So sánh điện thoại OPPO A92 và Samsung Galaxy A51: Đâu là lựa chọn tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
OPPO A92 và Samsung Galaxy A51 là hai mẫu điện thoại nằm trong cùng phân khúc giá. Vậy nên người dùng thường phân vẫn không biết chọn mua mẫu nào. Bài viết sau sẽ so sánh hai mẫu điện thoại trên.

Thông số kỹ thuật của OPPO A92 và Samsung Galaxy A51

OPPO A92 Samsung Galaxy A51
Màn hình  6,5 “1080p 6,5 “1080p
Phần mềm Android 10 Android 10
Mạng 4G với hỗ trợ VoLTE 4G với hỗ trợ VoLTE
Bộ xử lý Snapdragon 665 Exynos 9611
RAM 8GB 4GB
Lưu trữ nội bộ 128GB 128GB
Camera chính Quad 48MP (chính) + 8MP (siêu rộng) + 2MP (cảm biến độ sâu) + 2MP (đơn sắc) Quad 48MP (chính) + 12MP (siêu rộng) + 5MP (cảm biến độ sâu) + 5MP (macro)
Máy ảnh selfie 16MP 32MP
Pin 5000mAh 4000mAh

So sánh tổng thể hai chiếc điện thoại OPPO A92 và Samsung Galaxy A51

Chỉ cần nhìn vào các thông số kỹ thuật ở trên, bạn có thể biết rằng OPPO A92 thực sự có lợi thế hơn Samsung. A92 mang đến trải nghiệm tốt hơn trong những điều thực sự quan trọng. Ví dụ, pin lớn của nó đảm bảo rằng thiết bị có thể kéo dài đến hai ngày với mức độ sử dụng nhẹ và cả ngày mà không phải lo lắng rằng điện thoại sẽ hết pin.

oppo a92 vs samsung a51

 

Tuy nhiên, với các thông số kỹ thuật, RAM của OPPO A92 cao gấp đôi so với những gì Samsung có và điều này thể hiện rất rõ ràng ngay trong quá trình sử dụng. Các ứng dụng mở nhanh hơn trên OPPO so với Samsung và đa nhiệm cũng dễ dàng như vậy. Ngay cả đối với người dùng bình thường, sự khác biệt thực sự rõ ràng, nhiều RAM hơn làm cho A92 tốt hơn hẳn.

OPPO A92 và Samsung Galaxy A52

 

Khi nói đến việc sử dụng điện thoại để giải trí, OPPO A92 vẫn vượt lên dẫn trước. Với loa âm thanh kép tạo ra âm thanh tuyệt vời, Galaxy A51 thì yếu thế hơn bởi chỉ có loa đơn từ đáy của thiết bị.

Có thể bạn sẽ nghĩ tính năng mở khóa vân tay không phải là vấn đề lớn nhưng với cách sử dụng hàng ngày, bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của nó. Máy quét dấu vân tay trên OPPO A92 tốt hơn. Đúng vậy, Samsung Galaxy A51 có máy quét vân tay bên trong màn hình nhưng hơi khó sử dụng và chậm hơn trong khi máy quét gắn bên trên OPPO không chỉ tuyệt vời mà còn đáng tin cậy và nhanh chóng.

Camera của Samsung Galaxy A51 có đánh bại được OPPO A92 hay không?

Bạn sẽ nghĩ rằng OPPO sẽ có máy ảnh tốt hơn khi họ đã tạo dựng tên tuổi cho mình bằng camera chất lượng nhưng trong trường hợp này, Samsung có ưu thế hơn. Mặc dù OPPO tạo ra hình ảnh có màu sắc chính xác hơn và gần với thực tế hơn, nhưng độ bão hòa và xử lý hình ảnh của Samsung lại cho ra những bức ảnh đẹp hơn, dễ chịu hơn.

OPPO A92 và Samsung Galaxy A52

 

Galaxy A51 có một ống kính chính với góc rộng hơn một chút so với OPPO, do đó sẽ phù hợp hơn với khung hình. Khả năng zoom tốt hơn trên Samsung mặc dù không có zoom 5x chuyên dụng như OPPO. Có nhiều chi tiết được chụp trên Samsung hơn khiến cho bức ảnh tổng thể trông khá đẹp.

Trên thực tế, phần duy nhất Samsung thất bại một chút về hiệu suất máy ảnh là với dải động. Trong khi chụp ngoài trời với ánh sáng mặt trời chói chang, OPPO đã làm tốt hơn trong việc hiển thị bầu trời phía sau đối tượng trong khi Samsung chỉ phơi sáng quá mức mọi thứ khiến nó trông chỉ có màu trắng. Tuy nhiên, điều thú vị là ảnh selfie trên OPPO A92 tốt hơn Samsung mặc dù có số megapixel gấp đôi.

Ngoài hiệu suất máy ảnh xuất sắc, màn hình hiển thị trên Galaxy A51 không có gì đáng kinh ngạc. Chúng có cùng kích thước nhưng Samsung có màn hình AMOLED với màu sắc đẹp, nổi bật và màu đen sâu. Sau đó là vấn đề về phần mềm. Cả hai đều chạy trên Android 10 nhưng với các tùy chỉnh khác nhau. Mỗi loại đều có điểm mạnh riêng nhưng One UI trên Samsung  tinh tế hơn, trông đẹp hơn.

Như vậy qua bài viết trên các bạn hãy cân nhắc thật kỹ giữa những ưu, nhược điểm của hai dòng máy trên để chọn mua cho mình chiếc máy phù hợp nhất nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!