So sánh điện thoại Moto G (2015) và HTC Desire Eye

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng điểm qua thông số kỹ thuật và những ưu nhược điểm của hai mẫu điện thoại thông minh tầm trung là Motorola Moto G (2015) và HTC Desire Eye trong bài viết dưới đây

motog3 15

Moto G (2015)

Ưu điểm:

– Thiết kế thân thiện, dễ sử dụng

– Giá thành rẻ

– Pin khỏe

– Chống nước

Nhược điểm:

– Màn hình chỉ có độ phân giải HD 720p

– Chưa nhiều tính năng nổi bật

HTC Desire Eye. Nguồn Internet

HTC Desire Eye

Ưu điểm

– Thiết kế tuyệt vời

– Màn hình sáng và sinh động

– Blinkfeed và Boomsound

– Nút chụp chuyên dụng

Nhược điểm:

– Camera trung bình

– Kích thước quá lớn

– Bộ nhớ trong 16 GB

– Tuổi thọ pin thông thường

So sánh về thiết kế

Về cơ bản, Moto G (2015) không có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm của nó được ra mắt vào năm 2014. Kích thước màn hình của máy vẫn giữ nguyên ở kích thước 5-inch, độ phân giải HD 720p. Mặc dù màn hình 1080p sẽ cho hình ảnh sắc nét hơn ở kích thước 5-inch, thế nhưng người dùng ở phân khúc này hầu như không quá chú trọng đến chất lượng màn hình. Bên cạnh đó, màn HD 720p được đánh giá là “chấp nhận được” trên một mẫu smartphone tầm trung dưới 5 triệu đồng.

Điểm khác biệt nhất của chiếc Moto G (2015) so với người tiền nhiệm có lẽ là ở mặt sau, với một dải nhựa khác màu bao trọn phần camera và đèn hỗ trợ Flash. Tuy vậy, các nút cứng vẫn chưa được bố trí ở mặt lưng Moto G giống như các thế hệ LG cao cấp (LG G4, LG G Flex 2,.. ).

Do đó, hai cạnh viền của Moto G vẫn chưa thực sự mỏng như trong kỳ vọng. Ở mặt trước, Moto thiết kế hai vị trí đặt loa ngoài là ở cạnh trên và cạnh dưới. Ở hai cạnh viền, hàng nút cứng được gia công bằng kim loại của Moto G tỏ ra không quá nổi bật, nhưng rất chắc chắn, và có cảm giác tốt. Nút tăng giảm âm lượng, và nút khóa màn hình vẫn nằm ở vị trí cạnh phải, giống như nhiều mẫu smartphone Android khác.

Chiếc điện thoại được phủ lớp chống thấm. Nguồn Internet

Chiếc điện thoại được phủ lớp chống thấm. Nguồn Internet

Về phần mình với một thiết kế đẹp, HTC Desire EYE rõ ràng nhắm tới đối tượng khách hàng là giới trẻ, ưa thích chụp ảnh tự sướng nhưng không thể sở hữu chiếc HTC One M8 hay iphone 6. Camera trước 13MP đã đưa doanh thu lên tới đỉnh khi HTC thông báo rằng đây là chiếc điện thoại tự sướng cuối cùng.

HTC không lạ gì với những chiếc điện thoại chụp ảnh hàng đầu. Công ty Đài Loan này khởi động với UltraPixel cho HTC One và sau đó là cảm biến sau Duo cho One M8. Chụp ảnh tự sướng là một xu hướng rõ ràng và không mấy ngạc nhiên khi HTC muốn chiếm lĩnh thị trường theo hướng này.

Điểm khác biệt hoàn toàn giữ dòng Desire và One là vật liệu thiết kế. Desire Eye không có khung kim loại cao cấp. Thay vào đó, nó được thiết kế toàn khối polycarbonat và màu. Quan trọng hơn, nó có lớp chống thấm IPX7. Có nghĩa là Desire Eye có khả năng chịu nước lên đến 1 mét trong thời gian trên 30 phút, chỉ có điều bạn không sử dụng nó được trong lúc đang bị ngâm trong nước.

Thiết kế toàn khối. Nguồn Internet

Thiết kế toàn khối. Nguồn Internet

Desire Eye không có lớp khung kim loại cao cấp nhưng không có nghĩa chất lượng bị thua kém. Khi bạn chạm vào chiếc Desire Eye được thiết kế toàn khối polycarbonat, bạn thấy được sự mượt mà và mềm mại và thực sự mạnh mẽ, chắc chắn.

Với màn hình 5.2 inch, Desire Eye là một chiếc điện thoại to. Nó rộng hơn HTC One (chỉ 4.7inch) và HTC One M8 (chỉ 5inch), do đó cũng không hẳn vừa tay với tất cả mọi người. Kích thước Desire Eye là 151.7 x 73.8 x 8.5mm và mép máy.

So sánh về phần cứng

motog3 21

Mặt nắp sau lưng của Moto G (2015) có thể tháo rời, giống như người tiền nhiệm và nhiều mẫu smartphone tầm trung khác trên thị trường. Bên dưới nắp lưng ấy là cục pin tháo rời dung lượng 2470 mAh, một khay microSIM và một khay chứa thẻ nhớ microSD.

Motorola cung cấp cho Moto G (2015) hai phiên bản có bộ nhớ trong 8GB và 16GB. Điều đáng nói hai tùy chọn bộ nhớ này khá thấp so với mặt bằng chung, nhất là đối với một chiếc smartphone chạy nền tảng Android. Do đó, người dùng nên trang bị cho mình một thẻ nhớ microSD để có thể mang tới trải nghiệm dùng tốt.

Về các thông số kỹ thuật, Moto G (2015) sở hữu thế hệ chip xử lý tầm trung khá phổ biến hiện nay là Snapdragon 410, tốc độ xung 1,4 GHz, chạy lõi quad-core. Hai phiên bản Moto G được trang bị bộ nhớ RAM lần lượt là 1GB và 2GB, nhằm phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, với các mức giá khác nhau.

Hiệu năng sử dụng là một trong những điểm mạnh của Desire Eye. Nguồn Internet

Hiệu năng sử dụng là một trong những điểm mạnh của Desire Eye. Nguồn Internet

HTC Desire Eye sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 CPU, 8 nhân, cho bạn nhiều sức mạnh hơn bạn nghĩ đối với một chiếc điện thoại tầm trung. Mặc dù chíp của HTC Desire Eye đã bị khá nhiều điện thoại vượt qua với Snapdragon 805, nhưng các điện thoại thông minh cầm tay hàng đầu năm 2014, bao gồm Samsung Galaxy S5 và Sony Xperia Z2 vẫn xuất xưởng với Snapdragon 801.

Tốc độ là 2.27GHz và HTC cũng kết hợp RAM 2GB trên chiếc điện thoại thông minh đứng đầu hiện nay, One M8. Nó có nghĩa Desire Eye chạy nhiều tốc độ khi chạy đa ứng dụng và chơi game.

Khi chạy thử nghiệm Geekbench 3 và Eye trở lại đạt điểm đa nhân là 2713 và đơn nhân điểm là 954. Tương xứng với Sony Xperia Z2 và LG G3, được ghi nhận đạt 2765 và 2561 trên kiểm tra đa lõi tương ứng

Chơi game 3D. Nguồn Internet

Chơi game 3D. Nguồn Internet

Trong điều kiện thực tế, điện thoại sẵn sàng sử dụng với game 3D như Modern Combat 4 hay Real Racing 3. Nó dựa trên Adreno 330GPU để chơi game và hình ảnh trực quan khác.

Không có nhiều điện thoại cầm tay làm được như Desire Eye. Tôi có các kết nối, mở nhiều tab để duyệt web, nghe nhạc nhưng nó vẫn giữ được tốc độ chạy tốt. Duy chỉ có một điều cần lưu ý là dung lượng lưu trữ của Desire Eye chỉ là 16 GB nên bạn nhanh chóng bị lấp đầy gian bộ nhớ.

Nhận định

Có thể thấy rằng, bên cạnh việc khá tương đồng và cùng gây sức hút mạnh mẽ với giới trẻ trong khu vực, hai mẫu Moto G (2015) và HTC Desire Eye đều có những ưu và nhược điểm rất riêng.

Trong khi Moto G (2015) hướng tới sự cân đối thời hoàn hảo với một smartphone tầm trung, với hàng loạt các tính năng đi kèm, cùng một thiết kế bóng bẩy, thì Desire Eye đúng như cái tên, mang tới trải nghiệm chụp ảnh, đặc biệt là chụp tự sướng rất ấn tượng và đáng trải nghiệm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!