So sánh điện thoại iPhone 6s và LG G4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone thuộc phân khúc cao cấp là iPhone 6s và LG G4 với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm

Điện thoại iPhone 6s

Ưu điểm của iPhone 6s:

– Tính năng Live Photo độc đáo

– Màn hình cảm ứng 3D Touch thú vị

– Hiệu năng xử lý mạnh mẽ

– Nền tảng OS ổn định

Nhược điểm của iPhone 6s:

– Chưa nhiều điểm mới về thiết kế

– Thời lượng pin vẫn chưa được cải thiện

– Giá thành vẫn còn khá đắt

LG G4

LG G4

Ưu điểm:

– Thiết kế cùng vỏ da ấn tượng

– Cải tiến với màn hình 2K và công nghệ tấm nền mới

– Thời lượng pin ấn tượng

– Giao diện người dùng thân thiện, cập nhật thường xuyên

Nhược điểm:

– Không nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm

– Giá thành còn khá đắt

So sánh thiết kế iPhone 6s và LG G4

Với những ai kỳ vọng vào một sự thay đổi về thiết kế trên iPhone 6s, chúng ta ắt hẳn đã thất vọng khá nhiều khi nó chính thức được trình làng và tới tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, iPhone 6 năm ngoái đã chứng kiến một bước chuyển mình ngoạn mục, và iPhone 6s ít nhất vẫn duy trì được thế mạnh ấy.

Về cơ bản, iPhone 6s cũng như iPhone 6 nằm trong số những smartphone có thiết kế đẹp nhất tại thời điểm hiện nay với vẻ đồng bộ cùng kim loại nguyên khối, làm nổi bật vẻ sang trọng, quý phái mà đa số người dùng cần có ở một chiếc iPhone.

Tuy nhiên, iPhone 6s vẫn giữ lại chi tiết có phần khá “thô” trên iPhone 6. Đó chính là thiết kế của camera sau, khi mà lớp viền bao quanh của nó trồi lên cao hơn hẳn so với bề mặt của chiếc điện thoại. Sở dĩ có sự không đồng bộ này là do Apple muốn duy trì chất lượng chụp ảnh bằng việc giữ nguyên số lượng các ống kính bên trong camera khiến cho độ dày của nó vượt qua phần vỏ ngoài vốn đang được “dát mỏng” để tạo kích thước siêu mỏng của iPhone 6 cũng như 6s.

LG G4

Nếu bạn không phải fans của thiết kế vỏ da, hay chỉ đơn giản là không thích tấm vỏ da trên chiếc LG G4 thìnhà sản xuất Hàn Quốc cũng cho chúng ta một sự lựa chọn với lớp vỏ nhựa plastic đen truyền thống. Tất nhiên là phiên bản này bị đánh giá thấp hơn về mặt thiết kế khi so sánh với bản vỏ da nguyên bản.

Bỏ qua về chất liệu, chiếc G4 còn gây sự chú ý với một thiết kế hơi cong về phía trước, mặc dù chưa cong được như người anh em LG G Flex của nó. So với G Flex, độ mỏng trên LG G4 kết hợp cùng kết cấu cong khiến cho thiết bị tạo cảm giác thoải mái hơn nhiều khi cầm trên tay.

Nhà sản xuất LG cũng xác nhận rằng chỉ với một độ cong nhẹ của LG G4 cũng đủ để giảm thiệt hại trên smartphone nếu bạn có lỡ tay đánh rơi nó. Tuy nhiên, ngoài một vài chi tiết kể trên, thì LG G4 không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm G3 trước đây.

So sánh các tính năng của iPhone 6s và LG G4

Về khả năng chụp ảnh, camera trên iPhone 6s đánh dấu một sự nâng cấp hiếm hoi khi Apple đã trang bị cho mẫu smartphone này ống kính độ phân giải 12MP cùng nhiều tính năng hỗ trợ đáng chú ý khác như Live Photo,… Với lợi thế này, iPhone 6s tiếp tục góp mặt trong top những smartphone có khả năng chụp ảnh đẹp nhất hiện nay, cùng với các dòng flag-ship cao cấp của Samsung, LG cũng như Sony.

Trong các bài thử nghiệm hiệu năng, Apple đã cho thấy rằng sự nâng cấp của họ là hoàn toàn đáng giá. Cụ thể, chiếc iPhone 6s cho hiệu năng benchmark về khả năng xử lý của CPU cao hơn khoảng 10%, và 25% đối với bộ xử lý đồ họa so với người tiền nhiệm của nó. Điều này mang đến khả năng chơi games 3D, xem phim HD, hay thực hiện đa nhiệm với nhiều tác vụ một lúc,.. hoàn hảo, nhưng không hiếm gặp ở phân khúc cao cấp.

Trên thực tế, sự chênh lệch về phần cứng của iPhone 6s khi so với iPhone 6, cũng như các smartphone cao cấp khác trên thị trường hiếm khi có thể cảm nhận trong quá trình sử dụng, bởi chúng đều hỗ trợ quá tốt cho nhu cầu giải trí hiện nay.

LG G4

Với sự ra mắt của loạt siêu phẩm smartphone hàng đầu trong năm như Samsung Galaxy S6 / S6 Edge, HTC One M9,.. thì LG G4 không gây quá nhiều bất ngờ với một con chip Snapdragon 810, nhưng được trang bị tới 10 lõi xử lý 64-bit. Sự cải tiến nhỏ này không chỉ giúp LG G4 mang một tốc độ xử lý nhanh hơn, mà còn giúp nó tiết kiệm điện năng hơn nhiều với một cục pin dung lượng 3000 mAh giữ nguyên từ chiếc G3.

Những thử nghiệm thực tế cùng LG G4 mang lại kết quả rất khả quan. Với các ứng dụng 3D nặng như games HD, đồ họa,,, cùng khả năng đa nhiệm của máy tỏ ra vô cùng ấn tượng. Rất mượt mà và ít thời gian chờ khi chuyển qua lại các ứng dụng. Bên cạnh đó, LG G4 cũng giữ nguyên thời lượng RAM 3GB như trên người tiền nhiệm G3 của nó, giúp cho lượng dữ liệu lưu trữ trong bộ nhớ tạm vẫn tỏ ra khá dư thừa.

LG G4 bên cạnh đó cũng sử dụng giao diện người dùng UX 4.0 của riêng LG phát triển dựa trên nền tảng Android Lollipop. Các tính năng của bộ UI này cũng được hỗ trợ tương đối giống với phiên bản G3 cùng các tính năng tiêu biểu như Knock Code,..

Nhận định

iPhone 6s không tạo ra bước ngoặt lớn như thế hệ tiền nhiệm iPhone 6 của nó trước đây, tuy nhiên về cơ bản thì 6s vẫn duy trì tốt các giá trị truyền thống của những chiếc iPhone, cùng với một vài cải tiến như khung vỏ kim loại cứng hơn, thêm tính năng Live Photo và màn hình 3D Touch khá thú vị với dân đam mê công nghệ.

LG G4 mặt khác, là một trong những smartphone chụp ảnh đẹp nhất tại thời điểm hiện nay trên thị trường, đặc biệt là ở điều kiện thiếu sáng. Máy cũng sở hữu thiết kế đẹp, sang trọng, và hiệu năng không thua kém gì những smartphone cao cấp hiện nay.

Về giá, iPhone 6s giờ đã hạ xuống chỉ còn hơn 15 triệu đồng, và là một mức giá chấp nhận được. LG G4 thậm chí giảm sâu hơn, và nay chỉ còn dưới 10 triệu đồng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!