So sánh điện thoại Lenovo Vibe P1 và Sony Xperia Z3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone thuộc phân khúc cận cao cấp là Lenovo Vibe P1 và Sony Xperia Z3 với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm.

Điện thoại di động Lenovo Vibe P1

Ưu điểm của Lenovo Vibe P1:

– Thiết kế đẹp, bóng bẩy

– Thời lượng pin trâu

– Cảm biến vân tay mượt mà

Nhược điểm của Lenovo Vibe P1:

– Hiệu năng chưa cao

– Khả năng chụp ảnh và hiển thị chỉ ở mức trung bình

– Giá thành còn khá cao

Sony Xperia Z3

Ưu điểm:

– Màn hình hiển thị với công nghệ IPS ấn tượng

– Thiết kế ấn tượng

– Camera có chất lượng tốt

– Pin khỏe

– Khả năng chống nước tốt

Nhược điểm:

– Giá thành còn khá đắt

– Không quá nhiều cải tiến so với phiên bản Z2 cũ

So sánh thiết kế Lenovo Vibe P1 và Sony Xperia Z3

Về mặt thiết kế, Lenovo Vibe P1 gợi nhớ lại dòng sản phẩm HTC One M7 đã từng ra mắt vào đầu năm 2013, đặc biệt là ở mặt lưng bằng kim loại, hơi cong và cụm máy ảnh, đèn LED được bố trí chính giữa. Nhìn chung, Vibe P1 có một vẻ bề ngoài khá bắt mắt, giúp người dùng có thể dễ dàng cảm thấy tự tin khi cầm trên tay.

Trong khi dải lưng bên trên của HTC One M7 là nơi đặt cụm ăng-ten bắt sóng, thì tại Lenovo Vibe P1 đây lại là nơi bạn có thể tháo nắp, và thay thế được 2 khe cắm SIM, cùng khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Hai cạnh viền có đường diamond-cut chạy dọc thân máy, giúp tạo vẻ nam tính cho Vibe P1. Cạnh phải của máy là nơi đặt cụm phím tăng giảm âm lượng và phím nguồn có độ nảy tương đối tốt. Cạnh trái là nơi đặt phím chức năng, giúp kích hoạt chế độ siêu tiết kiệm pin trên Lenovo Vibe P1, giúp người dùng gia tăng đáng kể thời lượng sử dụng.

Bên cạnh dưới máy của máy có trang bị dải loa ngoài và cổng sạc micro-USB. Cổng sạc này còn giúp cho Lenovo Vibe P1 trở thành một cục pin di động, và sạc cho các thiết bị khác. Mặt trước của máy là màn hình kích thước 5,5 inch với độ phân giải Full HD và công nghệ màn hình IPS.

Về phần mình, Sony Xperia Z3 không có quá nhiều thay đổi về thiết kế so với những người tiền nhiệm của mình. Thay vì xu thế ngày càng cho ra đời những thiết bị lớn hơn, thì Sony dường như đang đi ngược lại điều đó, khi mà chiếc Z3 có kích thước nhỏ hơn Z2 một chút ( 14.6 x 7.2 x 7.3 cm so với 14.7 x 7.3 x 8.2 cm trên Z2 ) nhưng mỏng hơn, và các khung viền cũng có cảm giác được chăm chút hơn với việc tạo độ ôm tay, và thoải mái khi cầm.

Ở mặt phía trước và phía sau, Xperia Z3 vẫn có thiết kế nguyên khối, omni-balance cân đối với lớp kính cường lực, bao xung quanh là viền nhôm rất vừa tay, và bắt mắt. Tuy nhiên với thiết kế mỏng, máy tạo cảm giác hơi mảnh khảnh khi cầm trên tay. Loa ngoài của máy đặt ở cạnh trên phía trước, cho chất lượng âm thanh khá tốt.

Thiết kế các nút ấn cũng không có nhiều thay đổi, khi mà ở cạnh phải của máy chúng ta có nút nguồn, hai nút tăng giảm âm lượng, nút chụp ảnh cứng bên dưới và khe cắm thẻ nhớ ở bên trên. Ở cạnh trái chúng ta có khe cắm sạc và jack kết nối dock sạc. Tất cả các bộ phận đều được che bằng một tấm có doăng cao su, giúp chống nước và chống bụi.

So sánh các tính năng của Lenovo Vibe P1 và Sony Xperia Z3

Về chất lượng chụp ảnh, Lenovo Vibe P1 mang lại chất lượng không mấy ấn tượng, dù là chỉ so sánh với những sản phẩm cùng mức giá. Ảnh chụp tại điều kiện thiếu sáng của Lenovo Vibe P1 khá tệ, tốc độ bắt nét chậm và camera khử nhiễu khá mạnh, dẫn tới việc chi tiết ảnh hiển thị lên chưa tốt. Tại điều kiện ánh sáng đầy đủ, hình ảnh chụp trên Vibe P1 chỉ dừng lại ở mức độ trung bình, và chỉ đáp ứng được cho nhu cầu cơ bản với chỉ 3 chế độ chụp.

Khả năng hiển thị của Lenovo Vibe P1 cũng không quá xuất sắc, mà có phần hơi nhạt do chỉ được hỗ trợ tấm nền IPS chứ không phải là AMOLED trên khá nhiều các mẫu điện thoại tại thời điểm hiện nay.

Lenovo Vibe P1 mang trong mình Snapdragon 615 – con chip xử lý đã xuất hiện trên khá nhiều mẫu smartphone tầm trung trong năm 2015, cùng với 2GB RAM. Cấu hình này đủ để Vibe P1 chạy mượt với giao diện được rút gọn của máy, và các tính năng khác. Tuy nhiên, máy không mang đến khả năng chơi game nặng 3D mượt mà, cũng như đa nhiệm chỉ ở mức trung bình với 2GB RAM.

Điểm nổi bật nhất của Lenovo Vibe P1 phải kể đến thời lượng pin cực “khủng” của máy. Nếu như cục pin dung lượng 5000 mAh chưa gây ấn tượng được với bạn, thì khả năng “siêu tiết kiệm pin” của máy giúp cho thời lượng sử dụng duy trì lên tới một con số ấn tượng. Cảm biến vân tay cũng là một trong những điểm đáng tiền của Lenovo Vibe P1, mang đến trải nghiệm tốt khi sử dụng máy với tốc độ quét nhanh.

Z3 final 11

Về phần mình, Sony Xperia Z3 đồng thờikhông có nhiều cải tiến về phần cứngso với chiếc Z2 được ra mắt hồi đầu năm và đây chính là lý do khiến Sony bị “thụt lùi” so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường di động quốc tế.

Với bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 lõi quad-core Krait 400 tốc độ 2.5GHz, GPU Adreno 330, cùng 3GB bộ nhớ RAM, Xperia Z3 dù vậy vẫn là một trong những thiết bị có phần cứng mạnh tại thời điểm hiện nay, ngang bằng với các thế hệ smartphone LG G3, HTC One M8 hay Samsung Galaxy S5. Tuy nhiên sẽ là một sự khập khiễng khi so sánh Sony Xperia Z3 với LG G4, một siêu phẩm thực sự về phần cứng.

Xét về hiệu năng, máy hoạt động khá tốt, nhanh và mượt với số điểm 2770 khi chạy đa nhân tuy chưa thực sự ấn tượng nếu so với 2908 trên Galaxy S5 và 2840 trên One M8.Pin của Xperia Z3 cũng rất ấn tượng, bền bỉ hơn nhiều so với Galaxy S5 hay LG G3 do màn hình có độ phân giải thấp hơn (full HD so với qHD) khiến hiệu năng của máy vô hình chung được cải thiện đáng kể.

So sánh giá và nhận định

Tỏ ra khá tương đồng, tuy nhiên Lenovo Vibe P1 và Sony Xperia Z3 lại khác nhau gần như ở mọi khía cạnh. Điểm đầu tiên có thể thấy đó là trong khi Sony Xperia Z3 chú trọng vào hiệu năng xử lý, và sự cân bằng, thì Lenovo Vibe P1 lại dường như bỏ ngỏ điều này, với một hiệu năng tầm trung, và mức hiển thị ở mức trung bình.

Về giá, Lenovo Vibe P1 và Sony Xperia Z3 hiện có giá chênh lệch nhau khá nhiều. Cụ thể, người dùng có thể mua LG G4 với mức giá xấp xỉ 8 triệu đồng, còn Lenovo Vibe P1 hiện đang được phân phối tại nhiều chuỗi cửa hàng tại Việt Nam với giá 6,5 triệu đồng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điện thoại Lenovo Vibe P1 và HTC One M9

So sánh điện thoại Lenovo Vibe P1 và HTC One M9

Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone thuộc phân khúc trung cấp là Lenovo Vibe P1 và HTC One M9 với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!