So sánh điện thoại LG G5 và Huawei G7 Plus

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone là LG G5 và Huawei G7 Plus với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm

Điện thoại LG G5

Ưu điểm:

– Thiết kế độc đáo với kiểu dáng mô-đun

– Trang bị thẻ nhớ microSD

– Phần cứng mạnh mẽ, hiệu năng cao

Nhược điểm:

– Giá thành còn khá cao

– Thiết kế độc đáo nhưng tính thẩm mỹ chưa cao, chưa làm toát lên vẻ sang trọng

Điện thoại thông minh Huawei G7 Plus

Ưu điểm của Huawei G7 Plus:

– Màn hình hiển thị tốt

– Cảm biến vân tay tiện lợi

– 3GB RAM đa nhiệm tốt

– Khả năng chụp ảnh ấn tượng

Nhược điểm của Huawei G7 Plus:

– Viền màn hình dày, trông khá thô

– Hiệu năng chơi game 3D chưa cao

– Quay phim chưa tốt

So sánh thiết kế LG G5 vàHuawei G7 Plus

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn thấyLG G5, người ta có thể nghĩ ngay tới chiếc Nexus 5X mà không quá bất ngờ, bởi cả 2 mẫu smartphone này đều được làm bởi LG, khi chúng đều nổi bật với dáng vẻ thiết kế không lẫn đi đâu được. Điểm độc đáo nhất trên LG G5 chắc chắn nằm ở thiết kế, khi máy không còn sử dụng vỏ nhựa plastic “rẻ tiền” giống như các phiên bản trước đây, hay vỏ bọc da giống thế hệ LG G4 của năm ngoái, mà bao phủ bởi kim loại nguyên khối.

Thế nhưng điểm độc đáo tiếp theo của LG G5 lại nằm ở chỗ nó không thực sự “nguyên khối” như những gì chúng ta nhìn thấy, với phần dock bên dưới có thể kéo xuống và tách rời khỏi thân máy, để lộ cục pin rời có thể thay thế. Kiểu thiết kế còn được gọi là “mô-đun” này của LG G5 chính là điểm khiến nó khác biệt so với tất cả những mẫu smartphone hiện nay trên thị trường, giúp mang đến giá trị cạnh tranh to lớn của nó trong năm 2016.

Được biết, phần mô-đun này có thể được thay thế bởi nhiều phụ kiện thú vị đi kèm nhằm tăng hiệu năng cũng như trải nghiệm máy. Hiện LG mới giới thiệu 3 hệ thống mô-đun giúp tăng dung lượng pin từ 2800 lên 4000mAh, và tích hợp cụm phím điều khiển chụp ảnh, quay phim giống như một chiếc máy ảnh thứ thiệt.

Mặt sau của LG G5 cũng nổi bật với cụm camera kép cùng đèn Flash độc đáo, thứ chúng ta đã không thấy kể từ năm 2014 với chiếc HTC One M8. Cảm biến vân tay được LG thu gọn lại thành một vòng tròn nhỏ, và cũng đặt phía sau lưng máy, thay cho cụm phím tăng giảm âm lượng và chúng nay được bố trí ở cạnh viền giống như hầu hết các mẫu smartphone khác. Khay chứa SIM và thẻ nhớ của LG G5 cũng được đặt ở cạnh viền máy.

Về tổng thể,Huawei G7 Pluscó được một thiết kế khá đẹp, và sự đồng nhất nhờ thiết kế nguyên khối. Đây cũng là dòng sản phẩm được trang bị cảm biến vân tay một chạm, tương tự như chiếc Ascend Mate 7 của hãng. Thiết kế của G7 Plus cũng tỏ ra khá tương đồng với Mate 7, tuy nhiên mang đến một vài sự thay đổi.

Điều đầu tiên đó là cạnh trên và dưới của mặt sau, G7 Plus có các đường sần nổi lên một chút so với bề mặt lưng. Đây chính là nơi đặt 2 ăng ten của điện thoại, sẽ tự động thay đổi để giúp chúng ta bắt sóng Wi-Fi hay sóng điện thoại được ổn định nhất.

Phần cảm biến vân tay của Huawei G7 Plus có đường viền diamond – cut xung quanh, được làm khá đẹp ở mặt lưng, ngay dưới camera. Tốc độ nhận diện và độ chính xác của cảm biến vân tay này cũng được đánh giá rất cao, mặc dù có kích thước hơi nhỏ so với trung bình.

Thiết kế màn hình mặt trước của máy làm hơi cong với kính cường lực Gorilla Glass 3, tạo cảm giác rất “đã tay” khi sử dụng.

Cạnh trái của Huawei G7 Plus có khay chứa thẻ SIM. Máy cũng hỗ trợ 2 SIM và cả thẻ nhớ mở rộng, giúp người dùng thoải mái hơn với các lựa chọn khi mua máy. Cạnh viền xung quanh của Huawei G7 Plus cũng có một đường diamond – cut tạo cảm giác khá đẹp và sang trọng.

So sánh các tính năng của LG G5 vàHuawei G7 Plus

Về khả năng hiển thị,LG G5xứng đáng với danh hiệu flag-ship với màn hình kích thước 5,3 inch cùng độ sắc nét cao (độ phân giải QHD – 2K). Màn hình trên LG G5 vẫn sử dụng công nghệ tấm nền IPS thông thường, thay vì chuyển sang AMOLED giống như nhiều mẫu điện thoại hiện nay. Theo đánh giá chung, màn hình IPS của LG G5 mang lại chất lượng hiển thị khá tốt, cùng độ sáng cao lên tới 900nits, và khả năng hiển thị đồng hồ, widget, thông báo trên màn hình Always-On.

Về khả năng chụp ảnh, LG G5 mang đến những khái niệm mới cùng cụm camera kép: một 16 MP và một 8 MP, mà theo LG là sẽ chú trọng vào khả năng lấy nét và chụp ảnh 3D. Bên cạnh đó, cách bố trí ngang của 2 ống kính camera này cũng giúp hình ảnh khi chụp có góc rộng hơn khá rõ rệt so với những mẫu smartphone khác.

Về cấu hình, LG G5 dễ dàng thuộc hàng “top” tại thời điểm nay khi được trang bị những gì tối tân nhất như chip xử lý Snapdragon 820, 4GB RAM, bộ nhớ 32GB và có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Máy dễ dàng đáp ứng được các tác vụ làm việc, đa nhiệm nhiều ứng dụng, và giải trí với game 3D nặng hay làm việc đồ họa.

Về giao diện, LG G5 chạy hệ điều hành LG UX 5.0 được xây dựng trên nền tảng Android mới nhất là bản Marshmallow 6.0 cùng nhiều tính năng độc đáo, hữu ích.

Về khả năng hiển thị, màn hình kích thước 5,5 inch củaHuawei G7 Plusđược trang bị công nghệ IPS, nhưng mang đến chất lượng cao với hình ảnh sắc nét, màu sắc rực rỡ không kém gì khi so sánh với các dòng sản phẩm có màn hình Super AMOLED của Samsung. Bên cạnh đó, khả năng hiển thị ngoài trời nắng của Huawei G7 Plus cũng rất tốt nhờ vào độ sáng màn hình cao.

Về mặt cấu hình, Huawei G7 do chỉ là sản phẩm thuộc phân khúc cận cao cấp, nên cũng chỉ sử dụng con chip tầm trung Snapdragon 615 với 8 lõi và đạt tốc độ 1,5 GHz. Tuy nhiên, máy lại sở hữu lượng RAM cao lên tới 3GB, giúp cho các hoạt động đa nhiệm được thực hiện khá tốt. Huawei G7 Plus có bộ nhớ tỏng 32GB, và có hỗ trợ đi kèm thẻ nhớ mở rộng.

Máy có pin 3000mAh, không phải là quá cao, tuy nhiên mang tới thời lượng sử dụng khá ấn tượng, có thể dễ dàng lên tới 2-3 ngày sử dụng nếu tần suất không quá cao. Một trong những lý do khiến Huawei G7 Plus có thời lượng pin tốt đến vậy là đến từ việc con chip xử lý chạy khá mát trong quá trình hoạt động.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điện thoại Huawei G7 Plus và LG G4

So sánh điện thoại Huawei G7 Plus và LG G4

Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone thuộc phân khúc cận cao cấp là Huawei G7 Plus và LG G4 với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!