So sánh điện thoại HTC One A9 và LG G3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone thuộc phân khúc cao cấp là HTC One A9 và LG G3 với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm.

HTC One A9

Ưu điểm:

– Camera chất lượng cao

– Thiết kế đẹp, sang trọng

Nhược điểm:

– Lượng pin bất ổn

– Thiết kế quá giống iPhone

LG G3

LG G3

Ưu điểm:

– Màn hình cực sắc nét với độ phân giải QHD

– Camera có chất lượng tốt, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng

– Màn hình có kích thước lớn

– Chi phí ít hơn so với các đối thủ cạnh tranh ở phân khúc cao cấp

– Giao diện người dùng tương đối đơn giản

Nhược điểm:

– Thời lượng pin trung bình

– Độ sáng của màn hình chưa tốt

– Loa ngoài chất lượng còn kém

So sánh về thiết kế

Điểm dễ nhận thấy nhất trên HTC One A9 đó là nó có rất nhiều điểm tương đồng với iPhone 6. Sẽ không có một lời bào chữa nào cho việc “vô tình” đưa ra thiết kế trùng lặp với một sản phẩm đã được ra mắt từ hơn 1 năm.

HTC One A9 đặc biệt giống so với iPhone 6 tại phần ốp lưng phía sau và cạnh viền hai bên, nơi mà chúng ta có thể dễ thấy hai đường viền khắc nổi chạy phía trên và phía dưới thân máy. Tuy nhiên phần vị trí nút ấn đã được cải thiện phần nào, khi HTC bố trí nút nguồn trên One A9 dễ nhấn hơn, và đặt cạnh nút chỉnh âm lượng ở cạnh phải, cùng với jack cắm tai nghe được đổi vị trí trái ngược so với iPhone 6.

Tuy sở hữu thiết kế chung khá tương đồng với iPhone, thế nhưng xét cho cùng đây cũng không phải là một điều quá tệ với HTC One A9. Lý do là vì Apple iPhone một thương hiệu nổi tiếng nhất tại thời điểm hiện nay, có điều nó sử dụng nền tảng iOS riêng biệt so với các hệ điều hành khác. Thế nên không ít người chắc chắn vẫn đang chờ mong một phiên bản iPhone chạy Android đẳng cấp – và đây, HTC One A9 đang nổi lên như một câu trả lời rõ ràng cho mong muốn ấy.

Về phần mình, nếu chỉ nhìn kích thước màn hình 5.5 inch của LG G3, có thể sẽ không ít người nghĩ tới một thiết bị di động “phablet” khổng lồ khi cầm trên tay. Tuy nhiên sự thật thì LG G3 tuy có kích thước to, nhưng lại không tạo cảm giác quá lớn đến như vậy.

Để minh chứng cho điều này, hãy đến với các thông số. Trước hết là trọng lượng, LG G3 nặng 149g, tức là chỉ nặng hơn 4g so với Bphone, dẫu rằng kích thước màn hình của máy lớn hơn khá nhiều. Điều này chưa thực sự tạo được ấn tượng mạnh cho đến khi bạn biết rằng chiếc LG G3 có kích thước màn hình lớn hơn cả nửa inch so với các đối thủ của nó.

Khi nhìn vào thiết kế của LG G3, có thể dễ dàng thấy rằng sở dĩ thiết bị không bị “quá to” là do các lớp viền màn hình rất mỏng, đặc biệt là 2 cạnh bên. Điều này khiến cho nó cạnh tranh tốt hơn với các siêu phẩm khác về mặt thiết kế.

Đánh giá về phần cứng và các tính năng

Về các thông số kỹ thuật, HTC One A9 không được trang bị một phần cứng tối tân nhất, nhưng cũng . Cụ thể, với một chip xử lý Snapdragon 617, cùng 2/3 GB RAM (tùy phiên bản), HTC One A9 đủ nhanh trong các trải nghiệm hàng ngày và có thể sẽ trở thành ngôi sao tại phần khúc tầm trung nhưng vẫn chưa đạt đến tầm vóc của những chiếc smartphone đầu bảng.

Chụp ảnh là một trong những bước tiến của HTC One A9 so với các thế hệ tiền nhiệm. Được trang bị camera độ phân giải 13 MP, nhưng chất lượng ảnh trên One A9 tỏ ra vượt trội hơn nhiều smartphone khác trong cùng tầm giá. Cụ thể, hình ảnh chụp có độ sắc nét và độ trong cao, đặc biệt là HTC One A9 mang đến một nước ảnh nhìn rất “chuyền nghiệp”.

LG G3 4

LG G3 sở hữu một bộ vi xử lý quad-core Snapdragon 801, một chi tiết cơ bản của các mẫu smartphone cao cấp trong năm 2014, với tốc độ xử lý lên tới 2.5GHz, cùng với 2GB RAM cho phiên bản bộ nhớ trong 16GB và 3GB RAM cho phiên bản 32GB. Các báo cáo cũng cho biết 1GB RAM chênh lệch giữa 2 phiên bản không đem lại sự khác biệt quá lớn về hiệu năng hoạt động trên LG G3.

Khi chạy thử nghiệm benchmark bằng trình Geekbench 3, LG G3 đạt số điểm khá thấp với chỉ 2425, so với Galaxy S5 (2908) và HTC One M8 (2840). Nó đồng thời cùng thấp hơn tới 10% so với 2 đối thủ với số điểm 16382 ở trình benchmark khả năng hiển thị đồ họa 3D.

Điều dẫn tới sự thua kém về hiệu năng này có thể được lý giải rằng LG đã không tung ra hết sức mạnh của bộ vi xử lý trên chiếc G3, nhằm hạn chế việc máy bị quá nóng trong quá trình hoạt động. Sở dĩ có lý do này cũng là do chiếc G3 có một màn hình “ngoại cỡ” cùng độ phân giải khủng, khiến cho các hoạt động của máy vô hình chung tốn nhiều tài nguyên và năng lượng hơn, và dễ dẫn tới nóng máy hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!