So sánh điện thoại HTC Desire 620 và Asus Zenfone 2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng so sánh những tính năng và thiết kế của hai mẫu smartphone tầm trung đáng chú ý tại thời điểm hiện nay là HTC Desire 620 và Asus Zenfone 2

HTC Desire 620

Ưu điểm:

– Thiết kế ưa nhìn cùng kích thước gọn gàng

– Khả năng hiển thị tốt

Nhược điểm:

– Phần cứng ở mức trung bình, đặc biệt là RAM chỉ có 1GB

– Chưa nhiều sự lựa chọn về màu sắc

Asus Zenfone 2

Ưu điểm:

– Phần cứng mạnh mẽ ấn tượng

– Thời lượng pin tốt

– Giá thành rẻ so với hiệu năng

Nhược điểm:

– Chưa nhiều nét đột phá ở thiết kế

So sánh về thiết kế

Về cơ bản, chiếc HTC Desire 620 mang tới khá nhiều cải tiến để người dùng cảm thấy phù hợp, thoải mái trong quá trình sử dụng. Điểm hình trong số đó là Desire 620 mang một thiết kế mỏng hơn với 9.6mm độ dày, các góc viền cũng được bo tròn hơn tạo cảm giác khá thân thiện.

Nhiều người thắc mắc rằng mặc dù sở hữu màn hình lớn hơn các phiên bản tiền nhiệm, nhưng nhìn chung thì kích thước của chiếc smartphone này không hề lớn hơn là bao. Sở dĩ có điều này là vì ở mặt trước, HTC Desire 620 có các cạnh viền màn hình mỏng manh hơn nhiều. Bên cạnh đó, chiếc Desire 620 cũng có nhiều chi tiết nhỏ khác được thay đổi, điển hình là vị trí loa ngoài.

Ở mặt sau, tấm ốp lưng bóng bẩy trên HTC Desire 610 được thay thế hoàn toàn bằng một nắp lưng bằng nhựa nhám đục, giúp cho nó ít bám vân tay và bám bụi hơn khá nhiều. Bên dưới nắp lưng là một khe cắm thẻ nhớ, khe cắm mi

Người dùng có thể đã quá quen thuộc với việc Asus sử dụng vỏ nhựa trên những chiếc Zenfone giá rẻ nhưng với ZenFone 2 thì khác, máy có một thiết kế hiện đại với mặt nắp lưng kim loại chắc chắn. Cụm phím tăng giảm âm lượng cũng được Asus đặt trên nắp lưng máy ngay phía dưới camera tương tự như thế hệ smarphone của LG trong thời gian gần đây.

Các cạnh của Zenfone 2 mỏng chỉ 3.9 mm và mặt lưng cong giúp người dùng có thể cầm chiếc điện thoại khá thoải mái bằng một tay. Mặc dù vỏ có thể tháo rời nhưng bạn cũng không thể thay thế pin. Dưới nắp máy là khe cắm micro-sim và khe cắm thẻ nhớ microSD. Nút nguồn kim loại được đặt lên cạnh trên máy cùng cạnh với jack cắm 3.5 mm. Nút nguồn khá cứng đôi khi bạn phải mất 2, 3 lần để có thể bật tắt màn hình máy.

Mặt trước máy có camera 5 MP hỗ trợ chụp ảnh selfie cùng một màn hình IPS 5.5 inch được bảo vệ dưới lớp kính Gorilla Glass 3 và dải phím chức năng cảm ứng quen thuộc trên các dòng smartphone Android. Viền kim loại phía dưới màn hình có thiết kế vân đồng tâm giống với những phiên bản Zenfone tiền nhiệm, và không có gì quá nổi bật.

So sánh về hiệu năng

Có thiết kế và màn hình ấn tượng, tuy nhiên phần cứng bên trong của HTC Desire 620 lại không được như nhiều người kỳ vọng, chủ yếu đến từ lượng RAM khá thấp của nó. Cụ thể Desire 620 chỉ có 1GB RAM, khiến cho người dùng đôi lúc gặp phải các vấn đề về tốc độ xử lý, và tỏ ra kém mượt mà khi chạy các ứng dụng năng, cũng như đa nhiệm.

Các chi tiết khác của máy thì không đến nỗi nào bao gồm bộ vi xử lý Snapdragon 410 thế hệ mới, và lõi xử lý đồ họa Adreno 306 chất lượng.

Về khả năng chụp ảnh, HTC Desire 620 cũng chỉ dừng lại ở mức trung bình với một camera độ phân giải 8MP khẩu độ ống kính 28mm và có hỗ trợ đèn Flash LED giúp cải thiện khả năng chụp thiếu sáng. Camera trước của máy thậm chí tỏ ra ấn tượng hơn với độ phân giải 5MP cùng công nghệ cảm biến BSI. Cả hai ống kính đều hỗ trợ quay video tối đa lên tới độ phân giải full HD 1080p.

Sức mạnh phần cứng lại là niềm tự hào của Asus Zenfone 2 khi máy được cung cấp từ bộ vi xử lý lõi tứ Intel Atom Z3580 tốc độ 2.3 GHz cùng card màn G6430, bộ nhớ RAM 2GB / 4GB. Người dùng sẽ có thể lựa chọn hai phiên bản với dụng lượng khác nhau là 32 GB hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD và dung lượng lên tới 64 GB.

Về số điểm benchmark, Asus Zenfone 2 tỏ ra khá ngang ngửa với HTC One M8, mặc dù hai thiết bị khi ra đời thuộc những phân khúc khác nhau (One M8 thuộc phân khúc cao cấp, còn Zenfone là tầm trung). Cụ thể, Zenfone 2 cho số điểm 924 khi chạy đơn lõi, và 2738 khi chạy đa lõi với trình Geekbench 3. Đây là một số điểm không tồi chút nào, và chỉ thua kém một chút so với những smartphone high-end của năm 2014.

Tuy nhiên, Asus vẫn chưa thể khắc phục được vấn đề về tuổi thọ pin trên dòng Zenfone mặc dù đã có nhiều phản hồi về thời lượng pin thấp trên dòng Zenfone 5 trong quá khứ. Với viên pin dung lượng 3.000 mAh giúp Zenfone 2 hoạt động trong hơn một ngày. Bạn có thể sử dụng điện thoại cả ngày mà không cần phải lo sợ việc hết pin nhưng đó chỉ là với việc sử dụng vừa phải. Nếu bạn nhiều ứng dụng cũng như chơi game hay truy cập mạng thông qua wifi thì máy sẽ cần sạc sau 8 giờ cho một lần sạc đầy.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!