3 cũng yêu cầu các lựa chọn ROM, với 16 hoặc 32GB ROM, trong khi Xperia C5 Ultra ROM cố định 16GB. Về điểm chuẩn benchmark, xếp hạng ủng hộ Note 3 một chút, với 2 trong 3 thử nghiệm benchmark tốt hơn.

AnTuTu

· Xperia C5 Ultra: 46836

· Redmi Note 3: 47641

Basemark OS II

· Xperia C5 Ulta: 957

· Redmi Note 3: 950

Geekbench 3

· Xperia C5 Ultra: SC-801, MC-4148

· Redmi Note 3: SC-852, MC-4157

Redmi Note 3 không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD, còn Xperia C5 Ultra thì có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ, giới hạn mở rộng là 128GB.

So sánh tuổi thọ pin của Xperia C5 Ultra và Redmi Note 3

Điện thoại C5 Ultra và Redmi Note 3

Điện thoại C5 Ultra và Redmi Note 3

Xperia C5 Ultra đi kèm pin dung lượng 2950mAh trong khi đó Redmi Note 3 lại đi kèm với pin dung lượng lớn hơn là 4000mAh. Sau khi làm thử nghiệm pin tiêu chuẩn thông thường, Xperia C5 Ultra và Redmi Note 3 có thể kéo dài ít nhất 2 ngày với mức sử dụng thông thường, trong đó 10 giờ cho màn hình sáng. Tuy nhiên, Xperia C5 Ultra cung cấp thời gian sạc nhanh hơn 2 giờ 30 phút, so với 2 giờ 50 phút ở Redmi Note 3.

Xperia C5 Ultra – 10 giờ (trên màn hình), 2 ngày (sử dụng mức trung bình), thời gian sạc: 2 giờ 30 phút

Redmi Note 3 – 10 giờ (trên màn hình), 2 ngày (sử dụng mức trung bình), thời gian sạc: 2 giờ 50 phút

So sánh loa và chất lượng âm thanh của Xperia C5 Ultra và Redmi Note 3

So sánh C5 Ultra và Redmi Note 3

Loa của C5 Ultra nằm phía trước còn loa của Redmi Note 3 lại nằm sau lưng máy

C5 Ultra có loa nằm ở phía trước, trong khi Redmi Note 3 thì loa lại ở phía sau lưng. Kết quả này cho thấy C5 Ultra cho âm lượng tốt hơn Redmi Note 3 khi so sánh chúng cạnh nhau. Về chất lượng, chúng khá giống nhau, với một chút vụn nhỏ trong đầu ra âm thanh, nhưng về tổng thể, âm thanh từ hai điện thoại vẫn có thể chấp nhận được.

Kết luận

Bạn chọn điện thoại Xperia C5 Ultra hay Redmi Note 3?

Bạn chọn điện thoại Xperia C5 Ultra hay Redmi Note 3?

Mặc dù có một khoảng cách về giá giữa hai điện thoại Xperia C5 UltraRedmi Note 3 với mức giá Redmi Note 3 là thấp hơn, nhưng khi xét về chất lượng camera, màn hình hiển thị và thiết kế, Xperia C5 Ultra xứng đáng để bạn mua hơn Redmi Note 3. Tuy nhiên, Redmi Note 3 vẫn có một số đặc điểm khiến chúng ta cần cân nhắc trước khi quyết định đó là hiệu suất và pin. Còn giờ đây, tất cả phụ thuộc vào bạn.

Minh Hường

(Theo manilashaker)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!