So sánh HTC Desire 620 và Asus Zenfone Selfie

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Liệu giữa hai mẫu smartphone này, đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất ở phân khúc tầm trung?

HTC Desire 620

HTC Desire 620

Ưu điểm:

– Thiết kế ưa nhìn cùng kích thước gọn gàng

– Khả năng hiển thị tốt

Nhược điểm:

– Phần cứng ở mức trung bình, đặc biệt là RAM chỉ có 1GB

– Chưa nhiều sự lựa chọn về màu sắc

Zenfone Selfie

Zenfone Selfie

Ưu điểm:

– Khả năng chụp ảnh rất ấn tượng

– Hai camera có độ phân giải cao và hỗ trợ Flash

Nhược điểm:

– Cấu hình và hiệu năng tầm trung

– Không nhiều điểm mới ở thiết kế

So sánh về thiết kế

Về cơ bản, chiếc HTC Desire 620 mang tới khá nhiều cải tiến để người dùng cảm thấy phù hợp, thoải mái trong quá trình sử dụng. Điểm hình trong số đó là Desire 620 mang một thiết kế mỏng hơn với 9.6mm độ dày, các góc viền cũng được bo tròn hơn tạo cảm giác khá thân thiện.

Nhiều người thắc mắc rằng mặc dù sở hữu màn hình lớn hơn các phiên bản tiền nhiệm, nhưng nhìn chung thì kích thước của chiếc smartphone này không hề lớn hơn là bao. Sở dĩ có điều này là vì ở mặt trước, HTC Desire 620 có các cạnh viền màn hình mỏng manh hơn nhiều. Bên cạnh đó, chiếc Desire 620 cũng có nhiều chi tiết nhỏ khác được thay đổi, điển hình là vị trí loa ngoài.

Ở mặt sau, tấm ốp lưng bóng bẩy trên HTC Desire 610 được thay thế hoàn toàn bằng một nắp lưng bằng nhựa nhám đục, giúp cho nó ít bám vân tay và bám bụi hơn khá nhiều. Bên dưới nắp lưng là một khe cắm thẻ nhớ, khe cắm mi

Về cơ bản, Zenfone Selfie có thiết kế hoàn toàn dựa trên siêu phẩm Zenfone 2, cũng như các mẫu smartphone tiền nhiệm khác của Asus. Máy vẫn sở hữu một lớp viền nhựa plastic bo tròn 4 góc, một lớp đế đi kèm họa tiết xoắn ốc truyền thống ở mặt trước.

Chi tiết đáng chú ý nhất trên Zenfone Selfie chắc chắn là ống kính camera trước rất lớn với độ phân giải 13 MP tạo thành thương hiệu cho sản phẩm này, được đặt ở trung tâm chính giữa cạnh trên của máy. Thiết kế này cũng giúp cho người dùng dễ dàng hơn trong việc chụp ảnh tự sướng

Không được trang bị vỏ kim loại sang trọng giống như trên các mẫu smartphone cao cấp khác, Asus Zenfone Selfie vẫn chú trọng vào sự đơn giản nhằm giảm thiểu giá thành, đi kèm với một hiệu năng sử dụng ổn định. Nút nguồn của máy nằm ở cạnh trên giống như các mẫu iPhone đời cũ, trong khi cụm phím tăng giảm âm lượng cũng được Asus đặt trên nắp lưng máy ngay phía dưới camera tương tự như thế hệ smarphone của LG trong thời gian gần đây. Dưới nắp máy là khe cắm micro-sim và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Tuy nhiên điểm yếu là HTC Desire 620 không cho người dùng nhiều sự lựa chọn về màu sắc lớp vỏ, với chỉ ba tông màu cơ bản, đó là xám/xanh, trắng/xám và xám/vàng.

So sánh về hiệu năng

Có thiết kế và màn hình ấn tượng, tuy nhiên phần cứng bên trong của HTC Desire 620 lại không được như nhiều người kỳ vọng, chủ yếu đến từ lượng RAM khá thấp của nó. Cụ thể Desire 620 chỉ có 1GB RAM, khiến cho người dùng đôi lúc gặp phải các vấn đề về tốc độ xử lý, và tỏ ra kém mượt mà khi chạy các ứng dụng năng, cũng như đa nhiệm.

Các chi tiết khác của máy thì không đến nỗi nào bao gồm bộ vi xử lý Snapdragon 410 thế hệ mới, và lõi xử lý đồ họa Adreno 306 chất lượng.

Về khả năng chụp ảnh, HTC Desire 620 cũng chỉ dừng lại ở mức trung bình với một camera độ phân giải 8MP khẩu độ ống kính 28mm và có hỗ trợ đèn Flash LED giúp cải thiện khả năng chụp thiếu sáng. Camera trước của máy thậm chí tỏ ra ấn tượng hơn với độ phân giải 5MP cùng công nghệ cảm biến BSI. Cả hai ống kính đều hỗ trợ quay video tối đa lên tới độ phân giải full HD 1080p.

Như đã đề cập, khác với người anh em Zenfone 2 thì Asus Zenfone Selfie chỉ nhắm tới phân khúc người dùng tầm trung. Do đó máy sở hữu một phần cứng không quá nổi bật, nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng tốt cho các nhu cầu sử dụng thông thường. Điều đặc biệt là cấu hình của Zenfone Selfie có rất nhiều nét tương đồng với đối thủ OPPO R5 trong bài so sánh.

Cụ thể, chiếc Selfie được trang bị chip xử lý Snapdragon 615, bộ nhớ RAM 2GB và dung lượng 16GB. Bên cạnh đó, Asus đồng thời cũng cho ra mắt kèm một phiên bản nâng cấp với những cải thiện và RAM (3GB) và dung lượng trong (32GB). Cả hai phiên bản Asus Zenfone Selfie đều có hỗ trợ 2 SIM và thẻ nhớ microSD. Zenfone Selfie cũng sẽ cài đặt nền tảng Android Lollipop 5.0 từ khi mới mua máy

Nhận đinh

Nhìn chung, trước thời điểm Asus Zenfone Selfie ra đời, HTC Desire 620 còn là một sự lựa chọn tuyệt vời trong tầm giá. Tuy nhiên kể từ khi đối thủ Asus tung hoành với những tính năng tuyệt vời đi kèm, Desire 620 tỏ ra yếu thế hơn hoàn toàn, và giá của chiếc smartphone này cũng đang giảm mạnh so với khoảng thời gian chiếm lĩnh thị trường trước đây.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!