So sánh điện thoại Lenovo Vibe P1 và Asus Zenfone 2 Laser

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone thuộc phân khúc cận cao cấp là Lenovo Vibe P1 và Asus Zenfone 2 Laser với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm.

Điện thoại di động Lenovo Vibe P1

Ưu điểm của Lenovo Vibe P1:

– Thiết kế đẹp, bóng bẩy

– Thời lượng pin trâu

– Cảm biến vân tay mượt mà

Nhược điểm của Lenovo Vibe P1:

– Hiệu năng chưa cao

– Khả năng chụp ảnh và hiển thị chỉ ở mức trung bình

– Giá thành còn khá cao

Asus ZenFone 2 Laser

Ưu điểm của Asus Zenfone 2 Laser:

– Thiết kế ưa nhìn

– Camera ấn tượng với khả năng lấy nét bằng laser

– 2 SIM, kết nối 4G

– Thời lượng pin tốt

Nhược điểm của Asus Zenfone 2 Laser:

– Hiệu năng chưa thực sự ấn tượng

So sánh thiết kế Lenovo Vibe P1 và Asus Zenfone 2 Laser

Về mặt thiết kế, Lenovo Vibe P1 gợi nhớ lại dòng sản phẩm HTC One M7 đã từng ra mắt vào đầu năm 2013, đặc biệt là ở mặt lưng bằng kim loại, hơi cong và cụm máy ảnh, đèn LED được bố trí chính giữa. Nhìn chung, Vibe P1 có một vẻ bề ngoài khá bắt mắt, giúp người dùng có thể dễ dàng cảm thấy tự tin khi cầm trên tay.

Trong khi dải lưng bên trên của HTC One M7 là nơi đặt cụm ăng-ten bắt sóng, thì tại Lenovo Vibe P1 đây lại là nơi bạn có thể tháo nắp, và thay thế được 2 khe cắm SIM, cùng khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Hai cạnh viền có đường diamond-cut chạy dọc thân máy, giúp tạo vẻ nam tính cho Vibe P1. Cạnh phải của máy là nơi đặt cụm phím tăng giảm âm lượng và phím nguồn có độ nảy tương đối tốt. Cạnh trái là nơi đặt phím chức năng, giúp kích hoạt chế độ siêu tiết kiệm pin trên Lenovo Vibe P1, giúp người dùng gia tăng đáng kể thời lượng sử dụng.

Bên cạnh dưới máy của máy có trang bị dải loa ngoài và cổng sạc micro-USB. Cổng sạc này còn giúp cho Lenovo Vibe P1 trở thành một cục pin di động, và sạc cho các thiết bị khác. Mặt trước của máy là màn hình kích thước 5,5 inch với độ phân giải Full HD và công nghệ màn hình IPS.

Asus Zenfone 2 Laser với mã sản phẩm là ZE550KL có không nhiều điểm khác biệt so với các thế hệ tiền nhiệm. Hai mặt của Zenfone 2 Laser vẫn với kích thước và kiểu dáng bo tròn 4 góc ấy. Hai cạnh bên được vát mỏng và di chuyển nút tăng giảm âm lượng, nút chụp ảnh xuống mặt lưng nhằm duy trì độ mỏng của thân máy.

Cạnh dưới của máy có một cổng micro-USB, cạnh trên lại bố trí nút nguồn và jack cắm tai nghe 3.5mm. Dẫu vậy, Zenfone 2 Laser vẫn được trang bị những thao tác cử chỉ người dùng quen thuộc như nhấn 2 lần vào màn hình để mở và đóng máy. Do đó, người dùng trên thực tế rất hiếm khi phải sử dụng nút nguồn.

Điểm khác biệt gần như là duy nhất của Zenfone 2 Laser so với thế hệ tiền nhiệm là cặp đèn Flash LED được bố trí bên trái ống kính camera, thay vì bên trên. Nắp lưng của Zenfone 2 Laser với chất liệu là nhựa polycarbonate có thể tháo rời chứa bên trong là pin và khe cắm SIM, thẻ nhớ microSD.

So sánh các tính năng của Lenovo Vibe P1 và Asus Zenfone 2 Laser

Về chất lượng chụp ảnh, Lenovo Vibe P1 mang lại chất lượng không mấy ấn tượng, dù là chỉ so sánh với những sản phẩm cùng mức giá. Ảnh chụp tại điều kiện thiếu sáng của Lenovo Vibe P1 khá tệ, tốc độ bắt nét chậm và camera khử nhiễu khá mạnh, dẫn tới việc chi tiết ảnh hiển thị lên chưa tốt. Tại điều kiện ánh sáng đầy đủ, hình ảnh chụp trên Vibe P1 chỉ dừng lại ở mức độ trung bình, và chỉ đáp ứng được cho nhu cầu cơ bản với chỉ 3 chế độ chụp.

Khả năng hiển thị của Lenovo Vibe P1 cũng không quá xuất sắc, mà có phần hơi nhạt do chỉ được hỗ trợ tấm nền IPS chứ không phải là AMOLED trên khá nhiều các mẫu điện thoại tại thời điểm hiện nay.

Lenovo Vibe P1 mang trong mình Snapdragon 615 – con chip xử lý đã xuất hiện trên khá nhiều mẫu smartphone tầm trung trong năm 2015, cùng với 2GB RAM. Cấu hình này đủ để Vibe P1 chạy mượt với giao diện được rút gọn của máy, và các tính năng khác. Tuy nhiên, máy không mang đến khả năng chơi game nặng 3D mượt mà, cũng như đa nhiệm chỉ ở mức trung bình với 2GB RAM.

Điểm nổi bật nhất của Lenovo Vibe P1 phải kể đến thời lượng pin cực “khủng” của máy. Nếu như cục pin dung lượng 5000 mAh chưa gây ấn tượng được với bạn, thì khả năng “siêu tiết kiệm pin” của máy giúp cho thời lượng sử dụng duy trì lên tới một con số ấn tượng. Cảm biến vân tay cũng là một trong những điểm đáng tiền của Lenovo Vibe P1, mang đến trải nghiệm tốt khi sử dụng máy với tốc độ quét nhanh.

Asus thông thường sử dụng bộ vi xử lý của Intel trên các dòng điện thoại của hãng, điển hình là những phiên bản Zenfone 2 đều dùng chip Atom SoC. Tuy nhiên thế hệ Zenfone 2 Laser lại đánh dấu một sự khác biệt khi sử dụng con chip tầm trung Snapdragon 410 và 612. Phiên bản chip 410 có giá rẻ hơn, đi kèm với 2GB RAM. Còn bản chạy Snapdragon 612 sở hữu lượng RAM lớn hơn là 3GB, giúp người dùng thoải mái hơn đôi chút trong quá trình sử dụng máy.

Phần còn lại của máy hoàn toàn tương đồng với các thế hệ Zenfone 2 cũ, bao gồm bộ nhớ trong 16GB (hỗ trợ thẻ nhớ tối đa lên tới 128GB), camera chính 13-MP, camera trước 5-MP, 2 SIM có hỗ trợ mạng 4G và pin dung lượng 3000mAh.

Về khả năng chụp ảnh, cũng là thế mạnh của Zenfone 2 Laser so với các thế hệ tiền nhiệm, có thể nhìn nhận rằng chiếc smartphone này đã làm khá tốt phần việc của mình. Zenfone 2 Laser đúng như tên gọi, được trang bị tính năng hỗ trợ tự động lấy nét bằng laser tân tiến trên những smartphone cao cấp hàng đầu của LG như LG G3, G4,.. giúp gia tăng đáng kể tốc độ lấy nét khi chụp ảnh.

Những ưu điểm của camera trên Zenfone 2 Laser đó là độ cân bằng ánh sáng tốt, dải màu rộng, cùng độ sắc nét cao. Nói chung, rất ít đối thủ có thể cạnh tranh cùng Zenfone 2 Laser trong phân khúc smartphone dưới 5 triệu đồng.

So sánh giá và nhận định

Tỏ ra khá tương đồng, Lenovo Vibe P1 và Asus Zenfone 2 laser cũng giống nhau gần như ở mọi khía cạnh. Điểm đầu tiên có thể thấy đó là trong khi Asus Zenfone 2 Laser chú trọng vào hiệu năng xử lý, và sự cân bằng, thì Lenovo Vibe P1 lại dường như bỏ ngỏ điều này, với một hiệu năng tầm trung, và mức hiển thị ở mức trung bình.

Về giá, Lenovo Vibe P1 và Asus Zenfone 2 Laser hiện có giá chênh lệch nhau khá nhiều. Cụ thể, người dùng có thể mua LG G4 với mức giá xấp xỉ 4, còn Lenovo Vibe P1 hiện đang được phân phối tại nhiều chuỗi cửa hàng tại Việt Nam với giá 6,5 triệu đồng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!