So sánh điện thoại OPPO A95 và Redmi Note 10 Pro nên chọn loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại OPPO A95 và Redmi Note 10 Pro được coi là đối thủ của nhau khi cùng một phân khúc giá và có nhiều điểm nổi bật tương đồng. Tuy nhiên, nên lựa chọn mẫu điện thoại nào cũng đang được nhiều người đặt ra.

Điện thoại OPPO A95 và Redmi Note 10 Pro được coi là đối thủ của nhau khi cùng một phân khúc giá và có nhiều điểm nổi bật tương đồng. Tuy nhiên, nên lựa chọn mẫu điện thoại nào cũng đang được nhiều người đặt ra. Để có câu trả lời  mọi người hãy tham khảo sự so sánh của hai chiếc điện thoại dưới đây.

Thiết kế của điện thoại OPPO A95 và Redmi Note 10 Pro

OPPO A95 với kiểu dáng đẹp mắt ấn tượng
OPPO A95 với kiểu dáng đẹp mắt ấn tượng

Đầu tiên, xét về thiết kế của hai mẫu điện thoại đều sở hữu một ngoại hình ấn tượng, bắt mắt. Với màn hình đục lỗ và viền Bezel mỏng. Phần mặt sau của 2 máy luôn được bố trí với cụm camera hình chữ nhật cỡ lớn ở khu vực góc bên trái. Các góc cạnh luôn được bo cong vô cùng mềm mại đem đến sự thoải mái nhất cho người dùng. Về thiết kế thì không thể nhận xét  được chiếc điện thoại nào đẹp hơn. Bởi, nét đẹp phụ thuộc vào gu thẩm mỹ của mỗi người.

Màn hình của điện thoại OPPO A95 và Redmi Note 10 Pro

Xét về màn  hình thì Redmi Note 10 Pro đem đến một chất lượng hiển thị cực tốt so với điện thoại OPPO A95. Bởi, Note 10  Pro được trang bị tấm nền AMOLED cùng tần số quét 120HZ và tốc độ lấy mẫu lên tới 240Hz. Thêm vào đó, màn hình của đại diện Xiaomi có kích thước vào khoảng 6.67 inch và hỗ trợ HDR10, dải màu DCI-P3, độ phân giải full HD, độ sáng tối đa 1,200 nits và được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5.

Redmi Note 10 Pro với nhiều ưu điểm nổi bật ấn tượng nhất
Redmi Note 10 Pro với nhiều ưu điểm nổi bật ấn tượng nhất

Còn đối với OPPO A95 thì chỉ đi kèm với tấm nền AMOLED cùng tần số quét 60Hz. Độ phân giải Full HD+ và độ sáng tối đa là 800nits không được hỗ trợ HDR10. Song, bù lại thì máy có cảm biến vân tay còn Note 10 không có.

Phần cứng, phần mềm của điện thoại OPPO A95 và Redmi Note 10 Pro

Nếu xét về phần cứng thì có lẽ Xiaomi Note 10 Pro được đánh giá cao hơn. Bởi, chiếc smartphone này được trang bị chip Snapdragon 732G mạnh mẽ hơn chip Snapdragon 662 trên OPPO A95. Xét về RAM và ROM của hai máy thì chúng đều sở hữu RAM 8GB, ROM 128GB. Với Xiaomi Note 10 Pro còn có thêm cả bản RAM 6GB cho người dùng lựa chọn. Cả 2 máy điện thoại đều chạy hệ điều hành Android 11 và sử dụng giao diện riêng.

Camera của điện thoại OPPO A95 và Redmi Note 10 Pro

Cả điện thoại OPPO A95 và Redmi Note 10 Pro chúng là những chiếc điện thoại ở mức giá tầm trung. Do đó, chúng không được đầu tư quá nhiều về chất lượng camera.  Song, với Note 10 Pro thì đem đến những bức hình sắc nét hơn nhờ độ phân giải camera chính lên tới 108MP. Còn với OPPO A95 thì chỉ ở mức khiêm tốn với độ phân giải chỉ là 48MP.

Các camera phụ trên Redmi Note 10 Pro cũng có độ phân giải tốt hơn gồm: 8MP + 5MP + 2MP. Còn đối với điện thoại OPPO A95 chỉ 2MP + 2MP. Về camera selfie của cả 2 máy đều được trang bị cảm biến 16MP cho chất lượng ảnh tương đương nhau. 

Thời lượng pin của điện thoại OPPO A95 và Redmi Note 10 Pro

Thời lượng pin hai chiếc điện thoại tương đương nhau
Thời lượng pin hai chiếc điện thoại tương đương nhau

Cả 2 chiếc smartphone cùng được trang bị viên pin 5.000 mAh và tích hợp công nghệ sạc nhanh 33W. Với dung lượng pin này các bạn có thể thỏa sức sử dụng trong 1 ngày dài không cần lo lắng đến vấn đề hết pin. Thời gian sạc cũng nhanh chóng hơn.

Thông qua sự so sánh nêu trên giữa hai thiết bị thì có thể thấy Redmi Note 10 có sự nổi trội hơn so với OPPO A95. Tuy nhiên, việc lựa chọn nên sử dụng chiếc điện thoại nào phụ thuộc vào chính lựa chọn của bạn. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng để chọn chiếc smartphone theo sở thích và cá tính riêng của mình.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!