So sánh điện thoại Lenovo Vibe P1 và Q Luna

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone thuộc phân khúc trung cấp là Lenovo Vibe P1 và Q Luna với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm.

Điện thoại di động Lenovo Vibe P1

Ưu điểm của Lenovo Vibe P1:

– Thiết kế đẹp, bóng bẩy

– Thời lượng pin trâu

– Cảm biến vân tay mượt mà

Nhược điểm của Lenovo Vibe P1:

– Hiệu năng chưa cao

– Khả năng chụp ảnh và hiển thị chỉ ở mức trung bình

– Giá thành còn khá cao

Điện thoại Q Luna

Ưu điểm của Q Luna:

– Thiết kế đẹp, bóng bẩy

– Giá thành rẻ

Nhược điểm của Q Luna:

– Cấu hình thấp

– Thời lượng pin trung bình

– Khả năng chụp ảnh và các tính năng chưa nổi bật

So sánh thiết kế Lenovo Vibe P1 và Q Luna

Về mặt thiết kế,Lenovo Vibe P1gợi nhớ lại dòng sản phẩm HTC One M7 đã từng ra mắt vào đầu năm 2013, đặc biệt là ở mặt lưng bằng kim loại, hơi cong và cụm máy ảnh, đèn LED được bố trí chính giữa. Nhìn chung, Vibe P1 có một vẻ bề ngoài khá bắt mắt, giúp người dùng có thể dễ dàng cảm thấy tự tin khi cầm trên tay.

Trong khi dải lưng bên trên của HTC One M7 là nơi đặt cụm ăng-ten bắt sóng, thì tại Lenovo Vibe P1 đây lại là nơi bạn có thể tháo nắp, và thay thế được 2 khe cắm SIM, cùng khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Hai cạnh viền có đường diamond-cut chạy dọc thân máy, giúp tạo vẻ nam tính cho Vibe P1. Cạnh phải của máy là nơi đặt cụm phím tăng giảm âm lượng và phím nguồn có độ nảy tương đối tốt. Cạnh trái là nơi đặt phím chức năng, giúp kích hoạt chế độ siêu tiết kiệm pin trên Lenovo Vibe P1, giúp người dùng gia tăng đáng kể thời lượng sử dụng.

Bên cạnh dưới máy của máy có trang bị dải loa ngoài và cổng sạc micro-USB. Cổng sạc này còn giúp cho Lenovo Vibe P1 trở thành một cục pin di động, và sạc cho các thiết bị khác. Mặt trước của máy là màn hình kích thước 5,5 inch với độ phân giải Full HD và công nghệ màn hình IPS.

Mặc dù là thương hiệu Việt, nhưng Q Mobile vẫn là hãng điện thoại có cổ phần và được sản xuất tại Trung Quốc. Thế nênQ Lunatrên phương diện khách quan có thể được đánh giá và so sánh với những chiếc smartphone của Trung Quốc tại thời điểm hiện nay trên thị trường.

Cảm nhận đầu tiên về thiết kế của Q Luna đó là nó không tạo dáng vẻ “Tàu” chút nào với hộp đựng, và vỏ máy được làm khá hoàn thiện và có tính thẩm mỹ cao. Cả mặt trước và sau của Q Luna đều được bảo vệ bằng một lớp kính – điều chúng ta hiếm thấy ngay cả trên những chiếc smartphone trung cấp, nhưng nay lại được trang bị trên một điện thoại giá rẻ. Q Luna bên cạnh đó cũng có độ hoàn thiện tốt hơn nhiều khi so sánh với mặt bằng chung những mẫu smartphone giá rẻ dưới 3 triệu đồng.

Đường viền xung quanh máy cũng được gia công với độ tỉ mỉ và tinh tế cao cùng những đường diamond-cut ở 4 góc máy. Những tín đồ của iPhone có lẽ sẽ ngay lập tức đưa Q Luna ra so sánh với iPhone 6, bởi đường viền này có rất nhiều nét giống với siêu phẩm của Apple. Điểm giống này càng đáng chú ý hơn khi chúng ta nhìn đến jack cắm sạc và 2 dải loa cân đối ở cạnh dưới máy.

Phía bên cạnh trái của máy sẽ là nơi đặt phím nguồn và tăng giảm âm lượng. Đây là một thiết kế khá lạ, bởi nó sẽ phù hợp hơn với người dùng thuận tay trái hơn là tay phải như thông thường. Phía bên cạnh phải sẽ là khe cắm SIM, và phía bên trên có jack cắm tai nghe 3,5mm. Mặt sau của máy chúng ta sẽ có một camera chính độ phân giải 8MP và cụm đèn Flash LED ở góc trên bên trái, cùng Logo hình chữ G chính giữa.

So sánh các tính năng của Lenovo Vibe P1 và Q Luna

Về chất lượng chụp ảnh,Lenovo Vibe P1mang lại chất lượng không mấy ấn tượng, dù là chỉ so sánh với những sản phẩm cùng mức giá. Ảnh chụp tại điều kiện thiếu sáng của Lenovo Vibe P1 khá tệ, tốc độ bắt nét chậm và camera khử nhiễu khá mạnh, dẫn tới việc chi tiết ảnh hiển thị lên chưa tốt. Tại điều kiện ánh sáng đầy đủ, hình ảnh chụp trên Vibe P1 chỉ dừng lại ở mức độ trung bình, và chỉ đáp ứng được cho nhu cầu cơ bản với chỉ 3 chế độ chụp.

Khả năng hiển thị của Lenovo Vibe P1 cũng không quá xuất sắc, mà có phần hơi nhạt do chỉ được hỗ trợ tấm nền IPS chứ không phải là AMOLED trên khá nhiều các mẫu điện thoại tại thời điểm hiện nay.

Lenovo Vibe P1 mang trong mình Snapdragon 615 – con chip xử lý đã xuất hiện trên khá nhiều mẫu smartphone tầm trung trong năm 2015, cùng với 2GB RAM. Cấu hình này đủ để Vibe P1 chạy mượt với giao diện được rút gọn của máy, và các tính năng khác. Tuy nhiên, máy không mang đến khả năng chơi game nặng 3D mượt mà, cũng như đa nhiệm chỉ ở mức trung bình với 2GB RAM.

Điểm nổi bật nhất của Lenovo Vibe P1 phải kể đến thời lượng pin cực “khủng” của máy. Nếu như cục pin dung lượng 5000 mAh chưa gây ấn tượng được với bạn, thì khả năng “siêu tiết kiệm pin” của máy giúp cho thời lượng sử dụng duy trì lên tới một con số ấn tượng. Cảm biến vân tay cũng là một trong những điểm đáng tiền của Lenovo Vibe P1, mang đến trải nghiệm tốt khi sử dụng máy với tốc độ quét nhanh.

Về khả năng hiển thị,Q Lunakhông có nhiều điểm nổi bật, nhưng vẫn phục vụ tốt cho mọi nhu cầu giải trí như chơi game, xem phim, đọc sách truyện,.. với màn hình 5-inch độ phân giải HD 1280 x 720p. Các phím điều hướng của máy đặt ở bên trong giúp tiết kiệm diện tích của đường viền dưới, tuy nhiên lại khiến chiều dọc màn hình bé đi đôi chút. Khi chạy các ứng dụng toàn màn hình, dải phím này sẽ được làm ẩn đi.

Màn hình của máy sử dụng công nghệ in-Cell, mang tới chất lượng hiển thị khá tốt và có độ sáng và độ trong cao. Tuy nhiên màu sắc trên Q Luna được đánh giá là có phần hơi đậm đà quá so với thực tế.

Máy chạy nền tảng hệ điều hành Android 5.1 với một giao diện khá đơn giản và dễ sử dụng. Q Luna cũng không được trang bị quá nhiều tính năng đáng chú ý.

Về phần cứng, Q Luna hiện đang chạy chip xử lý Spreadtrum 4 tốc độ 1,2 GHz cùng 1GB RAM. Như vậy có thể thấy rằng với thông số kỹ thuật như vậy, Q Luna tỏ ra thua kém khá nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc khi đại đa số đều được trang bị ít nhất là chip xử lý Snapdragon tầm trung mạnh mẽ, và 2GB RAM để làm việc đa nhiệm.

So sánh giá và nhận định

Tỏ ra khá tương đồng, Lenovo Vibe P1 và Q Luna cũng giống nhau gần như ở mọi khía cạnh. Điểm đầu tiên có thể thấy đó là cả 2 mẫu điện thoại tầm trung này đều chú trọng nhiều vào thiết kế bóng bẩy, sang trọng. Tuy nhiên hiệu năng của 2 sản phẩm lại chưa thực sự cao và tạo ra nhiều ấn tượng.

Về giá, Lenovo Vibe P1 và Q Luna hiện có giá chênh lệch nhau khá nhiều. Cụ thể, người dùng có thể muaLenovo Vibe P1với mức giá xấp xỉ 6 triệu, còn Q Luna hiện đang được phân phối tại nhiều chuỗi cửa hàng tại Việt Nam với giá 4 triệu đồng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!